posttoday

ร้านมะลิ เมืองภูเก็ต อร่อยเลิศรสอาหารพื้นเมือง 

19 พฤษภาคม 2561

ดอกมะลิ เป็นดอกไม้กลิ่นหอมสื่อถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่แม่มีต่อลูก จึงเป็นที่มาของชื่อร้านมะลิ ที่ลูกสาว ชลัญธิภัฏฐ์ ปลั่งศิริ

เรื่อง/ภาพ อชัถยา ชื่นนิรันดร์ 

ดอกมะลิ เป็นดอกไม้กลิ่นหอมสื่อถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่แม่มีต่อลูก จึงเป็นที่มาของชื่อร้านมะลิ ที่ลูกสาว ชลัญธิภัฏฐ์ ปลั่งศิริ ตั้งชื่อร้านมะลิ อาหารพื้นเมือง ตั้งอยู่บริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันตก อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ชลัญธิภัฏฐ์ กล่าวว่า ส่วนตัวชอบทำอาหารรับประทานกันเป็นครอบครัว และมีความสุขที่ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน จึงตัดสินใจเปิดร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ตเพื่อให้บริการลูกค้า โดยช่วงเปิดร้านใหม่ๆ มีเมนูอาหารบริการลูกค้าไม่กี่เมนู แต่หลังตกแต่งร้านเต็มรูปแบบ ประดับด้วยภาพวิวเมืองภูเก็ตสวยงาม แล้วจึงเพิ่มเมนูอาหารให้มากขึ้นและคัดเลือกภาชนะถ้วย จาน ชาม ลวดลายเก่าๆ แบบโบราณให้มีความรู้สึกเหมือนนั่งรับประทานอาหารที่บ้าน ปรากฏว่ากระแสตอบรับดีมาก

ร้านมะลิ เมืองภูเก็ต อร่อยเลิศรสอาหารพื้นเมือง 

“กลุ่มลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหารเป็นทั้งคนท้องถิ่น นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ มีการบอกต่อกันปากต่อปาก ทำให้มีลูกค้ามาอุดหนุนเนืองแน่นตลอดทั้งวัน ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำมาซ้ำหลายครั้ง ทางร้านมะลิรองรับลูกค้าได้ประมาณ 50 คน หรือสามารถจัดงานเลี้ยงแบบกลุ่มเล็กๆ ได้”

อาหารแนะนำของทางร้าน ได้แก่ หมูฮ้อง แกงเนื้อปูใบชะพลูกับเส้นหมี่ลวก แกงลูกชิ้นปลาใบรา แกงส้มขาหมู แกงส้มเนื้อปลากะพง แกงพริกปลาทราย แกงพริกไก่บ้าน ต้มส้มปลากระบอก ไก่บ้านต้มขมิ้น แกงเลียงกุ้งสด ใบเหมียงต้มกะทิกุ้ง สายบัวต้มกะทิปลาทู กุ้งสด ต้มยำทะเล แกงจืดหมูสับ กุ้งสับ มีเมนูเรียกน้ำย่อย เช่น เมี่ยงปลากะพง ทอดมันกุ้ง กุ้งชุบแป้งทอด ลูกชิ้นปลาลวกจิ้ม ฯลฯ เป็นต้น

ร้านมะลิ เมืองภูเก็ต อร่อยเลิศรสอาหารพื้นเมือง 

นอกจากนี้ ยังมีผัดผักและยำต่างๆ น้ำพริกกุ้งเสียบ น้ำพริกปลาทูทอด ไข่เจียวห่อหมก กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา กุ้งราดซอสมะขาม ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน เนื้อปูผัดเต้าซี่ ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว เต้าหู้ปรุงรสต่างๆ มีเมนูประเภทปลา ปู กุ้ง หมึก อีกมากมาย และอาหารจานเดียวสั่งได้เช่นกัน ส่วนเครื่องดื่มและของหวาน มีน้ำส้มคั้นสด มะม่วงเบาปั่น แตงโมปั่น ฯลฯ โอ้เอ๋วถั่วแดง พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน มะม่วงเบาแช่อิ่ม ฯลฯ ราคาอาหารเริ่มที่ 80-400 กว่าบาท

ชลัญธิภัฏฐ์ กล่าวอีกว่า เคล็ดลับความอร่อย ทางร้านจะเน้นความสด สะอาด คัดเลือกวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ ใช้กุ้งแชบ๊วย ปลาสดๆ จากชาวประมง และผักปลอดสารพิษจากชาวบ้าน ทุกอย่างต้องสด ใหม่ สะอาด รสชาติจัดจ้าน ปรุงอาหารโดยกุ๊กเป็นคนภาคใต้ มีความเชี่ยวชาญในการปรุงอาหารพื้นเมืองเป็นอย่างดี อยากให้ทุกคนมาชิมรสชาติอาหารพื้นเมืองภาคใต้แท้ๆ การันตีความสะอาด ความสดของวัตถุดิบ ถูกสุขอนามัย

ร้านมะลิ เมืองภูเก็ต อร่อยเลิศรสอาหารพื้นเมือง 

ร้านมะลิ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. หรือสั่งจองโต๊ะได้ที่โทร. 09-0324-6351