posttoday

‘นัมเบอร์ 43’ อาหารอิตาเลียนแท้ ที่หลังสวน

06 มีนาคม 2561

ซอยหลังสวน เมื่อ 20 กว่าปีก่อน เป็นแหล่งธุรกิจใจกลางเมือง มีที่พัก และร้านอาหารมากมายผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด ยิ่งเป็นนักชิมด้วยแล้ว

เรื่อง ปอย ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

ซอยหลังสวน เมื่อ 20 กว่าปีก่อน เป็นแหล่งธุรกิจใจกลางเมือง มีที่พัก และร้านอาหารมากมายผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด ยิ่งเป็นนักชิมด้วยแล้ว ก็จะต้องรู้จักร้านอาหารอิตาเลียนรสชาติเน้นสไตล์ดั้งเดิม เปิดมาตั้งแต่ปี 2541 นัมเบอร์ 43 อิตาเลียน บิสโทร (NO.43 Italian Bistro) คืออีกหนึ่งร้านที่เกิดในยุคนั้น

ร้านเน้นการตกแต่งบรรยากาศสบายๆ นั่งคุยเพลินๆ โต๊ะเก้าอี้สไตล์วินเทจ จัดวางแบบมีพื้นที่ส่วนตัวให้คนมานั่งได้กินอาหารดีๆ มีความสุข

‘นัมเบอร์ 43’ อาหารอิตาเลียนแท้ ที่หลังสวน

นัมเบอร์ 43 อิตาเลียน บิสโทร ตั้งอยู่ชั้น 1 ภายในตึกเคปเฮาส์ (Cape House) เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์หรู ในซอยหลังสวน ถ้าเดินทางเข้าจากทางด้านถนนสุขุมวิท จากแยกตัดกับถนนวิทยุ ตรงไปถึงสี่แยกชิดลม ให้เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้ามาในซอยหลังสวน จากนั้นไปอีกไม่ไกลให้สังเกตซ้ายมือ พอถึงร้านกาแฟสตาร์บัคส์แสดงว่าเกือบถึงแล้ว เลยไปนิดเดียวก็จะเห็นป้ายชื่อร้าน “No.43” ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปจอดในตึกของเคปเฮาส์ได้เลย

ร้านนี้ตกแต่งพื้นเล่นระดับ 2 ชั้น มีที่นั่งให้เลือกทั้งแบบเก้าอี้ธรรมดาและแบบโซฟา ออกแบบมาเพื่อให้คนมาชิมอาหารรู้สึกโปร่ง กว้างขวางนั่งสบาย และความหรูหราสไตล์ยุโรปจำนวน 15 โต๊ะ เก้าอี้รับรองจำนวนมากกว่า 100 ที่นั่ง จัดวางแบ่งเป็นสัดส่วน พร้อมมุมโต๊ะวางอาหารบุฟเฟ่ต์ขนาดใหญ่ และมุมเครื่องดื่มค็อกเทลให้ดื่มด่ำระหว่างอร่อยกับรสชาติ

‘นัมเบอร์ 43’ อาหารอิตาเลียนแท้ ที่หลังสวน

โซนอาหารหลากหลายละลานตาคือ เสน่ห์ของร้านนี้ ทั้งมุมบุฟเฟ่ต์ มุมเบเกอรี่ขนมหวาน แค่เห็นก็น้ำลายไหลแล้ว บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง ให้บริการโดยเชฟอิตาเลียน จิโอวานนี ซาลิเซ เชฟใหญ่บุคลิกยิ้มแย้มชื่นชอบเดินมาทักทายลูกค้าอยู่เสมอ เชฟเริ่มสั่งสมประสบการณ์เมื่อครั้งยังเป็นนักเรียนมัธยม เรียนรู้การบริหารร้านจนได้เปิดร้านพิซซ่าเล็กๆ จนกระทั่งตัดสินใจออกเดินทางไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ร่วมงานกับร้านอาหารชื่อดังหลายๆ แห่งทั่วโลก

นัมเบอร์ 43 อิตาเลียน บิสโทร ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าบริการอาหารอิตาเลียน คอพิซซ่า พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง เชฟโจวานนี เลือกสรรวัตถุดิบอย่างดีมาจากบ้านเกิด ปรุงอย่างพิถีพิถัน พิซซ่าสไตล์อิตาเลียนแนะนำของร้านนี้ คงไม่พ้นพิซซ่าหน้าต่างๆ เช่น อาฟโฟกาตา พิซซ่า หรือพิซซ่าหน้าผักโขมกุ้ง คาลโซเน พิซซ่า มัสคาโปเนชีส พิซซ่า พาร์มาแฮม พิซซ่า 4 หน้านี้แนะนำอร่อยทุกอย่าง

‘นัมเบอร์ 43’ อาหารอิตาเลียนแท้ ที่หลังสวน

อิ่มคุ้มคุณภาพคับจานสัญชาติอิตาเลียน เรียกว่าจัดเต็มทั้ง พิซซ่า พาสต้า เป็นอีกร้านที่มีครบอิ่มแบบ All in one ถ้าเป็นพาสต้าก็ต้องเป็นพาสต้าเส้นหมึกดำซีฟู้ด อีกเมนูอร่อยไม่แพ้กันก็คือ กริลด์ แซลมอน ตบท้ายด้วยของหวาน ทิรามิสุ ขนมขึ้นชื่อรสเลื่องลือของร้าน อีกจานของหวานที่ควรสั่ง พานาค็อตตา ของหวานสูตรพิเศษของทางร้านอีกหลายจาน ก็อร่อยไม่มีใครเทียบ แถมราคาก็ต้องบอกว่าไม่แพงเลย

เตรียมกระเพาะมาอย่างเต็มที่ ถ้าอยากลองลิ้มรสในหลายๆ แบบ แนะนำให้เลือกแบบบุฟเฟ่ต์ แล้วสั่งอาหารแนะนำควบคู่กันไป บุฟเฟ่ต์เปิดบริการ 2 รอบ ในช่วงเช้า 06.00-10.00 น. ราคาสุทธิเพียงคนละ 470 บาท และช่วงกลางวัน 11.00-14.00 น. ราคาสุทธิ 470 บาท ร้านเปิดตั้งแต่ 06.00-24.00 น. จองก่อนล่วงหน้าโทร. 02-658-7444 ต่อ 285 คลิกรายละเอียดที่เว็บไซต์ www.capehouse.com

‘นัมเบอร์ 43’ อาหารอิตาเลียนแท้ ที่หลังสวน