posttoday

ดุ๊ก คอมเทมโพรารี อาร์ต ตาเสพศิลป์ลิ้นเสพรส

11 กรกฎาคม 2561

จะมีอะไรที่สุขไปกว่าการได้สัมผัสงานศิลปะด้วยตา เครื่องดื่มรสเยี่ยม และยิ่งกว่านั้นคือการได้มิตรภาพใหม่ๆ

เรื่อง กั๊ตจัง ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

จะมีอะไรที่สุขไปกว่าการได้สัมผัสงานศิลปะด้วยตา เครื่องดื่มรสเยี่ยม และยิ่งกว่านั้นคือการได้มิตรภาพใหม่ๆ กับคนที่รักชอบในสิ่งเดียวกัน ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในร้าน ดุ๊ก คอนเทมโพรารี อาร์ต ชั้น 1 เกษรวิลเลจ สถานที่ที่ให้ความสุนทรีย์ มีระดับที่คุณไม่ควรพลาด

ร้านนี้มีเสน่ห์หลายอย่างที่ทำให้เรารู้สึกประทับตั้งแต่ประตูทางเข้าเล็กๆ ที่ชวนให้เรารู้สึกฉงนใจว่าข้างในจะมีร้านเครื่องดื่ม แต่เมื่อเปิดเข้าไปแล้วราวกับหลุดเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่งซึ่งเต็มไปด้วยงานศิลปะ และพื้นที่ก็กว้างขวางอย่างเหลือเชื่อ

ช่วงเวลาที่เราได้เข้าเยี่ยมเยือน ร้านดุ๊กแห่งนี้กำลังจัดนิทรรศการ “NUDE” โดยศิลปิน 8 คน ได้แก่ เมืองไทย บุษมาโร ธวัชชัย สมคง ธณฤษภ์ ทิพย์วารี ธงชัย ศรีสุขประเสริฐ พลุตม์ มารอด เริงศักดิ์ บุณยวาณิชย์กุล วัชระ กล้าค้าขาย และดาว วาสิกศิริ ช่วยทำให้สถานที่แห่งนี้ดูเพลินตามีเสน่ห์น่าดึงดูด ย้อนกลับไปจุดเริ่มต้นของร้าน ดุ๊ก นั้นก็มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย หนึ่งในหุ้นส่วนของร้านเล่าที่มาที่ไปว่า หลังจากเห็นพื้นที่นี้ตั้งแต่ครั้งแรกก็เกิดไอเดียที่ทำให้โลเกชั่นที่ไม่ได้โดดเด่น ให้กลายเป็นร้านที่ผสมผสานสิ่งที่ผู้ชายทุกคนชอบ

ดุ๊ก คอมเทมโพรารี อาร์ต ตาเสพศิลป์ลิ้นเสพรส

ด้านการเติมแต่งงานศิลปะจากศิลปินที่มากฝีมือ คนส่วนมากนิยมหาซื้อผลงานศิลปะจากศิลปินที่มีชื่อเสียง แต่สำหรับที่นี่เราจะได้เห็นทั้งผลงานศิลปะจากศิลปินชั้นแนวหน้าของประเทศไทย ไปจนถึงศิลปินมากฝีมือที่ควรค่าแก่การแสดงผลงาน พื้นที่ภายในร้านมีส่วนทางเดินที่เชื่อมต่อไปยัง ตัดสูท ตัดกางเกงยีนส์ และร้านตัดผม ทรูฟิทท์ & ฮิลล์ ร้านตัดผมที่เก่าแก่ที่สุดของอังกฤษระดับตำนานที่ยังเปิดให้บริการอยู่ ลูกค้าจึงสามารถเลือกเดินมาตัดผม เลือกเสื้อผ้า และมากินดื่มต่อที่ร้านดุ๊กได้สบายๆ

นอกจากนี้ยังมีมีลิฟต์ที่สามารถเข้าขึ้นมาจากลานจอดรถแล้วเข้ามาที่ร้านได้โดยตรง ไม่ต้องเดินผ่านทางเข้าศูนย์การค้าทั่วไปให้คนพบเห็น จึงมีความเป็นส่วนตัวและที่นี่ก็มีความสงบอย่างมากด้วยด้วยเช่นกัน

คุณจึงสามารถเพลิดเพลินไปกับการนั่งจิบไวน์ เบียร์ แชมเปญ ซิงเกิ้ลมอลล์ และเครื่องดื่มนำเข้าที่มีให้เลือกสรรมากมายตามรสนิยม หรืออยากจะลิ้มลองรสชาติใหม่ๆ ด้วยการสั่งเครื่องดื่มทีละแก้วก็น่าสนใจไม่น้อย ทั้งเครื่องดื่มและเมนูอาหาร และไม่ได้มีแค่เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์เท่านั้น กาแฟของทางร้านก็มีรสชาติและกลิ่นหอมไม่แพ้กาแฟของร้านอื่นแน่นอน ลูกค้าหลายคนก็นิยมมานั่งดื่มกาแฟที่ร้านนี้ เพราะทุกอย่างเสิร์ฟบริการตามมาตรฐานของวอเตอร์ ไลบารี่

ดุ๊ก คอมเทมโพรารี อาร์ต ตาเสพศิลป์ลิ้นเสพรส

มีราคาสำหรับการลองชิมเครื่องดื่มเป็นเซต ตามรสนิยมของลูกค้า ซึ่งที่จริงแล้วจุดประสงค์อย่างหนึ่งของ ดุ๊ก คอมเทมโพรารี อาร์ต ก็คือการเปิดให้ลูกค้าโดยเฉพาะคุณผู้ชายทุกคนได้ลิ้มลองรสชาติใหม่ๆ ดูบ้าง เพื่อเปิดความคิด เปิดโลกใหม่ๆ รสชาติใหม่ๆ ว่าเครื่องดื่มในโลกนี้นั้นมีความหลากหลายและน่าค้นหาแค่ไหน ดังนั้นลูกค้าแต่ละคน จึงเลือกเครื่องดื่มไม่เหมือนกัน ไม่มีการรีวิวเครื่องดื่ม มีแต่
คำแนะนำจากพนักงาน กับรสนิยมของคุณเท่านั้น

ที่สำคัญกว่านั้น คือเพื่อนใหม่ที่มีโอกาสได้พบเจอจากคนที่ชอบในสิ่งเดียวกันสิ่งเหล่านี้สะท้อนจากการตกแต่งร้านเน้นเปิดพื้นที่โล่งโต๊ะยาวและม้านั่ง สังเกตได้ว่าในร้านจะไม่ค่อยมีที่นั่งเป็นโต๊ะเล็กๆ มากเท่าไหร่นัก เน้นไปที่โต๊ะไม้ขนาดใหญ่ให้ลูกค้านั่งรวมกลุ่มกับเพื่อนๆ หรือแม้กระทั่งลูกค้าที่มาคนเดียวก็สามารถหาเพื่อนใหม่ๆ ได้จากที่ร้านนี้

ดุ๊ก คอมเทมโพรารี อาร์ต ตาเสพศิลป์ลิ้นเสพรส

บางคนก็เลือกที่จะมานั่งทำงาน บ้างก็นั่งผ่อนคลายความเครียดหลังการประชุมอันหนักหน่วง แม้กระทั่งการนัดพูดคุยธุรกิจที่มีความสำคัญอย่างมาก ก็มีห้องรับรองการพูดคุยงานกันส่วนตัวแบบที่ต่อให้แอบฟังผ่านประตูก็ไม่ได้ยิน

หากสังเกตที่ผนังร้านคุณก็จะพบเห็นภาพวาดจนเต็มพื้นที่ภาพเหล่านี้เป็นผลงานของศิลปินที่ทางร้านเชิญให้มาวาดใหม่อยู่เป็นระยะๆประมาณ 6 เดือนก็จะมีการลบภาพเก่าแล้ววาดใหม่

หากนานๆ มาเยี่ยมเยือนสักครั้งลูกค้าจะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงภายในร้านเสมอ ทำให้รู้สึกเหมือนได้นั่งเจอเพื่อนเก่าในบรรยากาศใหม่ๆ มีหัวข้อใหม่ๆ ให้พูดคุย และทำให้เราอยากกลับมาใช้บริการที่ ดุ๊ก คอนเทมโพรารี อาร์ต อีกครั้ง  

ร้าน ดุ๊ก คอมเทมโพรารี อาร์ต ชั้น 1 เกษรวิลเลจ โซนอาร์ต สเปซ เปิดเวลา 11.00-24.00 น. โซนบาร์เครื่องดื่มและซิกการ์เลานจ์ เปิดเวลา 12.00-24.00 น.