posttoday

เดอะ เดลี่ เฮ้าส์ วัฒนธรรมการกินเก่าแก่ชาวยุโรป

15 มีนาคม 2561

เดอะ เดลี่ เฮ้าส์ก่อตั้งในปี 2537 หรือเมื่อ 24 ปีก่อน โดยนำเข้าสไตล์และวัฒนธรรมการรับประทานอาหารจานด่วนแบบยุโรป เดลิเคเทสเซน

เรื่อง วันพรรษา อภิรัฐนานนท์ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

เดอะ เดลี่ เฮ้าส์ก่อตั้งในปี 2537 หรือเมื่อ 24 ปีก่อน โดยนำเข้าสไตล์และวัฒนธรรมการรับประทานอาหารจานด่วนแบบยุโรป เดลิเคเทสเซน (Delicatessen) อาหารกึ่งสำเร็จรูป หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า เดลี่ (Deli) ที่คงไว้ซึ่งสูตรต้นตำรับและความประณีตพิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ

มุทิตา วิสุทธิไกรสีห์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะ เดลี่ เฮ้าส์ เล่าให้ฟังว่า เดอะ เดลี่ เฮ้าส์ นำเสนอวัฒนธรรมการกินอันเก่าแก่ของชาวยุโรป ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูปที่ลูกค้านำไปปรุงต่อได้ เช่น ไส้กรอก เบเกอรี่ เป็นต้น โดยเป็นสูตรที่พัฒนาต่อยอดมาจากต้นตำรับแท้ๆ ของชาวยุโรป

ธุรกิจหลักของครอบครัวเป็นธุรกิจนำเข้าและส่งออกด้านอาหาร จึงมีโอกาสในการทดลองชิมและทดลองสูตรอาหารต่างๆ มากมาย นำมาซึ่งแนวคิดในการทำเอาต์เลตของตัวเองเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจหลัก สาขาแรกคือ เดอะเดลี่ เฮ้าส์ สาขาบางบัวทอง (ปิดไปแล้ว) สาขาล่าสุดตั้งอยู่ที่มหาวิทยาลัยเอแบค บางนา

เดอะ เดลี่ เฮ้าส์ วัฒนธรรมการกินเก่าแก่ชาวยุโรป

 

สินค้าหลักในช่วงแรก ได้แก่ ไส้กรอกสไตล์เยอรมัน และขนมปังต่างๆ ที่เนื้อนุ่มหอมนมเนย ถือเป็นสูตรพิเศษสไตล์โฮมเมดของเดอะ เดลี่ เฮ้าส์ที่ได้รับการตอบรับและได้รับความนิยมแพร่หลายจากผู้บริโภคชาวไทยมาตั้งแต่ต้น ต่อมาในปี 2542 จึงรวมศูนย์การผลิตสินค้าและวัตถุดิบหลักที่ครัวกลาง เพื่อรองรับการผลิตและควบคุมคุณภาพภายใต้มาตรฐานการผลิตอาหาร GMP (Good Manufacturing Practice)

ด้านร้านอาหาร เดอะ เดลี่ เฮ้าส์ ที่นี่จำหน่ายอาหารสไตล์ยุโรปและเบเกอรี่ ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย โดยเฉพาะเมนูอาหารและไส้กรอกที่เป็นสูตรเฉพาะของเดอะ เดลี่ เฮ้าส์ ซึ่งบริษัทส่งทีมไปอบรมการทำอาหารสูตรต้นตำรับถึงประเทศเยอรมนี ต่อมาปรับสูตรและรสชาติ รวมทั้งเนื้อสัมผัสให้เหมาะกับลูกค้าชาวไทย

เดอะ เดลี่ เฮ้าส์ วัฒนธรรมการกินเก่าแก่ชาวยุโรป

 

ยกมาจานแรกเป็นซุปครีมเห็ด รสชาติกลมกล่อม เสิร์ฟคู่กับครูตองซ์ ต่อมาเป็นชุดไส้กรอกลือชื่อ ได้แก่ ไส้กรอกบราสเวอร์ทและไส้กรอกหมูรมควัน เสิร์ฟคู่กับสลัดผัก ขนมปังกริลล์ และซอสมัสตาร์ดสูตรพิเศษ รสชาติของไส้กรอกนั้น บอกได้คำเดียวว่าเยี่ยมยอด ทั้งกลิ่นทั้งรสและเนื้อสัมผัส

จานถัดมาเป็นสเต๊กหมูพริกไทยดำ สเต๊กเนื้อนุ่มย่างรสชาติกลมกล่อม ราดด้วยซอสพริกไทยดำละมุนลิ้น จานแนะนำคือสปาเกตตีคาโบนารา สปาเกตตี้และแฮมผัดครีมคาโบนาราเข้มข้น โรยด้วยพาร์เมซานชีส มอสซาเรลลาชีสและเบคอนทอดกรอบ อร่อยจริงๆ

ผู้ชื่นชอบในรสชาติที่แซ่บขึ้นมาหน่อย ขอแนะนำสลัดแซลมอนแซ่บ สลัดผักรวมแสนอร่อยที่มีซูกินี่ แรดิช เลมอน มะเขือเทศเชอร์รี่ และแซลมอนรมควัน เสิร์ฟกับน้ำยำรสจี๊ดจ๊าด หรือข้าวผัดฮอตแอนด์สวีท จานนี้เป็นข้าวผัดรวมมิตรไส้กรอกหมูรมควัน รสเปรี้ยวหวาน เผ็ดเล็กน้อย เสิร์ฟกับเบคอนสไตล์ทอดกรอบ

เดอะ เดลี่ เฮ้าส์ วัฒนธรรมการกินเก่าแก่ชาวยุโรป

 

ตบท้ายมื้อใหญ่ด้วยวาฟเฟิลดับเบิ้ลช็อกโกแลตบานานา วาฟเฟิลเนื้อนุ่ม ท็อปปิ้งด้วยไอศกรีมดาร์กช็อกโกแลตจากเบลเยียม เสิร์ฟกับวิปครีมช็อกโกแลตและกล้วยหอมสด ที่นี่ยังมีเมนูของหวานขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็นเอแคลร์วานิลลาเนื้อเนียนนุ่ม ฟรุตเค้กสไตล์โฮมเมด และขนมปังแครนเบอร์รี่ ครีมชีส ขนมปังที่มีส่วนผสมของธัญพืชและแครนเบอร์รี่รสเปรี้ยวอมหวาน ทั้งหอมและมัน กินกับดิปปิ้งครีมชีสสุดข้นและสุดเข้ม

สาเหตุที่เดอะ เดลี่ เฮ้าส์ครองใจคนกินมานาน มุทิตาเล่าว่า เนื่องจากการเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดี คัดสรรจากแหล่งต้นกำเนิดที่มีชื่อเสียงในการผลิตอาหารและเบเกอรี่ โดยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพย่อมมีจุดเริ่มต้นจากวัตถุดิบที่ดีเท่านั้น ที่นี่ไม่มีสารกันเสียและมีสินค้าใหม่ๆ สม่ำเสมอ

เดอะ เดลี่ เฮ้าส์ วัฒนธรรมการกินเก่าแก่ชาวยุโรป

 

"เราให้ความสำคัญกับการรักษามาตรฐานในการผลิต นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด คุณภาพต้องดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้าคนพิเศษของเราได้กินอาหารและเบเกอรี่ที่ดีและอร่อย" มุทิตาเล่า

นอกจากร้านอาหารและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์พร้อมปรุง ยังมีธุรกิจสแน็กบ็อกซ์ บริการจัดส่งชุดเซตและของว่างสำหรับโอกาสพิเศษ รวมทั้งให้บริการรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ เดอะ เดลี่ เฮ้าส์มีทั้งหมด 8 สาขา เปิดเวลา 10.00-21.00 น. โทร.02-722-9322 www.thedelihouse.co.th หรือ fb:delihouse