posttoday

เที่ยวแพ็กคู่

10 กุมภาพันธ์ 2561

เธอลืมกุญแจไว้ในห้อง แต่ไม่ลืมหยิบกล้องออกมา กลายเป็นที่มาทำให้ "แนน" รัตติการ พงษ์ไพกูล เปิดเพจเฟซบุ๊กชื่อ "พากล้องเที่ยว"

เรื่อง : รอนแรม ภาพ : พากล้องเที่ยว

เธอลืมกุญแจไว้ในห้อง แต่ไม่ลืมหยิบกล้องออกมา กลายเป็นที่มาทำให้ "แนน" รัตติการ พงษ์ไพกูล เปิดเพจเฟซบุ๊กชื่อ "พากล้องเที่ยว"

ด้วยนิสัยชอบสะพายกล้องไปด้วยทุกที่ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาแบ่งปันผ่านตัวหนังสือและภาพถ่าย (ฝีมือแฟน)

เธอเล่าถึงไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวว่า ทั้งคู่ชอบไปค้นหาธรรมชาติอย่างทะเล ภูเขา และเมืองรองที่ยังรักษาความน่ารักไว้ โดยเฉพาะ จ.น่าน ที่เธอยกให้เป็นจังหวัดที่ชอบมากที่สุดในประเทศไทย

เที่ยวแพ็กคู่

"แนนชอบทุกอย่างที่เป็นน่าน เพราะเป็นเมืองที่สงบจนทำให้เกิดความรู้สึกว่าอยากย้ายไปอยู่ เคยไป 6-7 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งก็มีสถานที่ท่องเที่ยวไม่เหมือนกัน แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนไป คือความสงบและเอกลักษณ์ความเป็นน่าน"

เธอยังกล่าวด้วยว่า สำหรับเธอแล้วการเดินทางคือ การพักผ่อน เพราะปัจจุบันเธอทำงานประจำเกี่ยวกับสินเชื่อของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ทำให้วันจันทร์ถึงศุกร์ต้องนั่งโต๊ะทำงาน เจอแต่ตัวเลขและตัวหนังสือ

ดังนั้น พอถึงเย็นวันศุกร์เธอและแฟนจึงเลือกที่จะออกเดินทาง และกลับมาพร้อมพลังงานในเช้าวันจันทร์

เที่ยวแพ็กคู่

"เราเลยเลือกที่จะออกไปพักผ่อนมากกว่านอนอยู่เฉยๆ ไม่อยากดูผ่านทีวี หรือฟังจากวิทยุ เพราะการท่องเที่ยวมันต้องไปดูด้วยตาของตัวเอง ดังนั้นเราเลยเที่ยวทุกครั้งที่มีโอกาส เกือบทุกสัปดาห์ ถ้าถามว่าเหนื่อยไหม แนนคิดว่าทุกครั้งที่ได้ไปมันเหมือนได้เพิ่มพลังให้ร่างกาย ทำให้เรากลับมาทำงานได้เต็มที่"

เพจพากล้องเที่ยวย่างเข้าสู่ปีที่ 3 กับยอด 1.5 แสนไลค์ โดยเธอมองว่าผู้ที่ติดตามอาจชอบไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวแบบเดียวกัน คือเน้นสถานที่สบายๆ เน้นสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย และเน้นสถานที่แปลกใหม่เหมาะกับคนวัยทำงาน

"หลายคนเคยถามว่า ทำงานประจำทำไมมีเวลาไปเที่ยว แต่แนนคิดว่าทุกคนมีเวลาเที่ยวกัน เพราะขึ้นอยู่กับว่าเราจะใช้เวลาที่มีไปเพื่ออะไรมากกว่า ถ้าเราคิดที่จะไป แนนว่าทุกคนก็มีเวลาเที่ยว แค่วันเดียวยังเที่ยวได้เลย" เธอกล่าวทิ้งท้าย

เที่ยวแพ็กคู่

"นอกจากนี้ การเดินทางยังทำให้เราได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ เรื่อยๆ เพราะทำให้ได้เจอคนใหม่ๆ ได้ความคิดใหม่ๆ ทำให้เราไม่ตีกรอบให้ตัวเองอยู่ระหว่างโต๊ะทำงานกับที่ทำงานอย่างเดียว การท่องเที่ยวเลยเป็นการเปิดกรอบ เปิดโลกให้ตัวเอง รวมถึงยังทำให้เราได้เจอเพื่อนใหม่ด้วย"

ติดตามการเดินทางแบบแพ็กคู่ระหว่างเธอกับคนรักได้ทางเพจเฟซบุ๊ก พากล้องเที่ยว หรือในพันทิปชื่อ วิถีตากล้อง