posttoday

สามย่านซีฟู้ด (39) กับชื่อเสียงที่มีมากว่า 35 ปี

07 กุมภาพันธ์ 2561

ภัตตาคารอาหารจีนที่เป็นอีกหนึ่งร้านในใจของเหล่านักชิม เราเชื่อว่า สามย่านซีฟู้ด (39) ต้องติดอยู่ในรายชื่อต้นๆ

 

ถ้าพูดถึงภัตตาคารอาหารจีนที่เป็นอีกหนึ่งร้านในใจของเหล่านักชิม เราเชื่อว่า สามย่านซีฟู้ด (39) ต้องติดอยู่ในรายชื่อต้นๆ ปัจจุบันร้านนี้ได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 35 แล้ว จึงการันตีในเรื่องรสชาติและคุณภาพของอาหารได้อย่างดี

สามย่านซีฟู้ด (39) โดดเด่นในเรื่องอาหารจีนและซีฟู้ด โดยเฉพาะปูทะเลสดๆ ที่การันตีคุณภาพได้จากการทำธุรกิจจำหน่ายวัตถุดิบประเภทอาหารทะเลทั้งปลีกและส่งเจ้าใหญ่ที่สุดในเยาวราชมาร่วม 80 ปีตั้งแต่รุ่นอากง และเริ่มต้นเปิดร้านอาหารสาขาแรกในปี 2526 ในห้องแถวเล็กๆ ที่ถนนสามย่าน

ปัจจุบันสามย่านซีฟู้ด (39) ได้ย้ายจากทำเลเดิมซึ่งเปิดมากว่า 20 ปี มาเปิดให้บริการใหม่ที่ถนนนราธิวาสฯ เมื่อปี 2539 ซึ่งยังคงคอนเซ็ปต์เดิมในเรื่องความสดใหม่ของเมนู มาตรฐานของรสชาติ และราคาที่คุ้มค่า สาขาใหม่นี้ได้มีการปรับพื้นที่ของร้านในอาคารพาณิชย์ให้ใหญ่กว่าร้านเดิม 10 เท่า จึงรองรับลูกค้าได้มากถึง 1,000 คน

 

สามย่านซีฟู้ด (39) กับชื่อเสียงที่มีมากว่า 35 ปี

 

ตัวร้านตกแต่งในสไตล์จีนร่วมสมัยที่ดูหรูหราและอบอุ่น แบ่งสัดส่วนได้ครบถ้วนตามความต้องการของลูกค้า ที่ชั้น 3 มีโซนสำหรับจัดเลี้ยงหรืองานแต่งงาน แล้วยังมีบริการจัดโต๊ะจีนทั้งในและนอกสถานที่อีกด้วย

เอกชัย ตั้งสินพูลชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารรุ่นที่ 3 บอกว่า ทางร้านได้มีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาเมนูให้เข้ากับยุคสมัยและพฤติกรรมของผู้บริโภค แต่ยังคงไว้ซึ่งเมนูยอดนิยมที่ครองใจนักชิมมาโดยตลอด อาทิ ปูผัดผงกะหรี่ ปูอบวุ้นเส้น ปลาเต๋าเต้ยนึ่งบ๊วย หมูหัน เป็ดปักกิ่ง ราดหน้า ฯลฯ

 

สามย่านซีฟู้ด (39) กับชื่อเสียงที่มีมากว่า 35 ปี

 

ในปี 2560 ที่ผ่านมา ทางร้านได้นำเสนอเซตเมนูพิเศษเพื่อคืนกำไรให้กับนักชิมในราคา 5,000-7,000 บาท เพื่อตอบแทนกลุ่มลูกค้าเดิมและสร้างความสนใจให้กลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ เซตเมนูนี้ ประกอบด้วย ส้มตำปูไข่ดอง ที่คัดสรรปูไข่เนื้อแน่นมาดองด้วยน้ำปลาชั้นดี ก่อนนำมาปรุงเป็นเมนูส้มตำ หูฉลามน้ำแดง ที่ตุ๋นจนเข้าที่ด้วยเครื่องปรุงสูตรดั้งเดิม ปูผัดผงกะหรี่ อีกเมนูเด่นที่ใช้ปูเนื้อขาว (ปูทะเล) สดใหม่ขนาดใหญ่ที่ขึ้นชื่อมากว่า 30 ปี และเป็ดปักกิ่ง ใช้เป็ดเชอรี่ขนาดพิเศษ นำมาย่างจนหนังกรอบ เสิร์ฟพร้อมแป้งแผ่น ต้นหอม พริกชี้ฟ้า และน้ำจิ้มได้ความอร่อยลงตัว

นอกจากนี้ ยังมี เป๋าฮื้อเจี๋ยนน้ำมันหอย เมนูสุดพิเศษที่คัดหอยเป๋าฮื้อชั้นดี นำมาเจี๋ยนกับน้ำแดงสูตรดั้งเดิม กุ้งเจี๋ยน แปะก๊วย ใช้กุ้งแชบ๊วยตัวใหญ่ สดใหม่ นำมาคลุกเคล้ากับเม็ดแปะก๊วยให้ความละมุนลิ้นด้วยซอสสูตรพิเศษรสชาติกลมกล่อม ปลาบู่เจี๋ยนเม็ดสน เนื้อปลาบู่สดๆ ทอดในน้ำมันอย่างช้าๆ แล้วคลุกเคล้าด้วยเม็ดสนญี่ปุ่นเพื่อเพิ่มรสชาติให้ลงตัว

 

สามย่านซีฟู้ด (39) กับชื่อเสียงที่มีมากว่า 35 ปี

 

มาที่ ฮกเกี้ยนหมี่ หมี่ไข่แท้ๆ ต้นตำรับ ผัดคลุกเคล้าด้วยกุ้งและเนื้อปูจนได้กลิ่นหอม ถือเป็นเมนูเส้นที่มีเอกลักษณ์อีกหนึ่งเมนู หัวปลาเผือกหม้อไฟ น้ำซุปที่เคี่ยวเป็นเวลาหลายชั่วโมงช่วยขับรสชาติแฝงภายในหัวปลาสดชั้นดีที่นำมาต้มกับเครื่องปรุงจนได้ซุปสุดอร่อย ปิดท้ายด้วยของหวานอย่าง โอวนี้แปะก๊วย ข้าวเหนียวและเผือกเคี่ยวนานนับชั่วโมง ราดด้วยแปะก๊วยจีนเชื่อมรสชาติหวานมันนุ่มลิ้น (ราคาอาหารเริ่มที่ 100-3,000 บาท)

สามย่านซีฟู้ด (39) สาขาถนนนราธิวาสฯ เปิดให้บริการเวลา 11.00-14.30 น. และ 17.30-22.00 น. โทร.02-678-2020 FB : samyanseafood IG : SamyanSeafood แล้วยังมีสาขาที่ จ.ขอนแก่น และประเทศเวียดนามด้วย