posttoday

Faloo Mi อบอวลไปด้วยความสุข

17 มีนาคม 2561

นอกจากความน่ารักสดใสที่โดดเด่นทะลุจอ เพจเฟซบุ๊ก Faloo Mi (อ่านว่า ฟาลู่มี) ยังทำให้อิจฉา

โดย รอนแรม ภาพ : Faloo Mi

นอกจากความน่ารักสดใสที่โดดเด่นทะลุจอ เพจเฟซบุ๊ก Faloo Mi (อ่านว่า ฟาลู่มี) ยังทำให้อิจฉาตาร้อนกับความหวานมุ้งมิ้งของคู่รัก “เฟิร์ส”พนัชกร จิรคชาภรณ์ และ “มิกซ์” ศุภการ ศุภมงคล เจ้าของเพจที่รักการเดินทางและชอบถ่ายภาพเก็บเกี่ยวความทรงจำ

เฟิร์สรับหน้าที่บอกเล่าที่มาที่ไปของเพจฟาลู่มีว่า ความหมายของชื่อเพจมาจากชื่อเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอและมิกซ์ คือF1stfaloo และ Mixrinho ย่อรวมตัวกันเป็นFaloo Mi

Faloo Mi  อบอวลไปด้วยความสุข

เมื่ออ่านพ้องเสียงแล้วจะเหมือนกับคำว่าFollow Me ซึ่งแปลว่า “ตามเรามาสิ” เหมือนกับทั้งคู่ชวนเชิญให้ลูกเพจเดินทางตาม

“เพจนี้เกิดจากที่เราสองคนชอบเที่ยว ชอบถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้เป็นความทรงจำ ซึ่งปกติเราก็จะแชร์รูปที่เราถ่ายลงในโซเชียลมีเดียส่วนตัวทั้งเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม แต่เราไม่สามารถเล่าเรื่องราวได้มากกว่าแคปชั่นเก๋ๆ ใต้ภาพ เราเลยทำเพจเพื่อแบ่งปัน
เรื่องราวภาพถ่ายในมุมมองแบบของเราให้เพื่อนๆ ได้มีความสุขไปกับเราด้วย”

Faloo Mi  อบอวลไปด้วยความสุข

เธอเล่าต่อว่า สไตล์การท่องเที่ยวของเธอและคู่หูจะเน้นไปที่ธรรมชาติ โดยเฉพาะป่าดิบชื้นบนยอดเขา และโลกใต้ท้องทะเลลึกไปตามหาบ้านปลาการ์ตูน ทำให้สไตล์ของเพจสะท้อนตัวตนของทั้งคู่ การถ่ายทอดภาพและเรื่องราวจึงต้องเป็นธรรมชาติและเป็นความจริงที่สุด

“พวกเราถ่ายสิ่งที่เห็นแล้วชอบ และเราชอบภาพที่สวยและดูจริง ไม่ใช่มาทำภาพให้สวยมากแต่พอตามไปดูแล้วไม่เหมือนของที่เห็น ส่วนการเขียน นอกจากจะบรรยายความสวยงามของสถานที่ที่ได้ไปแล้ว เราจะแนะนำการเตรียมตัวเมื่อไปถึงที่นั่นด้วย เวลาเพื่อนๆไปจะได้พร้อมทั้งชุด ทั้งพร็อพ ทั้งมุมถ่ายรูป และไปให้ถูกที่ถูกเวลา”

Faloo Mi  อบอวลไปด้วยความสุข

เฟิร์สกล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อเธอจริงใจกับสิ่งที่อยากนำเสนอ และเล่าทุกอย่างที่เจอด้วยความจริงแล้ว ก็คงไม่มีเทคนิคอะไรที่ดีไปกว่านี้อีก เพราะทั้งหมดเป็นสิ่งที่คนต้องการมากที่สุด

“ตอนนี้เราอยากให้ลูกเพจได้เห็นบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความสุขของการเดินทาง จนต้องแท็กเพื่อน อ้อนแฟนให้ออกเดินทางตอนนี้เลย ส่วนเราในฐานะของแอดมิน เราก็อยากรู้ว่าอีกสิบปีข้างหน้ากลับมาดูเรื่องราวการเดินทางที่ผ่านมาแล้วเราจะรู้สึกยังไง”

Faloo Mi  อบอวลไปด้วยความสุข

ติดตามการเดินทางและฟอลโลว์เธอและเขาได้ทางเพจเฟซบุ๊ก Faloo Mi ไม่แน่คุณอาจจะไม่อยากเดินทางคนเดียวอีกต่อไป