posttoday

ออเจ้า... เรียกลูกค้ากินก๋วยเตี๋ยว

21 เมษายน 2561

แวะเวียนมาเที่ยวถิ่นเมืองช้าง จ.สุรินทร์ ได้พบร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตั้งอยู่ใจกลางเมืองสุรินทร์

โดย  ​นพรัตน์ กิ่งแก้ว

แวะเวียนมาเที่ยวถิ่นเมืองช้าง จ.สุรินทร์ ได้พบร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตั้งอยู่ใจกลางเมืองสุรินทร์ มีผู้คนเข้าไปรับประทานกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากก๋วยเตี๋ยวเรือที่มีสูตรเด็ด มีรสชาติอร่อยแล้ว ยังพบว่าร้านดังกล่าวยังมีกลยุทธ์ในการเรียกลูกค้า

จากความฟีเวอร์ของละครดัง “บุพเพสันนิวาส” เจ้าของร้านที่เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง และพนักงานต่างแต่งชุดไทยคอยเสิร์ฟและให้บริการลูกค้า

ออเจ้า... เรียกลูกค้ากินก๋วยเตี๋ยว

นับเป็นความสวยงามและเป็นที่ประทับใจของลูกค้าที่มากินก๋วยเตี๋ยวในร้านดังกล่าว ตลอดจนผู้ที่ผ่านไปมาได้พบเห็น

ร้านดังกล่าวชื่อร้าน “รสนิยม” เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกลางเมืองสุรินทร์ เลขที่ 402-404 ถนนธนสาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ตรงข้ามวัดกลางสุรินทร์ มีเจ้าของร้านชื่อ ธัญนันท์ เกียรติสุรนนท์ มีชื่อเล่นเรียกกันง่ายๆ ว่า ซิน ภายในร้านมีการตกแต่งสวยงามและสะอาด โดยมีลูกค้าเข้ามากินก๋วยเตี๋ยวอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว

ออเจ้า... เรียกลูกค้ากินก๋วยเตี๋ยว

สูตรเด็ดของก๋วยเตี๋ยวเรือ คือ น้ำซุปที่มีรสเด็ดจัดจ้านแทบไม่ต้องปรุง เป็นที่ถูกใจลูกค้า มีทั้งเนื้อวัวและเนื้อหมู น้ำตก น้ำใส แล้วแต่ชอบ ราคาอยู่ที่ชามละ 40 บาท และยังมีต้มกระดูกหมู หรือเล้งสูตรเด็ด ให้ได้รับประทานไปพร้อมกันอีกด้วย

ซิน เล่าว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือรสนิยม สาขาสุรินทร์ เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในตัวเมืองสุรินทร์ ตั้งอยู่เยื้องกับวัดกลางสุรินทร์ เปิดตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ช่วงนี้ละครเรื่องบุพเพสันนิวาสกำลังดัง ทำให้ทางร้านจึงได้แต่งชุดไทยให้บริการประชาชน ซึ่งทางร้านต้องการที่จะอนุรักษ์ประเพณีไทยและวัฒนธรรมไทยเอาไว้

ออเจ้า... เรียกลูกค้ากินก๋วยเตี๋ยว

“ก็อยากเชิญชวนมาแต่งชุดไทยกัน ซึ่งในช่วงนี้ทางร้านก็มีโปรโมชั่นให้ได้รับประทานกัน คือ แต่งชุดไทยมารับประทาน แจกฟรีต้มกระดูกหมูมูลค่า 50 บาทให้ทันที”

ซิน เล่าถึงที่มาของร้านว่า ร้านเป็นแฟรนไชส์มาจาก จ.ขอนแก่น เปิดได้อำเภอละ1 ที่ ทางร้านจึงอยากให้ชาวสุรินทร์ ได้รับประทานของอร่อยกัน ก๋วยเตี๋ยวราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท ลูกค้าตอบรับดี วันๆ หนึ่งจะขายได้ประมาณร้อยกว่าชาม ลูกค้ามีทุกกลุ่ม

ออเจ้า... เรียกลูกค้ากินก๋วยเตี๋ยว

สุดท้ายอยากจะให้มาร่วมแต่งชุดไทยกันเพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมของไทยไว้ ซึ่งถ้าใครไม่มีแล้วอยากใส่กินก๋วยเตี๋ยว ทางร้านมีให้ยืมได้