posttoday

นิมิตร อร่อยเหมือนฝัน

20 มีนาคม 2561

ใจกลางสุขุมวิท 39 ที่นอกจากจะโดดเด่นที่ได้เห็นวิวจากตึกสูงแล้ว ความประทับใจที่เกิดขึ้นที่ห้องอาหารนิมิตร ห้องอาหารแบบไฟน์ไดนิ่งสไตล์เอเชียหนึ่งเดียวของที่นี่

เรื่อง พาแลง ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

บนชั้น 27 ของโรงแรม 137 พิลลาร์ส สวีท แอนด์ เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ (137 Pillars Suites & Residences Bangkok) โรงแรมสุดหรูสัญชาติไทยใจกลางสุขุมวิท 39 ที่นอกจากจะโดดเด่นที่ได้เห็นวิวจากตึกสูงแล้ว ความประทับใจที่เกิดขึ้นที่ห้องอาหารนิมิตร ห้องอาหารแบบไฟน์ไดนิ่งสไตล์เอเชียหนึ่งเดียวของที่นี่ ด้วยจากความตั้งใจและต้องการนำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารในบรรยากาศสุดพิเศษผ่านอาหารแต่ละจานที่เต็มไปด้วยความใส่ใจ ความคิดสร้างสรรค์ ไม่ต่างจากงานศิลปะชั้นเลิศบนจานอาหาร

ความพิถีพิถันสะท้อนออกมาตั้งแต่การตกแต่งที่ได้นักออกแบบชาวเบลเยียมมาออกแบบให้ โดยนิมิตรเลือกใช้โทนสีน้ำเงินให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในฝัน ขณะเดียวกันก็ใช้สีทองและลวดลายต่างๆ แบบเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นลวดลายของหน้าต่าง การเลือกใช้ผ้าบุเก้าอี้ เพิ่มความหรูหราและอบอุ่นในคราวเดียว โต๊ะและเก้าอี้ถูกสร้างมาเพื่อร้านนี้โดยเฉพาะ และด้วยความที่อยู่ชั้นบนสุดของโรงแรม ทำให้ห้องอาหารนี้ออกแบบให้เพดานสูงดับเบิ้ลวอลลุ่ม ติดกระจกเพื่อรับแสงธรรมชาติ ขณะเดียวกันก็ใช้ลูกเล่นของหลอดไฟเพิ่มบรรยากาศและสีสันเมื่อตะวันลับไปแล้ว

นิมิตร อร่อยเหมือนฝัน

ดื่มด่ำกับบรรยากาศของห้องอาหารและชุ่มฉ่ำกับทิวทัศน์ของกรุงเทพฯ ไปแล้ว เชฟนานัง ปราเสตะยา อดิตามา จากอินโดนีเซีย ก็พร้อมนำเสนอประสบการณ์รับประทานอาหารสุดพิเศษ ที่มีลูกผสมของเอเชียในสไตล์นุ่มนวล Cutting Edge Oriental Gastronomy ซึ่งเป็นศาสตร์การทำอาหารโดยผสมผสานเทคนิคสมัยใหม่และโบราณเข้าด้วยกัน รวมถึงการรับอิทธิพลของอาหารยุโรปและเอเชีย ไม่จำกัดว่าเป็นชาติใดชาติหนึ่ง นำมาครีเอทเป็นเมนูที่มีเอกลักษณ์และรสชาติซับซ้อน โดยเลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่นของไทยเป็นหลัก ซึ่งเราสามารถเห็นบรรยากาศการทำอาหารในครัวได้ เพราะจะทำเป็นครัวเปิดส่วนหนึ่ง

เมนูอาหารของนิมิตรจะมีให้เลือกทั้งที่เป็น a la carte และ tasting menu เมื่อเลือกมุมส่วนตัวภายในห้องอาหารเรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มลองชิมอาหารที่จัดเสิร์ฟได้เลย เชฟนานัง เริ่มต้นกับจาน Pork Pozole ชื่อเมนูอาจจะทำให้นึกว่า นี่คือหมูตุ๋นในอาหารเม็กซิกัน แต่เชฟนำเสนอจานนี้พร้อมสลัดสไตล์กัมพูชา ที่นำมะม่วง อโวคาโด น้ำพริก ข้าวโพด ถั่ว มาคลุกเคล้าให้เข้ากัน เสิร์ฟพร้อมกับซัลซ่า ปิดท้ายด้วยเลมอนโฟม รสสัมผัสของจานนี้จะได้ทั้งความเผ็ด เปรี้ยว หวาน มัน เรียกน้ำย่อยสำหรับจานต่อไปได้ดี

นิมิตร อร่อยเหมือนฝัน

ถัดมาเป็นโปรตีนที่เห็นแล้วใครบ้างไม่อยากกิน Atlantic salmon ที่นำปลาแซลมอนมาทำให้สุกช้าๆ ด้วยวิธีซูส์-วีด ด้วยอุณหภูมิ 55 องศาเซลเซียส ใช้เวลาประมาณ 15 นาที หลังจากนั้นก็นำมาเซียร์ในกระทะให้หนังกรอบ ทำให้ได้ปลาที่เนื้อนุ่มหนังกรอบ เสิร์ฟกับสตูผักราตาตุย (Ratatouille) ที่รวมมิตรผักและซอสมะเขือเทศต้นฉบับจากฝรั่งเศส แต่ทางร้านปรุงด้วยเครื่องเทศแบบเอเชียเพิ่มความเผ็ด ขณะที่ซอสใช้น้ำพริกแกงเขียวหวานเบอร์บล็อง ที่จากเดิมเป็นซอสเนยขาวแบบฝรั่งเศส อาหารจานนี้จึงหลากหลายด้วยรสชาติ

ที่ขาดไม่ได้ต้องยกให้ Lamb tandori เป็นเมนูรสเลิศของอินเดียเป็นแรงบันดาลใจ โดยใช้แกะอินทรีที่นำเข้าจากนิวซีแลนด์มาทำให้สุกปานกลางแบบทันดูรีก็จะได้รสนุ่มเนื้อจากข้างใน เสิร์ฟพร้อมกับถั่วแระญี่ปุ่น ซอสมัสซาลา ที่ขาดไม่ได้ก็คือแป้งนาน ที่ทำให้เหมือนราวีโอลีสอดไส้ด้วยริคอตต้าชีสและโยเกิร์ต เป็นการผสมผสานเมนูหลายสัญชาติแต่ให้รสเอเชียที่คุ้นลิ้น ปิดท้ายด้วยของหวาน Rosella Panna Cotta ของหวานอิตาลีที่มาพร้อมเมอแรงกุหลาบ ลิ้นจี่ ซอสกระเจี๊ยบแดง และมาสคาโปเนไอศกรีม
รสเปรี้ยวตัดหวานเข้ากันได้ดีมาก

นิมิตร อร่อยเหมือนฝัน

ห้องอาหารนิมิตร อยู่บนชั้น 27 โรงแรม 137 พิลลาร์ส สวีท แอนด์ เรสซิเดนซ์ ถนนสุขุมวิท 39 เดินทางสะดวกได้ทั้งรถยนต์ส่วนตัวหรือรถไฟฟ้า สถานีพร้อมพงษ์ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00-22.00 น. โทร.02-079-7155 เฟซบุ๊ก : NimitrBKK เว็บไซต์ http://137pillarsbangkok.com/en/dining/nimitr