posttoday

สถานีบางพลูถึงตลาดบางใหญ่ เที่ยวได้แต่เช้าจรดเย็น

28 เมษายน 2561

ในเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงมีสถานีที่เป็นจุดขึ้นลงหลักอยู่สถานีหนึ่ง ก็คือสถานีบางพลูและสถานีตลาดบางใหญ่

โดย กั๊ตจัง

ในเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงมีสถานีที่เป็นจุดขึ้นลงหลักอยู่สถานีหนึ่ง ก็คือสถานีบางพลูและสถานีตลาดบางใหญ่ ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งของกินและสินค้าช็อปปิ้งมากมายในย่านนี้

สถานีบางพลูถึงตลาดบางใหญ่ เที่ยวได้แต่เช้าจรดเย็น

เริ่มต้นการเดินทางเราไปที่ตลาดบางใหญ่ โดยใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วงหากเดินทางจากตัวเมืองให้ใช้รถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที ลงที่สถานีบางซื่อ แล้วขึ้นรถไฟฟ้าต่อจากสายสีม่วงไปยังสถานีตลาดบางใหญ่ เพื่อเดินเที่ยวตลาดบางใหญ่เพื่อซื้ออาหารทะเลราคาถูก

ถูกขนาดที่เรียกได้ว่าเกือบจะเท่าๆ กับซื้อที่สะพานปลาเลยก็ว่าได้ แต่ว่าแนะนำให้ไปกันแต่เช้าครับ เพราะของหมดเร็ว รอบตี 4-5 เป็นเวลาของพ่อค้าแม่ค้าจะมาซื้อไปประกอบอาหารขาย หลังจากนั้นก็จะเป็นช่วงเวลาของประชาชนทั่วไปมาเดินเลือกซื้อ ซึ่งจะเป็นอีกราคาหนึ่งที่แพงกว่าแต่ไม่มาก

แล้วถ้าไปถึงสายละเราจะทำอย่างไร ผมแนะนำให้เปลี่ยนมาลงที่สถานีบางพลูก่อน แล้วนั่งรถแท็กซี่ไม่เกิน 100 บาท เพื่อมาตลาดพระราม 5 อีกแหล่งหนึ่งที่ขายอาหารทะเลแถมมีหลายร้านบริการปิ้งย่าง พร้อมน้ำจิ้มให้เสร็จสรรพ ระหว่างทางยังผ่านวัดสวนแก้ว ที่มีบรรยากาศน่าเดินเที่ยว ร่วมทำบุญและซื้อหาสินค้ามือสองสภาพสวยๆ กลับไปใช้ที่บ้าน

สถานีบางพลูถึงตลาดบางใหญ่ เที่ยวได้แต่เช้าจรดเย็น

จะว่าไปแล้วหากเทียบสินค้ามือสองของวัดสวนแก้วกับสินค้ามือสองญี่ปุ่น สินค้าของวัดสวนแก้ว สินค้าของวัดสวนแก้วจะมีคุณภาพที่ดีกว่าเพราะผ่านมือช่างซ่อมมาให้เรียบร้อย ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าที่วัดสวนแก้วนอกจากจะเป็นที่รับของเหลือใช้ของประชาชนที่นำมาทำบุญแล้ว ยังมีเป็นศูนย์ฝึกวิชาชีพให้คนยากจนได้มีอาชีพติดตัว

ของใช้หลายๆ อย่างที่วัดสวนแก้ว โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี ไมโครเวฟ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ จากขยะที่เจ้าของนำมาให้วัดสวนแก้วก็ถูกแยกชิ้นส่วนนำมาประกอบเป็นเครื่องใหม่ใช้งานได้แล้วขายเพื่อนำเงินเข้าวัด และเป็นทุนการศึกษาแก่ผู้ยากไร้

ไม่นับรวมเฟอร์นิเจอร์และข้าวของเครื่องใช้ในบ้านสภาพดีที่เหมาะกับการซื้อไปแต่งร้าน แต่งบ้านในสไตล์ของเก่า ของโบราณก็เท่ไม่หยอก เห็นร้านกาแฟเก๋ๆ สไตล์เรโทร ใน จ.นนทบุรี อาจจะมีหลายๆ ชิ้นที่ซื้อจากวัดสวนแก้วก็เป็นไปได้

สถานีบางพลูถึงตลาดบางใหญ่ เที่ยวได้แต่เช้าจรดเย็น

ออกจากวัดสวนแก้วกลับมาที่สถานีรถไฟฟ้า เพื่อต่อไปยังตลาดบางใหญ่ คราวนี้เป้าหมายอยู่ที่เซ็นทรัลเวสต์เกต ศูนย์การค้าที่น่าเดินเที่ยวและซื้อของที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในย่านตะวันตก ซึ่งไม่เพียงแต่เราจะได้เดินเที่ยวเซ็นทรัลเท่านั้นแต่ยังได้เดินเที่ยวอิเกีย ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และไลฟ์สไตล์จากสวีเดน ที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานมานี้ในที่เดียว แนะนำว่าคุณอาจจะต้องใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมงเพื่อเดินให้ทั่วทั้ง 2 ที่

ลงสถานีตลาดบางใหญ่ แล้วเดินสกายวอล์กเข้ามาที่เซ็นทรัลเวสต์เกตได้เลย เมื่อเข้ามาก็จะเห็นได้ว่าเป็นศูนย์การค้าที่ออกแบบมาให้มีพื้นที่ส่วนกลางเป็นสวนหย่อมและลานน้ำพุขนาดใหญ่ อยู่ทั่วศูนย์ให้ลูกค้าได้เดินเที่ยวถ่ายรูปตามจุดต่างๆ ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เป็นระยะ แต่จุดที่สวยงามไม่เปลี่ยนแปลงและดูเป็นไฮไลต์ของที่นี่ก็คือลานน้ำพุเต้นระบำขนาดใหญ่ มีแสงสีเสียงตระการตา ถ้าโชคดีอาจจะได้เข้าร่วมกิจกรรมสนุกๆ ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษสำหรับนี่เซ็นทรัลเวสต์เกตโดยเฉพาะ

ถัดจากโซนเซ็นทรัลก็มาต่อกันที่อิเกีย ที่ไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงบางนาก็หาซื้อของแต่งบ้านสวยๆ จากที่นี่ได้ แต่ถ้าเทียบสองสาขา อิเกียบางนาจะกว้างมีจุดนั่งเล่นและน่าเดินมากกว่า แต่ที่บางใหญ่ก็ออกแบบพื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เดินวนขึ้นลงระหว่างชั้นให้ลูกค้าได้เดินดูสินค้าจนครบ ที่น่าซื้อของก็มีอยู่หลายชิ้น โดยเฉพาะนาฬิกาแขวน โคมไฟแอลอีดี และเครื่องใช้ในครัว จะมีราคาถูกน่าซื้อกลับมาก

สถานีบางพลูถึงตลาดบางใหญ่ เที่ยวได้แต่เช้าจรดเย็น

ถ้าซื้อเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ แต่มารถไฟฟ้าแล้วขนกลับไม่ไหวก็ใช้บริการส่งกลับบ้านเสียค่าขนส่งประมาณ 500-1,000 บาท ไม่เกิน 1 สัปดาห์ของก็ส่งถึงบ้านให้ไปฝึกทักษะการประกอบของกัน

ก่อนกลับบ้านด้วยรถไฟฟ้า คุณอาจจะเลือกเที่ยวต่อตอนเย็นด้วยการนั่งรถไฟฟ้าสายสีม่วงไปลงที่เกาะเกร็ด สถานีสะพานพระนั่งเกล้า เพื่อข้ามไปยังเกาะเกร็ด เดินเที่ยวชมร้านค้า ร้านอาหาร บ้านเรือนเก่าแก่ของคนในชุมชน หรือจะเช่าจักรยานปั่นรอบเกาะเป็นอันปิดทริปตะลอนเที่ยวตามรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่ยังเหลืออีกหลายที่ที่ น่าเดินทางอย่างมาก