posttoday

หมุดหมายแห่งค่ำคืน โอ้ ชิค อีทเทอรี่ & โซเชียล บาร์ 

18 พฤษภาคม 2561

อย่างที่รู้กันดีว่าในทุกเย็นย่ำของวันศุกร์การจราจรกลางเมืองใหญ่มักจะจลาจล กว่าจะถึงบ้านก็ปาเข้าไปสี่ทุ่มห้าทุ่ม

เรื่อง แสตมป์-ลีโอ เคน ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์ 

อย่างที่รู้กันดีว่าในทุกเย็นย่ำของวันศุกร์การจราจรกลางเมืองใหญ่มักจะจลาจล กว่าจะถึงบ้านก็ปาเข้าไปสี่ทุ่มห้าทุ่ม แต่ในเมื่อวันรุ่งเป็นวันหยุดของใครหลายคน ทำไมเราไม่หาหมุดหมายแห่งค่ำคืนที่ไหนสักแห่งกันเล่า ถ้านึกไม่ออกว่าจะไปไหนดี งั้นค่ำคืนนี้เรามีนัดกันที่นี่ที่ โอ้ ชิค อีสเทอรี่ & โซเชียล บาร์ (Oh Chic Eatery & Social Bar) แล้วค่ำคืนวันศุกร์อันแสนวุ่นวายก็จะมีความหมายมากยิ่งขึ้น

โอ้ ชิค อีทเทอรี่ & โซเชียล บาร์ บาร์ขนาดใหญ่ ที่มองแวบแรกก็ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในโรงเตี๊ยมจีนโบราณ เพราะตกแต่งโดยใช้คอนเซ็ปต์วัฒนธรรมของเอเชีย มาผสานเข้ากับความหรูหราและทันสมัยในสไตล์ยุโรป พร้อมแสงไฟสีแดงผสานกับสีม่วงกระตุ้นอารมณ์แห่งความสุขให้ลุกโชน

ตัวร้านแบ่งออกเป็น 3 โซนหลักๆ ซึ่งแต่ละโซนมีรูปแบบการตกแต่งและการจัดวางที่ต่างกัน โซนแรก อีสเทอรี่ ซึ่งเป็นโซนที่นั่งรับประทานอาหารในบรรยากาศโปร่งสบายด้วยผนังกระจกรอบด้าน

หมุดหมายแห่งค่ำคืน โอ้ ชิค อีทเทอรี่ & โซเชียล บาร์ 

ต่อด้วยโซนโซเชียล คลับ ที่เปิดต้อนรับด้วยกลิ่นอายของห้องโบราณ ที่ใช้ร่มจีนมาประดับประดาไว้บนเพดานของร้าน สอดรับกับแสงไฟที่สาดส่องลงมาสะท้อนให้เห็นลวดลายอันสวยงาม ทั้งยังเป็นห้องที่สามารถเพลิดเพลินไปกับการรับประทานอาหาร และสั่งเครื่องดื่มที่เคาน์เตอร์บาร์ได้อย่างสบายอารมณ์ 

โซนเอาต์ดอร์ บรรยากาศร่มรื่นด้วยต้นไทรขนาดใหญ่ที่มีอายุมากกว่า 50 ปี เหมาะกับผู้ที่ชอบนั่งรับลม และนั่งจิบเครื่องดื่มแก้วโปรดแบบชิลๆ 

ในส่วนของเมนูอาหารได้เชฟโจ๊ก-ไพเราะ อรุณงาม มาเป็นเชฟใหญ่ประจำร้าน ที่มีรางวัล Global Master Chef Shanghai and World Master Chef Taipei 2018 และประสบการณ์การเป็นหัวหน้าเชฟประจำร้านที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยเน้นเสิร์ฟอาหารฟิวชั่นทวิสต์เอเชีย ผสานกับวัตถุดิบออร์แกนิกอย่างลงตัว

หมุดหมายแห่งค่ำคืน โอ้ ชิค อีทเทอรี่ & โซเชียล บาร์ 

ขอแนะนำเมนูแรก Beef Truffle Ravioli Soup เนื้อสันช่วงหน้าท้องนำมาตุ๋นด้วยไฟอ่อน 4-5 ชั่วโมง เพื่อให้เนื้อนุ่ม นำตัวซอสมาเป็นดาร์คกงซอมเม่ พร้อมด้วยมันฝรั่งและทรัฟเฟิล คล้ายก๋วยเตี๋ยวตุ๋นบ้านเรา

ต่อด้วย Homemade Pomodoro Meatball เนื้อบดสายพันธุ์ไทย-เฟรนช์ หมักกับออริกาโน่ สอดไส้เชดด้าชีส กินคู่กับโฮมเมดโพโมโดโร่ซอส หรือซอสมะเขือเทศสดผัดกับน้ำมันมะกอก

หรือจะเป็น Black Squid Ink Pasta with Ponzu Wasabi Sauce เมนูฟิวชั่นระหว่างอิตาลีและญี่ปุ่น ด้วยการนำเส้นพาสต้าหมึกดำ ผสมกับซอสโฮมเมดพอนสึวาซาบิและน้ำมันงา คลุกเคล้าเข้ากับแซลมอนสด ให้รสชาติเปรี้ยวเค็มและรสเผ็ดจากวาซาบิ 

หมุดหมายแห่งค่ำคืน โอ้ ชิค อีทเทอรี่ & โซเชียล บาร์ 

นอกจากเมนูอาหารยังมีเมนูเครื่องดื่มให้ลิ้มลองหลากหลาย โดยบาร์เทนเดอร์ครีเอทเมนูสุดพิเศษ ที่เอาเครื่องดื่มเอเชียมาเป็นส่วนผสม

ขอแนะนำ Granny Smith ที่มีส่วนผสมของแอปเปิ้ลเขียวและเหล้าหวานผสานกันอย่างลงตัว ต่อด้วย Honey Cinnamon Balsamic Old Fashioned มีส่วนผสมของรัมที่ทางร้านหมักเอง น้ำผึ้ง น้ำเชื่อม ก้านชินนามอน เป็นการตบท้ายมื้อ

ร้านโอ้ ชิค อีสเทอรี่ & โซเชียล บาร์ อยู่ติดกับโรงแรมซีวิค โฮเทล (Civic Hotel) ต้นซอยเอกมัย (BTS เอกมัย ทางออก 1) ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 17.00-24.00 น. (หยุดวันจันทร์) โทร. 08-1403-8159