posttoday

สุขลาวัลย์ ชื่อนี้มีดีที่กวยจั๊บ

14 กรกฎาคม 2561

เส้นกวยจั๊บเหนียวนุ่ม รสชาติน้ำซุปกลมกล่อมจนแทบไม่ต้องปรุง

เรื่อง / ภาพ ชายโย

เส้นกวยจั๊บเหนียวนุ่ม รสชาติน้ำซุปกลมกล่อมจนแทบไม่ต้องปรุง อร่อยจนลูกค้าติดใจกลับมารับประทานอีกครั้ง ต้องที่ร้านสุขลาวัลย์ ริมถนนเตชะวนิช ใกล้ซอยข้างโรงหนัง ร้านเก่าแก่แห่งย่านบางซื่อที่มาตั้งแต่ปี 2516 จนถึงวันนี้ก็อายุได้ 45 ปีพอดิบพอดี

จุดเด่นของกวยจั๊บร้านนี้คือ น้ำซุปที่กลมกล่อม ปรุงรสชาติมากำลังดี ไม่เข้มข้น แต่ก็ไม่เจือจาง ซดได้คล่องคอ เนื้อหมูนั้นใช้หมูหมักและตุ๋นจนเนื้อนุ่มน้ำชุ่มเนื้อใน ใส่หมูกรอบ เลือดหมู ไข่พะโล้ฝานเสี้ยว เต้าหูกรอบ ต้นหอม ผักชี หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ โรยให้ทั่วชาม รับประทานพร้อมกันอร่อยเข้ากันดี

ก่อนหน้านี้ ถ้าเบื่อกวยจั๊บแล้วก็ยังมีก๋วยเตี๋ยวหมูแบบน้ำและแห้งให้เลือกตามอัธยาศัย แต่ที่เห็นนิยมรับประทานกันก็จะเป็นก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูบวกกับหมูตุ๋น อร่อยไม่แพ้กวยจั๊บแน่นอน หากมาในช่วงเทศกาลกินเจ ทางร้านจะหยุดให้บริการกวยจั๊บหมู ขายแต่กวยจั๊บเจแทน ลูกค้าส่วนใหญ่เขาว่าอร่อยถึงขนาดยอมยืนต่อคิวเพื่อซื้อกันเลยทีเดียว

สุขลาวัลย์ ชื่อนี้มีดีที่กวยจั๊บ

การเดินทางเราแนะนำให้นั่งรถมาลงที่สถานีรถไฟใต้ดินบางซื่อแล้วต่อแท็กซี่ หรือมารถประจำทางจะสะดวกที่สุด เพราะมีแค่ที่จอดรถริมถนนหน้าร้านเท่านั้น

ร้านนี้เปิดเวลา 07.00-14.00 น. โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 02-587-0629 แนะนำให้มาช่วงประมาณ 10.00 -11.30 น. เป็นช่วงเวลาที่ลูกค้าไม่มากเกินไป เครื่องก๋วยเตี๋ยวอยู่ครบ หากมาช่วงบ่ายอาจจะหมดก่อนเพราะมีทั้งไลน์แมนมาสั่งอาหารและลูกค้าที่ซื้อใส่ถุงกลับบ้านก็เยอะ แต่ดีอย่างหนึ่งว่าร้านนี้เขาทำเร็วคล่องมือจากประสบการณ์มากกว่า 40 ปี ไม่เกิน 10 นาที ก็ได้รับประทานให้หายหิวกันแล้ว