posttoday

ร้านนี้ต้องมา... บอย แอนด์ ซัน คาเฟ่

25 พฤษภาคม 2561

อยากนั่งมานานแล้ว สำหรับร้านคาเฟ่เล็กกะทัดรัดสุดแสนเท่ บอย แอนด์ ซัน คาเฟ่ (Boyy & Son Cafe) ที่ชั้น G เกษร ทาวเวอร์

เรื่อง คาเอรุ ภาพ ณัฐพล โลวะกิจ

อยากนั่งมานานแล้ว สำหรับร้านคาเฟ่เล็กกะทัดรัดสุดแสนเท่ บอย แอนด์ ซัน คาเฟ่ (Boyy & Son Cafe) ที่ชั้น G เกษร ทาวเวอร์ ข้างๆ ร้านกระเป๋าชื่อดังเจ้าของเดียวกัน ที่สร้างชื่อเสียงดังไกลระดับโลกอย่าง บอย (Boyy) นั่นเอง ใครช็อปปิ้งกระเป๋าแล้วเหนื่อย เมื่อย หรือคอแห้ง แวะมานั่งที่นี่รับรองว่าดีแน่

ร้านนี้ต้องมา... บอย แอนด์ ซัน คาเฟ่

ความเท่นั้นไม่เข้าใครออกใคร ไหนๆ ก็โด่งดังจากแบรนด์แฟชั่นขนาดนี้แล้ว เมื่อมาเปิดคาเฟ่เป็นสาขาที่ 4 อย่างบอย แอนด์ ซัน คาเฟ่ แห่งนี้ เป็นต้องคุมโทนไปเสียทุกกระเบียดนิ้ว โดยเฉพาะโทนของร้านที่นอกจากจะได้ไอเดียการออกแบบประหนึ่งอะควอเรียมสุดเก๋ ที่พื้นของร้าน และโต๊ะเก้าอี้ด้านหนึ่งได้คัดสรรหินอ่อนที่ลวดลายดูเหมือนพื้นของตู้ปลา ออกแบบตกแต่งเอาไว้อย่างลงตัว ละเอียดแม้กระทั่งโคมไฟประดับโต๊ะ ที่อาศัยแก้วมูราโน จากเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี เป็นรูปปลาสารพัดสีที่แตกต่างกันแต่ละโต๊ะ

ร้านนี้ต้องมา... บอย แอนด์ ซัน คาเฟ่

อีกด้านหนึ่งของร้าน คุมโทนสีพาสเทล ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ เบาะนั่ง ไปจนถึงเครื่องทำกาแฟเอสเปรสโซ่ ดูน่ารักผสมความเท่ ดูเรียบๆ ซอฟต์ๆ เหมือนอยู่ใต้น้ำ ประกอบกับกรอบประตูหน้าต่าง ที่ออกแบบเป็นทรงกลมเหมือนกระจกเรือ พร้อมวิวหน้าต่างส่องโลกใต้ท้องทะเล

ร้านนี้ต้องมา... บอย แอนด์ ซัน คาเฟ่

โทนสีพาสเทลยังลามมาถึงซิกเนเจอร์ดริงก์ใหม่ล่าสุด อย่างเมนูเครื่องดื่มสีเทอร์ควอยส์ อันเป็นสีหลักประจำแบรนด์บอยด้วย อย่าง “ช็อกโกแลตมินต์” (Chocolate Mint) ดาร์กช็อกโกแลตเข้มข้นที่ประกอบด้วยช็อกโกแลตชื่อดัง อย่าง ช็อกโกแลตวาลโรห์นา ผสมกับความเย็นหอมจากมินต์ ส่วนใครไม่ถนัดรสชาติของมินต์ ก็สามารถสั่ง ดาร์กช็อกโกแลตเย็น (Iced Valrhona Chocolate) มารื่นรมย์กับความหอมอร่อยได้เช่นกัน

ร้านนี้ต้องมา... บอย แอนด์ ซัน คาเฟ่

สาวกช็อกโกแลตมินต์ แนะนำให้รับประทานคู่กับครัวซองต์มะพร้าว (Coconut Croissant) สูตรพิเศษ ที่ออกแบบโดยเชฟชูนา ไลดอน เมนูขนมใหม่จากวัตถุดิบท้องถิ่น เสิร์ฟมาในแบบอุ่นร้อนเบาๆ ความกรอบจากขนมปัง ลงตัวกับครีมมะพร้าวรสชาติกลมกล่อมที่อบอวลอยู่ด้านใน หอมหวานพิเศษยิ่งขึ้น ด้วยการโรยมะพร้าวอบแห้งสร้างลูกเล่นและความอร่อย เป็นการมิกซ์ แอนด์ แมตช์ที่ลงตัว ไม่แพ้ ครัวซองต์ อัลมอนด์ (Almond Croissant) ขนมขายดีของทางร้าน ที่ทั้งคู่ใช้เนยและแป้งครัวซองต์สูตรพิเศษของฝรั่งเศส กินเสร็จถึงกับต้องร้องขอเพิ่มอีกชิ้น

ร้านนี้ต้องมา... บอย แอนด์ ซัน คาเฟ่

ใครไม่ถนัดของหวาน ที่นี่เขาก็มีครัวซองต์แบบคาวๆ ให้ชิมด้วย อย่าง ครัวซองต์ไส้แฮมชีส (Ham & GruyereCheese Croissant) ที่ไม่ได้ใช้ชีสธรรมดาๆ หากเลือกใช้ชีสกรูแยร์จากสวิตเซอร์แลนด์ เพิ่มมิติของรสชาติ

เครื่องดื่มสีหวานน่ารัก ไม่ทิ้งโทนพาสเทลอีกแก้ว ไอซี่ บอยแอนด์ซัน คาราเมล (Icy Boyy and Son Caramel) เมนูที่หอมหวานจนหยดสุดท้าย ประกอบด้วยทั้งคาราเมลซอสโฮมเมด บัตเตอร์สกอตช์ และเจลลี่คาราเมลรสเข้ม แต่ไม่หวานเลี่ยน เป็นอีกเมนูที่แก้วเดียวไม่เคยพอ... บอกเลย

ร้านนี้ต้องมา... บอย แอนด์ ซัน คาเฟ่

ทางร้านเสิร์ฟเมนูกาแฟแนวเอสเปรสโซ่ครบลูป ทั้งเอสเปรสโซ่ อเมริกาโน่ มัคเคียโต คาปูชิโน ลาเต้ แฟลตไวท์ ขณะที่เมนูชา เน้นเป็นชาเขียวจากญี่ปุ่น ทั้งมัตฉะ โฮจิฉะ เก็นไมฉะ ฯลฯ ทั้งร้อนและเย็น รวมทั้งทางเลือกแบบ น้ำผลไม้ ขณะที่ของกินเล่นยังมีไอศกรีม และคุกกี้โฮมเมดหลากรสที่ไม่ธรรมดาให้เลือกอีกด้วย

ร้านบอย แอนด์ ซัน คาเฟ่ ชั้น G เกษร ทาวเวอร์ เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00-20.00 น. โทร. 02-235-8300