posttoday

คลาวด์ ไนน์ รูฟท็อปวิวกลางมหานคร

02 มีนาคม 2561

วิวแพงแต่จ่ายราคาอาหารเครื่องดื่มเบาๆ แถมยังปักหมุดเช็กอินได้รูปสวยๆ เป็นโลเกชั่นย่านธุรกิจที่มีตึกสูงระฟ้า

เรื่อง คุณมัลล์-จุฑามาศ นิจประพันธ์ ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

วิวแพงแต่จ่ายราคาอาหารเครื่องดื่มเบาๆ แถมยังปักหมุดเช็กอินได้รูปสวยๆ เป็นโลเกชั่นย่านธุรกิจที่มีตึกสูงระฟ้า แสงสีระยับสร้างบรรยากาศชวนแฮงเอาต์ ต้องไม่พลาดแวะมาที่ คลาวด์ ไนน์ (Cloud 9)

รูฟท็อปบาร์ที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสได้สะดวก ลงสถานีช่องนนทรี พบกับโรงแรมแฮฟเว่น เมท สีลม (Haven’t Met Silom Hotel) ขึ้นลิฟต์ไปที่ชั้น 9 ของโรงแรม ก็จะพบกับรูฟท็อปสไตล์โมเดิร์น รายล้อมด้วยบรรยากาศของกรุงเทพมหานครและได้ปะทะกับสายลมอ่อนของรัตติกาลอย่างสุนทรีย์

 

คลาวด์ ไนน์ (เจ้าของเดียวกับ Cloud 47 ศาลาแดง ซึ่งปิดตัวแล้ว) ยังใส่เสน่ห์ของการเป็นรูฟท็อปบาร์สบายๆ เน้นความชิลให้ทุกคนมาเที่ยวได้โดยไม่จำเป็นต้องแต่งตัวหรูหรา จะมานั่งชมวิวผ่อนคลายจิบเครื่องดื่มเย็นๆ หรือจะปาร์ตี้สังสรรค์ออกรสออกชาติก็ได้ ในแบบตัวของคุณเอง

คลาวด์ ไนน์ รูฟท็อปวิวกลางมหานคร

การตกแต่งมีหัวใจหลักมาจากกรุงเทพมหานคร ระหว่างทางขึ้น-ลงบันได หรือโถงหน้าลิฟต์ จะเห็นงานกราฟฟิตี้บนผนังเสมือนเป็นแผนผัง กทม.

ผนังกำแพงโซนสระว่ายน้ำ นอกจากภาพกราฟฟิกแล้วยังใช้ท่อสายไฟสีฟ้าเป็นตัวแทนของแม่น้ำเจ้าพระยาที่คดเคี้ยว

 

อีกวิวที่เป็นไฮไลต์ของ คลาวด์ ไนน์ คือ ตึกมหานคร ตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม ไม่ว่าจะนั่งมุมไหนก็มองเห็นแล้วถ่ายรูปออกมาได้สวยงาม แต่มุมขายดีที่สุดคือ ที่นั่งแบบบาร์หันหน้าหาตึกมหานครและแนวรถไฟฟ้าบีทีเอส

คลาวด์ ไนน์ รูฟท็อปวิวกลางมหานคร

อาหารเป็นไทยสตรีทฟู้ด คัดสรรวัตถุดิบและกระบวนการทำอย่างพิถีพิถัน จัดวางแบบโมเดิร์นให้เข้ากับบรรยากาศเมือง และยังมีอาหารไทยฟิวชั่นอีกหลายอย่าง

ทางร้านจะสับเปลี่ยนเมนูไปเรื่อยๆ เพื่อความแปลกใหม่ เพราะสัดส่วนลูกค้าประจำที่ติดใจในบรรยากาศมีเยอะเหมือนกัน เพื่อไม่ให้เบื่อกับอาหารเมนูจำเจ แต่เมนูเด็ดดวงยังคงไว้

 

อย่างซี่โครง BBQ ความพิเศษอยู่ที่ซอส ใช้ผงเครื่องเทศทางประเทศแถบยุโรปและไทยผสมผสานกันถึง 17 ชนิด เคี่ยวซอสนาน 1 ชั่วโมง จากนั้นนำซี่โครงหมูหมักกับซอสแล้วใช้เวลาตุ๋นร่วม 2 ชั่วโมง พอตุ๋นเสร็จนำไปกริลล์เพื่อให้เนื้อรัดตัวและซอสแทรกซึมติดอยู่กับเนื้อซี่โครง เมื่อถึงคราวจะเสิร์ฟก็ราดน้ำซอสอีกครั้ง ขอบอกว่าเมนูนี้ไม่ควรพลาด

คลาวด์ ไนน์ รูฟท็อปวิวกลางมหานคร

เมนูถัดมาคือ สลัดแซลมอนแซ่บ แซลมอนพันผักร็อกเก็ต ราดน้ำยำซีฟู้ดแบบไทย รสชาติเผ็ดจัดจ้านของพริกขี้หนูสวน และเผ็ดฉุนนิดๆ ของกระเทียม ตัดด้วยความเปรี้ยวจากมะนาวสด

สปาเกตตีมีตบอล เนื้อบดที่คลุกเคล้าเครื่องปรุงสูตรทางร้าน และเพิ่มความหวานให้เนื้อด้วยหอมใหญ่สับละเอียด จากนั้นนำไปตีให้เนื้อนุ่มเด้งแล้วปั้นทรงกลมนำไปกริลล์เพื่อให้เนื้อรัดตัว ส่วนซอสมีเบสของมะเขือเทศ

คลาวด์ ไนน์ รูฟท็อปวิวกลางมหานคร

 

ในส่วนของเครื่องดื่ม คลาวด์ ไนน์ เด่นค็อกเทล มีหลายเมนูที่คุ้นเคย และซิกเนเจอร์ของทางร้าน เช่น เวิลด์ เบสต์ โมจิโต (World Best Mojito) ใช้ปาล์มชูการ์หรือน้ำตาลโตนด เพื่อชูความโดดเด่นของกลิ่นหอมน้ำตาลโตนด

เรด เวลเวต (Red Velvet) แก้วนี้เบสเป็นเตกีลาทำจากผลอากาเว่ซึ่งมีเอกลักษณ์ในตัวอยู่แล้ว ใช้ไซรัปทับทิม และน้ำทับทิมสด เพื่อให้ได้สีชมพูและรสหวานนิดๆ โรยเกลือบริเวณปากแก้วเพื่อตัดรสหวานเปรี้ยวช่วยให้ดื่มง่ายขึ้น

ความน่าสนใจของแก้วถัดมา เดอะ ลาสต์ เซเรเนด (The Last Serenade) ส่วนมากคนนิยมดื่ม จินโทนิคค็อกเทล ทางร้านจึงผุดไอเดียใหม่ นำแตงกวามาเสริมกลิ่น โดยใช้คิวคัมเบอร์ไซรัป และเอลเดอร์ฟลาเวอร์ไซรัปเพื่อเพิ่มกลิ่นหอม เติมความเปรี้ยวจากมะนาวสด และท็อปด้วยจินโทนิคให้แก้วนี้มีความขมเข้ม ตกแต่งด้วยแตงกวาสดหั่นบางพันอยู่ด้านในแก้วเพื่อชูจุดเด่นของกลิ่นและให้ความรู้สึกสดชื่น

คลาวด์ ไนน์ รูฟท็อปวิวกลางมหานคร

 

Absinthe Suisse’s ส่วนผสมหลักคือวอดก้าและ Absinthe ตามชื่อ แก้วนี้ฤทธิ์แอลกอฮอล์ค่อนข้างแรง แต่มีตัวช่วยให้ดื่มง่ายด้วยการใช้มะกรูดและมะนาวดับกลิ่นแอลกอฮอล์ และมีรส-กลิ่นของ Peach Schnapps

มาถึงแก้วสุดท้าย เมลอน ซอมบี้ (Melon Zombie) ใช้ไลท์รัมกับดาร์กรัม มีเมลอนริเคียวเป็นเหล้าหวานกลิ่นเมลอน ตัวนี้จะเด่นที่เสาวรส เพราะเอาใจลูกค้าชาวต่างชาติที่ชอบเสาวรสมาก นอกจากให้รสแล้วยังนำผลเสาวรสสดมาตกแต่งบนแก้ว คว้านเอาเนื้อออกแล้วเติมเหล้าซามูก้า ก่อนเสิร์ฟสร้างความสนุกสนานด้วยการจุดไฟที่เหล้า

หลีกหนีความวุ่นวายด้านล่างมาที่รูฟท็อปบาร์ แม้ไม่สูงนักแต่บนนี้ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และค่อยๆ ตื่นตัวสนุกสนานขึ้น ถึงตอนนี้หลงรักวิวเมืองเข้าแล้วสิ

คลาวด์ ไนน์ รูฟท็อปบาร์ ชั้น 9 โรงแรมแฮฟเว่น เมท สีลม เปิดบริการทุกวัน เวลา 17.00-24.00 น. สำรองที่นั่งโทร. 09-1889-9600