posttoday

ความสุขหลังชัตเตอร์ ‘November25’

19 พฤษภาคม 2561

ผู้บ่าวชัยภูมิ “หนุ่ม” อดิศักดิ์ อ้อนอุบล ขอกลับบ้านเกิดมาเปิดธุรกิจส่วนตัว และหาความสุขกับการถ่ายภาพธรรมชาติรอบบ้าน

เรื่อง : รอนแรม ภาพ : November25

ผู้บ่าวชัยภูมิ “หนุ่ม” อดิศักดิ์ อ้อนอุบล ขอกลับบ้านเกิดมาเปิดธุรกิจส่วนตัว และหาความสุขกับการถ่ายภาพธรรมชาติรอบบ้าน พร้อมส่งต่อความสุขเล็กๆ บนพื้นที่น้อยๆ บนเพจเฟซบุ๊ก Noverber25 (วันเกิดของเขาเอง) ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา

“เป็นเพจที่ผมอยากถ่ายทอดอะไรก็ตามที่ไปเจอมา แล้วเล่าเรื่องสิ่งที่ไปเจอผ่านภาพถ่ายและข้อความสั้นๆ ที่เล่าถึงความรู้สึกและความคิดในขณะนั้น ไม่ใช่เพจท่องเที่ยว แต่ก็ไม่ใช่เพจสอนถ่ายภาพ แต่เป็นเพจของคนคนหนึ่งที่หาความสุขจากการถ่ายภาพและเก็บเกี่ยวความสุขจากสิ่งที่อยู่รอบตัว” หนุ่ม อ.แก้งคร้อ วัย 34 ปี กล่าว

สไตล์การถ่ายภาพที่เขาชื่นชอบคือ ภาพบุคคล (Portrait) ทำให้แม้จะเป็นภาพสถานที่ท่องเที่ยวก็จะมีคนอยู่ในภาพด้วยเสมอ

ความสุขหลังชัตเตอร์ ‘November25’

“ตอนนี้สถานที่ท่องเที่ยวในเพจจะเป็นในชัยภูมิเป็นหลักอย่างมอหินขาว พระธาตุชัยภูมิ เพราะอยู่ใกล้บ้านและผมอยากนำเสนอชัยภูมิให้คนอื่นรู้จักมากขึ้น เพราะตอนนี้ชัยภูมิเป็นเหมือนเมืองที่ถูกลืม ถูกขนาบด้วยขอนแก่นกับโคราช และคนส่วนใหญ่จะคิดว่ามีแค่ดอกกระเจียว ซึ่งความจริงแล้วบ้านเกิดผมยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและทางศิลปวัฒนธรรมให้ค้นหาอีกมาก”

สำหรับในอนาคตหากมีเวลาท่องเที่ยวมากขึ้น เขาก็อยากนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ในเมืองไทยให้คนได้เห็นภาพความสวยงามจากการกดชัตเตอร์ของเขาเอง

ความสุขหลังชัตเตอร์ ‘November25’

“พอทำธุรกิจทำให้ผมมีเวลาเที่ยวไม่มาก แต่ถ้าว่างเมื่อไรก็จะหยิบกล้องไปทันที ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ผมอยากบอกทุกคนว่า อยากให้มีความสุขกับสิ่งรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าแถวบ้าน ทุ่งนาข้างบ้าน หรืออะไรก็ตาม เพราะทุกอย่างมีเรื่องราวของมัน และทุกสิ่งสามารถแปลงเป็นความสุขได้โดยไม่ต้องเดินทางไปไหนไกลเลย”

อย่างไรก็ตาม หนุ่มยังมองว่าภาพที่ดีที่สุดไม่ใช่ภาพที่ถ่ายด้วยกล้องราคาแพงหรือภาพที่ได้รางวัลมาจากไหน แต่เป็นภาพที่คุณถ่ายเองและเก็บเกี่ยวความทรงจำไว้

ความสุขหลังชัตเตอร์ ‘November25’

ดังนั้น ความสวยงามจึงไม่มีคำนิยามใดๆ เพราะทุกภาพล้วนมีคำนิยามของมันเอง

ติดตามความสุขใกล้ตัวของหนุ่มชัยภูมิได้ทางเพจเฟซบุ๊ก November25 และเขายังฝากกระซิบบอกมาว่า ใครไปเที่ยวชัยภูมิแล้วอยากหาเพื่อนเดินทาง ลองทักทายไปหากันได้เด้อ