posttoday

ดิ เอสเคป แบงค็อก พื้นที่ลับแห่งความสุข

01 เมษายน 2561

เลิกงาน ห้างสรรพสินค้าปิด แต่รถยังติด แถมยังติดลมไม่อยากกลับบ้าน แวะมาที่นี่ ดิ เอสเคป แบงค็อก (The Escape Bangkok) สถานที่แฮงเอาต์แห่งใหม่ บนชั้น 5 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

เรื่อง มัลลิกา นามสง่า, จีรวัฒน์ กล้ากะชีวิต ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

เลิกงาน ห้างสรรพสินค้าปิด แต่รถยังติด แถมยังติดลมไม่อยากกลับบ้าน แวะมาที่นี่ ดิ เอสเคป แบงค็อก (The Escape Bangkok) สถานที่แฮงเอาต์แห่งใหม่ บนชั้น 5 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

รูฟท็อปบาร์ขนาดใหญ่ มีหลายโซน เพื่อตอบโจทย์ทุกความสนุกสนานของชีวิตหลังเลิกงาน ไอเดียมาจาก “ศุภลักษณ์ อัมพุช” เจ้าของศูนย์การค้า ที่อยากให้ลูกค้าอยู่ในพื้นที่นี้นานขึ้น และเป็นเสมือนพื้นที่ลับให้ทุกคนได้ปลีกตัวหลีกหนีจากความวุ่นวายมาอยู่ในบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความสนุก ภายใต้คอนเซ็ปต์ ดิ เอสเคป สุขุมวิท ซีเคร็ต เพลส 

ทำเลของ ดิ เอสเคป เห็นวิวสวนและวิวเมือง หากมาตั้งแต่หัวค่ำยังทันได้เห็นพระอาทิตย์ตก ท้องฟ้าแจ่มจรัสด้วยแสงสีส้มค่อยๆ กลายเป็นสีฟ้าคราม และถูกแทนที่ด้วยแสงสีระยิบพราวจากตึกสูง เป็นอีกสีสันเติมบรรยากาศให้รูฟท็อปกลางกรุง

ดิ เอสเคป แบงค็อก พื้นที่ลับแห่งความสุข

การตกแต่งร้าน สัมผัสได้ถึงรสนิยมของผู้หญิงคนหนึ่งเดินทางท่องเที่ยวรอบโลก เพื่อหาแรงบันดาลใจใหม่ ที่แฮงเอาต์ใหม่ๆ และหยิบจับสิ่งที่ชอบมาตกแต่งในแต่ละโซน แม้บรรยากาศโดยรวมจะมีกลิ่นอายทะเล หากแต่ละโซนมีเสน่ห์และให้ความสนุกครื้นเครงที่ต่างกัน

ตั้งแต่เดินเข้าร้านได้ยินเสียงน้ำตก ด้านขวามือคือ เซล โซน (Sail Zone) เป็นบีชบาร์ (บาร์เบียร์) มีทั้งดราฟต์เบียร์ คราฟต์เบียร์ วัสดุตกแต่งส่วนใหญ่เป็นไม้ ให้ความรู้สึกเหมือนเรือ โต๊ะเก้าอี้ทรงสูง มีครัวสีชมพู ทำอาหารเมนูปิ้งย่าง มีจอทีวีสำหรับดูกีฬา

ด้านซ้ายมือเจอ อิลลิปส์ บาร์ (Ellipse bar) ตกแต่งสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน มีโคมไฟคล้ายๆ รูปหอยเม่นนำเข้ามาจากบาหลี บรรยากาศโซนนี้เหมือนอยู่ชายทะเลมาก มีโซฟาเล่นระดับสีนั่งสบาย โซนนี้มีบาร์ขนาดใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าสีขาวห้อยระย้าล้อเล่นลม เก้าอี้ตรงบาร์ขายดีมาก อยากนั่งโซนนี้ควรจอง

ดิ เอสเคป แบงค็อก พื้นที่ลับแห่งความสุข

บูธดีเจมองเผินๆ ดูคล้ายบังกะโลขนาดเล็ก ได้แรงบันดาลใจมาจากประเทศกรีซ เปิดเพลงแนวชิลเอาต์ ดีปเฮาส์ ในแต่ละวันมีดีเจ 2-3 คน และไม่ซ้ำกันสักวัน นอกจากนี้ยังมีเซอร์ไพรส์ในการนำดีเจรับเชิญที่มีชื่อเสียงมาร่วมสร้างบรรยากาศให้พิเศษยิ่งขึ้น

ด้านในสุดเป็นเรือนกระจก บรรยากาศเหมือนบ้านพักริมทะเล มีโต๊ะรับแขกยาวรองรับจะมาเป็นกลุ่ม หรือแชร์กับกลุ่มอื่นก็ได้ มีมุมต้นไม้ โต๊ะชิดผนังกระจก เหมาะสำหรับนั่งรับประทานอาหาร มีบาร์ขนาดใหญ่ในนี้ด้วย ส่วนเทอร์เรซ มีโต๊ะโซฟาแบบเตี้ย ถัดไปเป็นโซนไพรเวท มีแค่ 3 เบาะนั่งสำหรับ 2 คน

อาหารเสิร์ฟสไตล์คอมฟอร์ตฟู้ด เน้นเลือกวัตถุดิบที่สดใหม่ เมนูเด็ดของร้านอย่างสปาเกตตีแหนม ผสมผสานความเป็นไทย-สากลได้อย่างลงตัว ต่อด้วยเมนูริบส์ (Ribs) นำซี่โครงหมูไปตุ๋นเป็นเวลา 16 ชั่วโมง นอกจากได้ความนุ่มฉ่ำของเนื้อแล้ว รสชาติของซอสหมักยังแทรกซึมทุกอณูของเนื้อด้วย ก่อนเสิร์ฟราดด้วยซอสบาร์บีคิว เพิ่มความเข้มข้นอีกรอบ

ดิ เอสเคป แบงค็อก พื้นที่ลับแห่งความสุข

เครื่องดื่มเรียกว่าครบครัน นำเข้าจากหลายประเทศ ทีเด็ดอยู่ที่ซิกเนเจอร์ค็อกเทล คิดค้นสูตรได้แรงบันดาลใจมาจากกะลาสีเรือที่ผ่านประสบการณ์มากมายจากท้องทะเล นำมาผสมลงในแก้วค็อกเทลให้เกิดรสชาติสีสันใหม่

เริ่มด้วยแก้วแรก Sailor On Wrath ได้แรงบันดาลใจจากกะลาสีเรือที่กำลังอยู่ในอารมณ์โมโห นำสับปะรดสดๆ มาบดผสมเครื่องเทศ สมุนไพรอีกหลายชนิด เน้นให้สีแดง เบสของแอลกอฮอล์เป็นเตกีลา

อีกแก้ว Myth Maguey มีส่วนผสมของเตกีลา มิกซ์กับเหล้าสมุนไพรแอนติก้าขึ้นชื่อของอิตาลี ก่อนเสิร์ฟนำแก้วไปสโมกกับโรสแมรี่ให้เกิดกลิ่นสมุนไพรและได้ละอองควัน เติมโคโคนัทออยล์กลบกลิ่นฉุนของเตกีลา ช่วยให้ดื่มง่ายขึ้น ท็อปด้วยรังผึ้ง 

ดิ เอสเคป แบงค็อก พื้นที่ลับแห่งความสุข

ตบท้ายด้วย Flura Wind ประหนึ่งเป็นการเข้าป่าเก็บดอกไม้ เอกลักษณ์ของกังหันลมมาจากเหล้าที่นำเข้าจากฮอลแลนด์ ส่วนสีเขียวได้มาจากใบเตยที่นำมาบดเอาน้ำ เติมน้ำผึ้งและตัดรสหวานด้วยน้ำมะนาวสด

ไม่ว่าจะเลือกนั่งมุมไหน หรืออยากจะย้ายที่นั่งไปตามเวลาและอารมณ์ ดิ เอสเคป แบงค็อก ก็สามารถมอบความสนุกสนานและการพบปะสิ่งใหม่ๆ ให้คุณได้อย่างสมอารมณ์หมาย 

ดิ เอสเคป แบงค็อก เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น. ตั้งอยู่บนชั้น 5 ตึกบี ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ โทร. 02-258-6515

ดิ เอสเคป แบงค็อก พื้นที่ลับแห่งความสุข