posttoday

‘ดิออคโทเบอ’ เสิร์ฟอาหารเติมพลัง

28 เมษายน 2561

ถ้าเราเหนื่อยล้า จงเดินเข้าป่า...คงใช้ได้ไม่บ่อยครั้งกับมนุษย์เงินเดือน

โดย ภูวดล โกมลรัตนเสถียร

ถ้าเราเหนื่อยล้า จงเดินเข้าป่า...คงใช้ได้ไม่บ่อยครั้งกับมนุษย์เงินเดือน หรือพนักงานออฟฟิศในสังคมเมืองหลวงที่อยากพักกายพักใจ เดินทางเที่ยวป่า ภูเขา หรือทะเล

แต่ถ้าอยากบรรเทาอาการที่เหนื่อยล้าจากงาน เชื่อว่าเพียงแค่ได้รับประทานอาหารอร่อยๆ เครื่องดื่มเย็นๆ กับกลุ่มเพื่อน หลังเสร็จจากเวลางาน ก็คงจะดีไม่ใช่น้อย

ร้านอาหารและเครื่องดื่มที่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า แม้จะมีเปิดให้บริการมากมายตลอดทั้งแนวรถไฟฟ้า แต่มีร้านหนึ่งที่พิเศษและอยากแนะนำมนุษย์เงินเดือน รวมทั้งผู้ที่อยากเติมพลังกายพลังใจด้วยอาหารที่อร่อย รสชาติถูกปาก หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการสู้กับงานตลอดทั้งวันได้ไปลิ้มลอง

‘ดิออคโทเบอ’ เสิร์ฟอาหารเติมพลัง

“ดิ ออคโทเบอ คาเฟ่บาร์ แอนด์ เรสเทอรองต์” เปิดให้บริการอยู่หน้าซอยกรุงธนบุรี 2 ถนนกรุงธนบุรี กรุงเทพมหานคร ใกล้กับทางลงสถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่ ทางออกที่ 2 ซึ่งร้านแห่งนี้มีเมนูอาหารให้เลือกสรรกว่า 100 เมนู และเครื่องดื่มต่างๆ กว่า 40 ชนิด

พลัง คุณทรัพย์สถิต เจ้าของร้าน “ดิ ออคโทเบอ” เล่าว่า จุดเริ่มต้นของการทำร้านเพื่อตอบโจทย์และมอบความสุขให้กับกลุ่มลูกค้าพนักงานออฟฟิศ นักศึกษา ผู้อาศัยคอนโดมิเนียมในย่านนี้ และกลุ่มครอบครัว ที่สามารถเดินทางมานั่งรับประทานอาหาร สังสรรค์ หรือแวะพักเหนื่อยในช่วงเวลาหลังเลิกงาน

เริ่มต้นแนะนำเมนูที่ได้รับความนิยม คือข้าวไข่ข้นแกงกะหรี่ชีสหมูทงคัตสึ ที่มีไข่ข้นนุ่มๆ คลุมบนข้าวสวยร้อนๆ เสิร์ฟพร้อมหมูทงคัตสึ ที่ใช้ส่วนสันคอนำไปหมักกับเครื่องเทศ ก่อนที่ชุบแป้งผสมไข่ และเกล็ดขนมปังนำไปทอด ทำให้มีความกรอบนอก นุ่มใน เคล้าด้วยรสชาติของแกงกะหรี่ที่นุ่มและหอมด้วยส่วนผสมของชีส นม ครีมซอสสูตรพิเศษของทางร้าน และความเผ็ดของพริกป่นละเอียด ซึ่งช่วยให้แกงกะหรี่ที่นี่ต่างจากทั่วไป เพราะจะไม่มีความเลี่ยนของแกงกะหรี่เข้ามาขัดข้องใจ

‘ดิออคโทเบอ’ เสิร์ฟอาหารเติมพลัง

ส่วนเมนูยอดฮิตในบรรดาสาวๆ วัยทำงานและนักศึกษา คือสปาเกตตีพริกคั่วกุ้งกระเทียม ด้วยกลิ่นของกระเทียมและเครื่องเทศ พริกไทยดำ ที่หอมกรุ่น กุ้งสดตัวใหญ่เนื้อแน่น มาพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรของร้าน ซึ่งเมื่อคลุกเคล้าน้ำจิ้มซีฟู้ดกับเส้นสปาเกตตีก็จะได้รสชาติที่อร่อยไปอีกแบบ

ไม่เพียงแค่นี้ ยังมีอีกหนึ่งเมนูที่พ่อครัวปรุงอยู่เป็นประจำทุกวัน เพื่อตอบสนองออร์เดอร์ของลูกค้าต่างชาติที่แวะเวียนเข้ามาที่ร้านและสั่งอยู่เป็นประจำไม่แพ้เมนูต้มยำกุ้ง คือ เมนูไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ด้วยการที่นำไก่คลุกแป้งบางๆ ทอดด้วยไฟแรง แล้วตักขึ้นมาพักไว้ จากนั้นจึงนำวัตถุดิบเครื่องปรุง ทั้งถั่ว พริกหยวก หอมใหญ่ ต้นหอม เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ผัดคลุกกับพริกเผา ก่อนที่จะนำไก่กรอบมาคลุกอีกที

ทันทีที่เมนูนี้มาเสิร์ฟตรงหน้า สิ่งที่ช่วยเพิ่มความละมุนและความอร่อยให้กับเมนูนี้ คงจะหนีไม่พ้นข้าวสวยร้อนๆ ที่ช่วยให้เกิดรสชาติที่ลงตัว ประกอบกับไก่กรอบที่เรียกว่ากรอบถึงใจ จึงเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าคนไทยและต่างชาติ

‘ดิออคโทเบอ’ เสิร์ฟอาหารเติมพลัง

พลัง กล่าวว่า นอกจากเมนูอาหารจานเดี่ยวแล้ว ยังมีเมนูที่กินเล่นหรือกินแกล้ม เคล้าวงปาร์ตี้ วงสนทนา ที่ได้รับความนิยมคือ พล่าแซลมอนทอด ที่ครบองค์ด้วยรสเปรี้ยว หวาน เค็ม ผสมอย่างลงตัว มีกลิ่นหอมของตะไคร้ ใบมะกรูด หอมแดง และความกรอบจากแซลมอนทอด ทำให้เมนูนี้เป็นที่นิยมเสิร์ฟขึ้นบนโต๊ะของกลุ่มเพื่อนและกลุ่มครอบครัว

เรียกว่าเมื่อได้ลิ้มลองและเพลิดเพลินกับรสชาติของเมนูอาหารทั้งหมด โดยเฉพาะข้าวไข่ข้นแกงกะหรี่ชีสหมูทงคัตสึ ที่มีรสชาติหอมหวานแตกต่างจากที่อื่น อาการเหนื่อยล้าจากงาน ได้ผ่อนหนักเป็นเบา และแทบจะลืมไปเลยว่าตลอดทั้งวันที่ผ่านมาเราได้ผจญภัยกับงานมาหนักแค่ไหน

ใครที่ผ่านมาตามแนวรถไฟฟ้า หากอยากพักเหนื่อยพร้อมรับประทานฟิวชั่นฟู้ดแบบจัดหนักเต็มอิ่ม ราคาเริ่มต้นที่ 80-200 บาท หรือแวะมานั่งพัก นั่งชิล ดื่มด่ำบรรยากาศและสังสรรค์กับเพื่อนฝูง

‘ดิออคโทเบอ’ เสิร์ฟอาหารเติมพลัง

ร้าน ดิ ออคโทเบอ จะเปิดให้บริการวันจันทร์-เสาร์ เวลา 16.00-24.00 น. ส่วนวันอาทิตย์จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 12.00-24.00 น.