posttoday

สายลมความสุขพัดโชย บรีซ คาเฟ่ แอนด์ บาร์

12 กรกฎาคม 2561

บางร้านอาหารก็ทำให้เราประทับใจตั้งแต่แรกเจอ เช่นเดียวกับ “บรีซ คาเฟ่ แอนด์ บาร์” ด้วยวิวริมทะเลสาบอันงดงามภายใต้แสงตะวันยามโพล้เพล้ บรรยากาศชิลๆ

เรื่อง: คีตะ [email protected] ภาพ: กิจจา อภิชนรจเรข

บางร้านอาหารก็ทำให้เราประทับใจตั้งแต่แรกเจอ เช่นเดียวกับ “บรีซ คาเฟ่ แอนด์ บาร์” ด้วยวิวริมทะเลสาบอันงดงามภายใต้แสงตะวันยามโพล้เพล้ บรรยากาศชิลๆ การตกแต่งสวยๆ สบายตา ชวนให้เอนกายพักพิง เมื่อได้รู้จักกันลึกซึ้งขึ้น อาหารและเครื่องดื่มของร้านนี้ก็มีผูกมัดใจผู้มาเยือนได้อย่างแน่นเหนียว

บรีซ คาเฟ่ แอนด์ บาร์ ตั้งอยู่ริมทะเลสาบเมืองทองธานีหรือ “อิมแพ็ค เลคฟร้อนท์” ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่ใจกลางเมืองทองธานี นำเสนอหลากหลายกิจกรรมและพื้นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ มีทั้งสนามแข่งโกคาร์ต “อิมแพ็ค สปีด พาร์ค” สำหรับผู้รักความเร็ว และมี 3 ร้านอาหาร ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ บรีซฯ นี่เอง

สายลมความสุขพัดโชย บรีซ คาเฟ่ แอนด์ บาร์

ภายในร้านตกแต่งด้วยโทนสีขาว โปร่งโล่ง สบายตา เรียบง่าย แต่ดึงดูดความสนใจ อย่างที่ถูกเรียกว่า สไตล์คินโฟล์ก ด้วยวัสดุที่ผสมผสานไม้ เหล็ก และอิฐเข้าด้วยกัน ทั้งยังมอบธรรมชาติมาอยู่ใกล้ชิดด้วยต้นไม้และใบไม้ซึ่งถูกนำมาประดับตกแต่ง

ความอิ่มเอมตาและใจถูกทำให้สมบูรณ์ขึ้นเมื่อได้ความอิ่มเอมท้องมาสมทบด้วยอาหารของบรีซฯ ซึ่งมาในสไตล์ฟิวชั่น ที่นำตะวันตกและไทยเดินทางมาพบกัน โดยการดูแลของ ชารีน แกรททอน เชฟหญิงชาวออสเตรเลียซึ่งผ่านประสบการณ์ทำงานในโรงแรมนานาชาติมากว่า 20 ปี

สายลมความสุขพัดโชย บรีซ คาเฟ่ แอนด์ บาร์

เมนูแนะนำของร้านที่ไม่ควรพลาดคือ ซี่โครงหมูบาร์บีคิวเกาหลีและอเมริกัน โดยซี่โครงที่หมักมาอย่างดี นุ่มนวล ละลายในปาก รับประทานกับเฟรนช์ฟรายส์ และผักที่เสิร์ฟมาด้วย ถ้าอยากลองพาสต้าก็ลองเลือก ริกาโตนี่และซอสรากูเนื้อซี่โครง สำหรับเนื้อซี่โครงนั้นนำเข้าจากออสเตรเลีย ผัดกับเส้นริกาโตนี่ เติมพาร์เมซานชีสขูดเพิ่มรสชาติและกลิ่นอายให้เข้มข้น ไก่พาร์เมซาน ซึ่งปรุงจากอกไก่ชุปเกล็ดขนมปังทอด ด้านบนหนึบนุ่มยืดด้วยมอสซาเรลลาและพาร์เมซานชีส มีเฟรนช์ฟรายส์เคียงข้างมาด้วย

ใครชอบปลาหมึกชุบแป้งทอดก็ลองสั่งมากรอบๆ หนึบๆ มาปรุงเป็นสลัดกับผักนานา เมนูเด็ดเผ็ดร้อนถูกลิ้นไทยๆ ก็มีอย่าง ผัดกะเพราเนื้อวากิว ซึ่งเลือกใช้เนื้อวัววากิวชั้นดีจากออสเตรเลีย นำมาผัดหอมกรุ่นด้วยสมุนไพรไทย และของหวานก็ไม่ขาดตกบกพร่อง จานที่เรียกว่า ช็อกโกแลต พัฟโลวา ตัวขนมคล้ายเมอแรงต์แต่งรสช็อกโกแลต รับประทานคู่กับไอศกรีมวานิลลาและครีมซอสมิกซ์เบอร์รี่ สีสันสวยงามรสชาติเปรี้ยวหวานกรอบนุ่ม

สายลมความสุขพัดโชย บรีซ คาเฟ่ แอนด์ บาร์

ยามบ่ายร้านนี้เหมาะมากสำหรับการมานั่งแฮงละเลียดบรรยากาศกับขนมและกาแฟ (ใช้เมล็ดจากแบรนด์วิททอเรีย คอฟฟี่ ประเทศออสเตรเลีย) หรือจะเป็นเครื่องดื่มอร่อยให้ความสดชื่อ อย่างเช่น น้ำสับปะรดปั่น มัจฉะกรีนทีครีมมี่ ฯลฯ ครั้นแดดร่มลมตกมีหลากเครื่องดื่มให้สั่งตามความชื่นชอบ เบียร์ขวดหลากหลายสัญชาติ รวมทั้งไซเดอร์ รวมทั้งคราฟต์เบียร์จากถังทั้งเยอรมนี เบลเยียม เนเธอร์แลนด์ และไทย หรือจะเป็นค็อกเทลไม่ว่าจะสูตรคลาสสิกหรือสเปเชียลเมนูของทางร้าน อย่างเช่น ดับเบิ้ลบรีซ (วอดก้า เตกีลา ดรัมบุย ท็อปด้วยจิงเจอร์เอล) เลคเพอร์เพิ้ล (มาร์ตินีเบียงโก ครีมเดอคาสซีส และน้ำมะนาว) ฯลฯ

บรีซ คาเฟ่ แอนด์ บาร์ ตั้งอยู่ที่ อิมแพ็ค เลคฟร้อนท์ (ริมทะเลสาบเมืองทองธานี) เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-24.00 น. โทร. 02-033-1851, IG : breeze_cafeandbar และ FB : breezecafe.bar

สายลมความสุขพัดโชย บรีซ คาเฟ่ แอนด์ บาร์

ความประทับใจในที่ตั้งร้าน รวมทั้งบริการ อาหารและเครื่องดื่มทำให้เวลาระหว่างอยู่ที่ บรีซ คาเฟ่ แอนด์ บาร์ เราสัมผัสได้กับสายลมความสุขพัดโชย @