posttoday

ซูชิไข่มดแดง อาหารลูกครึ่งญี่ปุ่น-อีสานแซ่บเว่อร์

12 พฤษภาคม 2561

หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Attawut Pislok ซึ่งเป็นเจ้าของร้านโวยวายคาเฟ่ ได้ลงข้อความเชิญชวนให้ไปลิ้มลองอาหารลูกครึ่งญี่ปุ่น-อีสาน

โดย ชินวัฒน์ สิงหะ

หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Attawut Pislok ซึ่งเป็นเจ้าของร้านโวยวายคาเฟ่ ได้ลงข้อความเชิญชวนให้ไปลิ้มลองอาหารลูกครึ่งญี่ปุ่น-อีสาน คือ “ซูชิไข่มดแดง” แต่ลูกค้าต้องสั่งจองล่วงหน้า 1 วัน ถึงจะได้รับประทาน

ปรากฏว่ามีผู้สนใจสั่งจองกันจำนวนมาก โดยร้านโวยวายคาเฟ่แห่งนี้ ตั้งอยู่ในสวนดีปาร์ค ริมถนนสีหราชเดโชชัย ต.บ้านคลองอ.เมือง จ.พิษณุโลก

ซูชิไข่มดแดง อาหารลูกครึ่งญี่ปุ่น-อีสานแซ่บเว่อร์

ร้านแห่งนี้เป็นร้านเล็กๆ แต่ตกแต่งร้านสไตล์สวยงาม เรียบง่าย ขายทั้งกาแฟ น้ำปั่น สลัด ซูชิ โก๊ยเจ๋ง ปีกไก่หม่าล่า ยำต่างๆ เช่น ยำเบอร์รี่กุ้งสด ยำไข่แดงเค็ม ยำสาหร่าย และโวยวายเบอร์เกอร์

แต่ที่เป็นเมนูเด็ดเฉพาะกิจเวลานี้ต้องยกความอร่อยแซ่บเว่อร์ ร้านแถวเมืองพิษณุโลกไม่มีขาย นั่นก็คือ ซูชิไข่มดแดง และมะปรางปั่น

อรรถวุฒิ บุญจันทร์ เจ้าของร้านโวยวายคาเฟ่ บอกว่า หลังจากเรียนจบจากวิทยาลัยเพาะช่าง จากกรุงเทพมหานคร จึงกลับมาบ้านเกิด จ.พิษณุโลก ยึดอาชีพหลักในการวาดภาพ ตอนแรกเช่าร้านเพื่อไว้สำหรับวาดภาพ และรับรองเพื่อนศิลปินวาดภาพด้วยกัน

ซูชิไข่มดแดง อาหารลูกครึ่งญี่ปุ่น-อีสานแซ่บเว่อร์

อย่างไรก็ตาม ด้วยร้านนี้เดิมเป็นร้านอาหารมีเคาน์เตอร์สำหรับทำอาหารอยู่แล้ว ก็เลยขายกาแฟและอาหารด้วย เพราะเขาชอบทำอาหารมาตั้งแต่เด็ก ปู่และย่าสอนให้ทำอาหารรับประทานเอง

“อีกทั้งร้านอยู่ไม่ไกลจากตลาดใต้ หรือตลาดสดเทศบาล 1 แต่ละวันมีพ่อค้าแม่ค้านำไข่มดแดงมาจำหน่าย จึงคิดว่าน่าจะลองทำเป็นซูชิไข่มดแดงในรูปแบบก้อยทางอีสานดูบ้าง”

ทั้งนี้ อรรถวุฒิ บอกว่าคิดสูตรดัดแปลงเองด้วยการนำข้าวเหนียวมาแทนข้าวปั้น

ซูชิไข่มดแดง อาหารลูกครึ่งญี่ปุ่น-อีสานแซ่บเว่อร์

“ห่อด้วยสาหร่ายแล้วปรุงไข่มดแดงกับน้ำยำที่คิดสูตรขึ้นมาเองแซ่บจัดจ้าน นำมาโรยบนหน้าข้าวเหนียวในห่อสาหร่าย ก็จะกลายเป็นซูชิไข่มดแดง ที่ให้รสชาติเหมือนกินก้อยกับข้าวเหนียวแต่เป็นไปในรูปแบบสไตล์ลูกครึ่งคือญี่ปุ่นกับอีสาน ปัจจุบันผลตอบรับดีมากมีคนสั่งจองกันมากเลยทีเดียว”

หากใครผ่านมาเมืองสองแควพิษณุโลก ก็อย่าลืมแวะเวียนมาลองชิมซูชิไข่มดแดง อาหารลูกครึ่งญี่ปุ่น-อีสาน อร่อยแซ่บเว่อร์ไม่ผิดหวังแน่นอน แต่ต้องสั่งจองล่วงหน้า 1 วัน ถึงจะได้รับประทาน