posttoday

ราเมงอะ เด็กเส้นต้องลอง

06 เมษายน 2561

กลางซอยอุดมสุข (ถนนสุขุมวิท 103) มีโครงการเปิดใหม่ มองเข้าไปร้านขายของกินเพียบ แถมที่จอดรถยนต์ยังกว้างขวาง

โดย ไรเฟิลเบิร์ด

กลางซอยอุดมสุข (ถนนสุขุมวิท 103) มีโครงการเปิดใหม่ มองเข้าไปร้านขายของกินเพียบ แถมที่จอดรถยนต์ยังกว้างขวาง ไร้ปัญหาการจราจรซึ่งเป็นอุปสรรคแทบทุกครั้งเวลาอยากมาหาของกินอร่อยๆ ย่านอุดมสุข ซึ่งเป็นซอยที่ขึ้นชื่อมีร้านอาหารดังรสชาติอร่อยตั้งแต่ต้นซอยยันปลายซอยเลยละ

ราเมงอะ เด็กเส้นต้องลอง

สะดุดตากับร้านสีแดง ยิ่งชื่อร้าน “ราเมงอะ” ดึงดูดใจคนชอบกินเส้นได้ทันที ร้านขนาดกะทัดรัด มีไม่กี่โต๊ะ แต่จัดที่ทางได้นั่งสบายๆ ร้านดูโปร่งโล่ง แถมราคาราเมง 80 บาท ขอลองสักชามละกัน

ราเมง ทงคัตสึ (น้ำซุปกระดูกหมู) ในถ้วยมีไข่ หมูชาชู เส้น หน่อไม้ ถ้าต้องการเพิ่มไข่ 10 บาท เพิ่มหมู เส้น หน่อไม้ อย่างละ 20 บาท

ราเมงอะ เด็กเส้นต้องลอง

แนะนำว่า อย่าเพิ่งเพิ่ม เพราะปริมาณที่ได้มาคนกินจุยังอิ่ม แต่ที่ต้องร้องสั่งไข่เพิ่มเพราะถูกใจในรสชาติ ไข่ต้มได้กำลังดี ไข่ขาวเนื้อนุ่มไม่กระด้าง ส่วนไข่แดงก็ไม่ไหลเยิ้ม คนไม่ชอบกินไข่ดิบก็กินได้

หมูชาชูชิ้นหนาใหญ่ดูเกินราคาราเมงทั่วไป ส่วนรสชาติก็ได้รสของการหมักและเนื้อสัมผัสนุ่มเคี้ยวง่าย ทีเด็ดสุดยกให้น้ำซุปที่เข้มข้น มีกลิ่นหอม ปกติไม่เคยซดน้ำหมดชาม แต่ยอมให้รางเมงอะ

ราเมงอะ เป็นร้านของคนไทยคิดคนไทยทำ บนโต๊ะมีเครื่องปรุงให้ด้วย มะนาวสดฝานเป็นซีกๆ พริกสดตำ (ขอเตือนว่าเผ็ดร้อนระดับสิบ ควรตักแต่เบามือ) น้ำปลาก็มีแต่น้ำซุปเข้มข้นอยู่แล้วไม่อยากเค็มลึกอย่าใส่

ราเมงอะ เด็กเส้นต้องลอง

ลองกินแบบออริจินัลก่อน น้ำซุปว่าเด็ดดวงแล้วปรุงเป็นต้มยำรสจัดเข้าไปก็ยังอร่อย กินเคียงกับขิงดองเข้ากันดีมาก ถ้าปริมาณต่อชามไม่มากโข คงมีเบิ้ล จึงได้แต่ยกยอดมากินอีกวันหน้าละกัน

ราเมงอะ เป็นร้านแฟรนไชส์ สาขาที่กิน คือ อุดมสุข ที่อื่นยังไม่เคยลอง

ราเมงอะ อุดมสุข เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น. ที่โครงการอุดมสุข วอล์ก (Udomsuk Walk) ระหว่างอุดมสุข 39/1 และอุดมสุข 41 ร้านสีแดงโดดเด่น อยู่ด้านในสุด ติดที่จอดรถ