posttoday

ไอร่อน เชฟ ดราก้อน เสิร์ฟลุคใหม่แบบหมวยอินเตอร์

19 พฤษภาคม 2561

กลืนน้ำลายผ่านหน้าจอโทรทัศน์มาหลายครั้ง หากใครหวังไว้สักครั้งจะได้ลิ้มรสอาหารฝีมือเชฟกระทะเหล็กจากรายการเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย (Iron Chef Thailand)

เรื่อง คุณมัลล์ ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

กลืนน้ำลายผ่านหน้าจอโทรทัศน์มาหลายครั้ง หากใครหวังไว้สักครั้งจะได้ลิ้มรสอาหารฝีมือเชฟกระทะเหล็กจากรายการเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย (Iron Chef Thailand) ถึงคราได้สมใจหมายแล้ว แต่ต้องบอกว่า เน้นเฉพาะอาหารจีน จากสูตรเด็ดของ เชฟป้อม-ธนรักษ์ ชูโต เพียงท่านเดียวเท่านั้น

ไอร่อน เชฟ ดราก้อน (Iron Chef Dragon) ร้านอาหารจีนโมเดิร์นย่านทองหล่อ ถูกปรับเปลี่ยนจากร้านไอร่อน เชฟ เทเบิ้ล ตกแต่งภายในใหม่ เพียงแค่สัมผัสแรกที่เห็นก็บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของร้าน สีแดง-ดำ ถูกนำมาใช้เพิ่มความโดดเด่น

เมนูอาหารเป็นจีนโมเดิร์น มีกลิ่นอายของจีนกวางตุ้ง รสชาติละมุน กลมกล่อมของเครื่องเคราต่างๆ ที่คัดสรรมาปรุงรส ไม่ค่อยมันเลี่ยน โดดเด่นในการตกแต่งจานอาหาร-เครื่องดื่ม ให้ออกมาดูน่ารับประทานยิ่งขึ้น และใส่ใจในความหมายทุกองค์ประกอบของเมนู

หมวยอินเตอร์ คือคาแรกเตอร์ของร้าน บรรยากาศจึงไม่หรูหราเท่ากับไฟไดนิ่งเพราะเติมความสดใส ขี้เล่นแต่พองาม เพื่อลดความเป็นทางการลง และหมวยอินเตอร์ก็ช่างเลือกสิ่งที่ดูดีเด่นที่สุดให้กับมื้อพิเศษ

ไอร่อน เชฟ ดราก้อน เสิร์ฟลุคใหม่แบบหมวยอินเตอร์

เมนูเรคคอมเมนด์ คือ Premium Platter ติ่มซำ 10 ชิ้น คัดวัตถุดิบชั้นเลิศ เช่น ฮะเก๋าปลาหิมะ ฮะเก๋าฟัวกราส์คาเวียร์ ฮะเก๋าวางุเยื่อไผ่ เกี๊ยวเนื้อปูไส้ปลาแซลมอนและคาเวียร์ ฮะเก๋าเป๋าฮื้อ เกี๊ยวผักโขมไข่กุ้ง เกี๋ยวหอยเชลล์ หงส์เหนือมังกรไส้เหนือวากิว กุ้งจักรพรรดิ ฮะเก๋าเป๋าฮื้อชาร์โคลทรัฟเฟิล

ไก่จี้กง อีกเมนูที่ทางร้านแนะนำ มีแรงบันดาลใจมาจากไอ้หนุ่มหมัดเมา ก็เลยกลายเป็นไก่ขี้เมา เรียกว่าดับเบิ้ลความเมาก็ได้ เพราะนำไก่ไปต้มกับเหล้าข้าวเหนียวแบบเซี่ยงไฮ้นานหลายชั่วโมง ขั้นตอนนี้เพื่อให้เหล้าแทรกซึมเข้าถึงเนื้อไก่จนชุ่มฉ่ำ เนื้อไก่นุ่มเด้ง ตอนเสิร์ฟยังจัดจานมาเก๋ไก๋ ในขวดน้ำเต้ามีเหล้าเส้าชิ่ง จากจีน มีไนโตรเจนเหลวที่ทำให้มีควันพวยพุ่งออกมาจากปากน้ำเต้า ก่อนกินเทเหล้าราดบนไก่เพื่อเพิ่มรสให้กลมกล่อมขึ้น แต่กินแล้วไม่ต้องกลัวเมาเพราะทั้งกลิ่นและรสสัมผัสได้เพียงละมุน

อีกเมนู เนื้อวางุอบขิงต้นหอมผัดซอสฮอยซิน นำเนื้อไปผัดซอสซิกเนเจอร์ของร้านมีรสหวานอมเปรี้ยวที่ได้จากวัตถุดิบผลไม้ เสิร์ฟคู่กับแตงกวาญี่ปุ่น มะม่วงสุก และแผ่นแป้งสาลี ใช้แป้งห่อทุกอย่างกินได้เลย

ไอร่อน เชฟ ดราก้อน เสิร์ฟลุคใหม่แบบหมวยอินเตอร์

เมนูเครื่องดื่มก็ตกแต่งมาได้อย่างมีศิลปะ เริ่มที่ Let Take A Bath อาบน้ำกันเถอะ เป็นเบสต์เซลเลอร์ มีส่วนผสมของชาเอิร์ลเกรย์ผสมกับน้ำเชื่อมกุหลาบ โฟมเป็นโรสโฟม เป็ดน้อยสีเหลืองไม่ได้วางประดับให้ดูน่ารักเท่านั้น หากยังกินได้เป็นน้ำตาลฟองดองต์ แต่นอกนั้นกินไม่ได้แล้วนะ อย่าเผลอเชียว

Oh My Little Bird นกน้อยคอยรัก พรีเซนเทชั่นมาแบบนกน้อยในกรงไม้ ที่รอโผบินออกมาเสิร์ฟความสดชื่น ส่วนผสมของน้ำที่อยู่ในแก้วรูปทรงนก เป็นไซรัปสตรอเบอร์รี่ปั่นกับไซรัปมินต์และน้ำมะนาว เสิร์ฟพร้อมสตรอเบอร์รี่อบแห้งในจานเล็ก เสมือนอาหารนก เมนูนี้มีเสียงนกร้องด้วยนะ อยากให้ได้ยินเสียงกันจัง 

ไอร่อน เชฟ ดราก้อน เสิร์ฟลุคใหม่แบบหมวยอินเตอร์

นอกจากพิถีพิถันในแต่ละเมนูแล้ว รายละเอียดในการตกแต่งร้านก็ขับความเป็นจีนโมเดิร์นออกมาด้วย วอลเปเปอร์ออกแบบลวดลายขึ้นมาเฉพาะ มังกรมีความร่วมสมัยไม่เหมือนมังกรตามสถานที่ต่างๆ 

ร้านมี 2 ชั้น ชั้นล่างมี 6 โต๊ะ มีครัวมองเห็นผ่านกระจกใส ให้ลูกค้าได้ใกล้ชิดสัมผัสบรรยากาศแบบอยู่ในสเตเดี้ยม การแข่งขันรายการเชฟกระทะเหล็ก ชั้น 2 โต๊ะเก้าอี้เน้นสีดำ เน้นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถขยับได้เพื่อรองรับจำนวนลูกค้าตั้งแต่มาเป็นคู่หรือกลุ่มใหญ่

ไอร่อน เชฟ ดราก้อน เสิร์ฟลุคใหม่แบบหมวยอินเตอร์

หมวยอินเตอร์ยังมีเสน่ห์ที่ซ่อนอยู่อีกหลายอย่าง รอให้คุณมาสัมผัส ที่ร้านไอร่อน เชฟ ดราก้อน ตั้งอยู่ซอยทองหล่อ 11 ถนนสุขุมวิท 55 เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-14.00 น. และ 17.00-24.00 น. โทร. 08-1819-6262