posttoday

ดื่มจินกินบรรยากาศ 'เอบาร์ รูฟท็อป'

13 เมษายน 2561

ใครๆ ก็คงจะอดใจไม่ไหวต้องร้อง “ว้าว!” ออกมา เมื่อได้ไปเยือน เอบาร์ รูฟท็อป (ABar Rooftop)

โดย คีตะ [email protected] ภาพ : วิศิษฐ์ แถมเงิน

ว้าว!

ใครๆ ก็คงจะอดใจไม่ไหวต้องร้อง “ว้าว!” ออกมา เมื่อได้ไปเยือน เอบาร์ รูฟท็อป (ABar Rooftop) บาร์ของโรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ซอยสุขุมวิท 22

แม้จะใช้ชื่อเดียวกัน แต่เอบาร์ รูฟท็อป แยกตัวอยู่คนละชั้นคนละพื้นที่กับเอบาร์ แถมคอนเซ็ปต์เครื่องดื่มนั้นก็แตกต่างกันแทบจะเรียกว่าอย่างสิ้นเชิง

ดื่มจินกินบรรยากาศ 'เอบาร์ รูฟท็อป'

เอบาร์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 37 เป็นบาร์คลาสสิก กรุ่นกลิ่นอายวินเทจ เมื่อเดินขึ้นบันไดไปอีกหนึ่งชั้นก็จะได้พบกับ เอบาร์ รูฟท็อป เป็นบาร์ที่อยู่เอาต์ดอร์บนยอดตึก เป็นบาร์ที่สว่างสดใสงดงาม สิ่งที่ทำให้รู้สึกว้าว คือ วิวทิวทัศน์อันตระการตา ด้วยความสูงระดับนี้ทำให้มองเห็นตึกราม ถนนสุขุมวิท ถนนรัชดาฯ รถไฟฟ้า สวนสาธารณะ ท้องฟ้า ฯลฯ ยิ่งถ้าเป็นในช่วงต่อระหว่างกลางวันกับกลางคืน แสงสีที่ระบายทั่วท้องฟ้ายิ่งทำให้ดูงดงามมากขึ้นไปอีก เก้าอี้ที่ดูสบายชวนให้หย่อนกายลงนั่ง ไม้ประดับทั้งดอก-ใบสดใสเย็นตาน่ามอง

ขณะที่ เอบาร์ เสิร์ฟเครื่องดื่มเข้มๆ จาก “ดาร์ก สปิริต” สำหรับ เอบาร์ รูฟท็อป เป็นคลังคอลเลกชั่นของจินที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ จินเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สีใสๆ ซึ่งมีความเป็นมายาวนาน และ “หัวใจ” ของจิน คือ “จูนิเปอร์เบอร์รี่” ซึ่งปรุงรสและกลิ่นให้แตกต่าง ทุกวันนี้จินเป็นองค์ประกอบสำคัญของค็อกเทลมากมาย โดยแต่ละเจ้านั้นก็ผ่านกรรมวิธีหมักกลั่นที่ผิดแผกกันไป บ้างเติมกลิ่นสีรสของผลไม้ ดอกไม้ สมุนไพร เครื่องเทศ ฯลฯ ให้ความรู้สึกหลากสีสัน

ดื่มจินกินบรรยากาศ 'เอบาร์ รูฟท็อป'

เอบาร์ รูฟท็อป มี “จี แอนด์ ที ซิกเนเจอร์ เซิร์ฟ” ซึ่งนำเสนอเมนูจินกับโทนิคที่สร้างสรรค์ หรือจะเลือกผสมโทนิคที่ใช่กับจินแบบที่ชอบ ซึ่งสะท้อนตัวตนของคนสั่งก็ย่อมได้ เครื่องดื่มสูตรคลาสสิกที่เคยคุ้นมีไว้ให้เลือกพรั่งพร้อม อีกทั้งมิกโซโลจิสต์ของเอบาร์ รูฟท็อปยังนำเสนอ “เฮาส์ ซิกเนเจอร์” ไม่ว่าจะเป็น “บี จิน” ผสมจากจิน มาราชีโน (เครื่องดื่มแอลกอฮอล์จากผลเชอร์รี่มาราสกา) ลาเวนเดอร์ไซรัป น้ำมะนาว และไข่ขาว

“รีจูเวเนท” แก้วนี้ผสมจิน แตงกวา ใบกะเพรา น้ำมะนาว และน้ำผึ้ง ส่วน “เอเชียนวินด์” เป็นการรวมตัวของ จิน สาเก ส้มยูซุ-มะม่วงคอเดียลแบบโฮมเมด และน้ำมะนาว ขณะที่ “เนเบอร์” มี จิน น้ำขิง และแอปเปิ้ลบรั่นดี เครื่องดื่มแบบเสิร์ฟออน เดอะ ร็อก อย่างเช่น “โบทานิสต์ แฟชั่น” จิน ไซรัปกาแฟ-วานิลลาแบบโฮมเมด น้ำมะนาว ไข่ขาว และส้มอบแห้ง “ฟรอนต์ ไลน์” จินหมักชะเอม ไซรัปหญ้าฝรั่น-กระเจี๊ยบ “แพ็กเกจวิธเลิฟ” ฯลฯ แต่ถึงคุณจะไม่ใช่คอจิน แต่ทางเลือกยังมี ไม่ว่าจะวิสกี้ เบียร์ ม็อกเทล ซอฟต์ดริงก์ ฯลฯ

ดื่มจินกินบรรยากาศ 'เอบาร์ รูฟท็อป'

เอบาร์ รูฟท็อป เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00-01.00 น. ข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02-059-5999 หรือที่ www.bangkokmarriottmarquisqueenspark.com บอกไว้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมว่า เอบาร์ รูฟท็อป รองรับได้ถึง 60 ที่นั่ง และไม่รับสำรองที่นั่งล่วงหน้า โดยจะมอบที่นั่งให้กับแขกผู้มาก่อนมีสิทธิก่อน

ดื่มจินกินบรรยากาศ 'เอบาร์ รูฟท็อป'

เมื่อต้องการพักจากงานอันวุ่นวายหรือชีวิตประจำวันที่ยุ่งเหยิง ไม่จำเป็นต้องขับรถออกไปไหนไกลๆ ณ ใจกลางมหานครแห่งนี้มีพื้นที่หนึ่งซึ่งพร้อมเสิร์ฟความสดชื่นมีชีวิตชีวา คุณสามารถมาดื่มจิน กินบรรยากาศกับเพื่อนๆ ครอบครัว หรือแม้แต่จะมาเดี่ยว และสถานที่นั้นก็คือ ... เอบาร์ รูฟท็อป