posttoday

ร้านกินดี บ้านนี้มีของกินถูกใจ

31 มีนาคม 2561

เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารไทยแบบดั้งเดิม ที่อยากให้ได้มาลองชิมกัน สำหรับร้าน “กินดี”

 เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารไทยแบบดั้งเดิม ที่อยากให้ได้มาลองชิมกัน สำหรับร้าน “กินดี” พิกัดของร้านนี้บอกเลยว่าหาไม่ยาก

 ใครที่ผ่านไปแถวถนนลาดกระบัง ลองแวะไปแถวซอยลาดกระบัง 20/3 ตัวร้านตั้งอยู่ริมถนนสังเกตง่าย

 จุดเด่นของร้าน กินดี อยู่ที่เมนูอาหารไทย มั่นเกียรติ ภวภูวนันนท์ เจ้าของร้าน เล่าว่า ร้านกินดี เพิ่งเปิดให้บริการมาได้แค่ 3 เดือน

 เหตุผลที่มาเปิดร้านนี้เพราะว่าต้องการแก้ปัญหาสตรีทฟู้ดที่ด้อยคุณภาพ ซึ่งคนส่วนใหญ่จะมองว่าอาหารสตรีทฟู้ดไม่สะอาด และไม่อร่อย เลยมีความคิดที่จะอัพเกรดร้านอาหารสตรีทฟู้ด ให้เป็น One Stop Eating Service เพื่อสนับสนุนไลฟ์สไตล์ของคนที่ชอบรับประทานของอร่อย กินอิ่ม ถูก และสะอาดถูกสุขลักษณะ

ร้านกินดี บ้านนี้มีของกินถูกใจ

 นอกจากนี้ ในด้านของรสชาติอาหาร ร้านกินดี ยังมุ่งเน้นไปที่รสชาติแบบดั้งเดิม เหมือนกับที่แม่ทำให้รับประทาน ที่สำคัญรสชาติของอาหารไม่ใส่ผงปรุงรส ซึ่งร้านอาหารสตรีทฟู้ดทั่วไปจะนิยมใช้

 สำหรับเมนูอาหารคาวร้านกินดี ก็มีให้เลือกอย่างหลากหลายมากกว่า 100 เมนู แต่เมนูที่ขายดี และถือเป็นซิกเนเจอร์ของร้านที่ใครมาก็ต้องสั่ง คือ "หมูกรอบ" จุดเด่นของหมูกรอบร้านกินดี คือใช้วิธีอบไม่ทอด เพื่อให้มีความมันน้อยที่สุด เนื่องจากพฤติกรรมของคนในปัจจุบันชอบรับประทานอาหารที่อร่อย แต่ขณะเดียวกันก็กลัวอ้วน

ดังนั้น ร้านกินดี เลยขอตอบสนองความต้องการของลูกค้า ด้วยการเลือกหมูที่มีไขมันน้อย เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการอบให้เหลือไขมันน้อยที่สุด และคงไว้ที่ซึ่งความกรอบ

 นอกจากนี้ ยังมีเมนูราดหน้าสูตรภัตตาคาร ที่ปรุงรสด้วยน้ำซอสอย่างดี ที่มาพร้อมยอดคะน้าสดใหม่ เพื่อให้มีความกรอบ ซึ่งในส่วนของเมนูนี้ ราดหน้าปลากะพง จะเป็นเมนูที่ขายดีที่สุด เนื่องจากปลากะพงที่นำมาทำเมนูราดหน้ามีความสด

 ในส่วนของเมนูผัดกะเพรา แม้จะเป็นเมนูธรรมดาๆ แต่ก็เป็นหนึ่งในเมนูที่ขายดีที่สุดในร้าน เนื่องจากผัดกะเพราที่นี่จะมีจุดเด่นในด้านความหอมของใบกะเพราที่ใช้กะเพราไทยใบเล็ก และรสชาติที่กลมกล่อม ซึ่งแตกต่างจากร้านอาหารทั่วไปที่ใช้กะเพราใบใหญ่มีหอมน้อย

ร้านกินดี บ้านนี้มีของกินถูกใจ

 อีกหนึ่งเมนูที่จะอดพูดถึงไม่ได้ คือข้าวแกงกะหรี่ จุดเด่นของเมนูนี้ ใช้เครื่องแกงที่โขลกเอง เพื่อคงไว้ของความเป็นแกงกะหรี่ไก่สูตรโบราณ ที่เคียงคู่มากับหมูทอดหรือไก่ทอดโปะหน้าข้าว

 อิ่มจากเมนูอาหารคาวก็มาต่อที่เมนูอาหารหวาน ซึ่งร้านกินดีจะเน้นไปที่ขนมไทย เช่น แกงบวด ฟักทอง กล้วยบวชชี แกงบวดลูกตาล ขนมถ้วยตะไล สาคูเปียก และสาคูเปียกลำไย เป็นต้น

 ขณะที่เมนูเครื่องดื่มจะเน้นไปที่น้ำผลไม้ เช่น น้ำส้ม น้ำมะนาว และน้ำแตงโม ใครที่ชอบรับประทานน้ำอัดลม บอกไว้ก่อนร้านนี้ไม่มีขาย

 ส่วนราคาอาหารเริ่มต้นที่ 50 บาท ถึง 150 บาท เรียกได้ว่าราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับร้านอาหารไทยที่ขายกันทั่วไปตามท้องตลาด ใครผ่านไปแถวลาดกระบัง อย่าลืมแวะไปชิม “ร้านกินดี บ้านนี้มีของกินถูกใจ”