posttoday

ท่าเรือสำราญ ค็อกนี่ย์ เอ็กซ์ คุมะ มูระ

05 กุมภาพันธ์ 2561

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงรักทะเลเป็นชีวิตจิตใจ และกำลังมองหาร้านนั่งชิลเอาไว้ดื่มด่ำบรรยากาศดีๆ สักร้าน คุณต้องไม่พลาดที่จะเช็กอินที่ ค็อกนี่ย์ เอ็กซ์ คุมะ มูระ (Cockney X Kuma Mura)

 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงรักทะเลเป็นชีวิตจิตใจ และกำลังมองหาร้านนั่งชิลเอาไว้ดื่มด่ำบรรยากาศดีๆ สักร้าน คุณต้องไม่พลาดที่จะเช็กอินที่ ค็อกนี่ย์ เอ็กซ์ คุมะ มูระ (Cockney X Kuma Mura)

เปิดต้อนรับด้วยโครงสร้างภายนอกที่ถูกแปลงโฉมให้ดูเหมือนโกดังเก่า โดดเด่นด้วยสังกะสีติดคราบสนิม บริเวณรอบนอกยังเซตให้ดูราวกับว่า คุณกำลังอยู่บนท่าเรือที่ไหนสักแห่ง พลันก้มลงมองยังพื้นไม้เก่าๆ จะให้ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่รอบๆ ตัวเรือประมงเก่าๆ ยังไงยังงั้น

ก้าวแรกที่เปิดประตูเข้าร้าน กลิ่นหอมของน้ำมันมะพร้าวจะชักชวนคุณให้เข้าไปสู่ห้วงของบรรยากาศริมทะเล เมื่อคุณมองขึ้นด้านบนจะเห็นกระสอบสีน้ำตาลห้อยแขวนระโยงระยางอยู่กับเชือก พร้อมของตกแต่งมากชิ้นที่มองแล้วเหมือนคุณอยู่ในชั้นล่างสุดของตัวเรือ

 

ท่าเรือสำราญ ค็อกนี่ย์ เอ็กซ์ คุมะ มูระ

 

ผนังประดับด้วยรูปภาพของกะลาสีเรือ ที่แสดงให้เห็นถึงคอนเซ็ปต์ของร้านได้เป็นอย่างดี อีกฟากถูกจัดเรียงด้วยโต๊ะและเก้าอี้ไม้สไตล์ยุโรป เน้นโทนสีน้ำตาลเข้ม ผสมผสานความเป็นวัฒนธรรมสองฝั่งได้อย่างลงตัว

ในส่วนของเคาน์เตอร์บาร์ โดดเด่นด้วยการใช้ทองเหลืองเป็นพระเอกในการตกแต่ง ครั้นพอนั่งไปสักพัก แนวเพลงอินดี้สากลที่ทางร้านเปิดคลอยิ่งเพิ่มบรรยากาศเหมือนคุณกำลังล่องเรือ กระจกใสบานใหญ่ที่สามารถมองทะลุออกไปสัมผัสกับบรรยากาศภายนอกได้อย่างถนัดตา

 

ท่าเรือสำราญ ค็อกนี่ย์ เอ็กซ์ คุมะ มูระ

เมื่อถามถึงแรงบันดาลใจ เจ้าของร้านวัยหนุ่มนักแสวงหาอย่าง เอ-วีรภัทร์ สุขนิ่ม และบอม-นพดล ธรรมส่องหล้า เล่าให้ฟังอย่างอารมณ์ดีว่า เกิดจากความชอบในกลิ่นอายของทะเล จนแตกแนวคิดออกมาว่า นึกถึงทะเลก็ต้องมีท่าเรือ ส่วนของวัฒนธรรมญี่ปุ่นนั้นยกมาจากร้านเดิมของหุ้นส่วน ที่ถนัดอาหารสไตล์ญี่ปุ่น จึงเป็นที่มาของการอยากจะทำอะไรให้ดูแปลกทำให้ร้านมีความเป็นลูกครึ่ง คือผสมผสานความเป็นอังกฤษและญี่ปุ่นเข้าด้วยกันนั่นเอง

 

ท่าเรือสำราญ ค็อกนี่ย์ เอ็กซ์ คุมะ มูระ

 

บทเพลงกล่อมเราสักพัก ก็ได้เวลาหาของอร่อยรองท้อง เริ่มต้นด้วยเมนูง่ายๆ อย่าง Fish & Chips ซิกเนเจอร์ของร้าน ที่มีปลาดอลลี่ชิ้นยักษ์ชุบแป้ง ที่คิดสูตรแบบเดียวกับอังกฤษทอดมาแบบพอดี เสิร์ฟพร้อมกับมันฝรั่งทอดเหลืองกรอบได้เทกซ์เจอร์แปลกใหม่โดยการไม่ปอกเปลือก เพิ่มรสชาติด้วยซอสซีฟู้ดและซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน ได้ความอร่อยอีกแบบ

 

ท่าเรือสำราญ ค็อกนี่ย์ เอ็กซ์ คุมะ มูระ

 

ต่อกันด้วยเมนูญี่ปุ่นอย่าง Salmon Spicy Roll เมนูสำหรับคนรักแซลมอนรสเข้ม ที่มาทั้งในรูปแบบของซูชิโรลที่ผ่านการกริลล์มานิดๆ กับข้าวญี่ปุ่นพร้อมซอสสไปซี่ซอสสูตรพิเศษของทางร้าน

ท่าเรือสำราญ ค็อกนี่ย์ เอ็กซ์ คุมะ มูระ

 

ตามด้วย สปาเกตตีพริกแห้ง ใช้น้ำมันพริกแห้งให้กลิ่นหอม มาพร้อมกับเบคอน และพริกแห้ง รสชาติจัดจ้านได้ใจ

 

ท่าเรือสำราญ ค็อกนี่ย์ เอ็กซ์ คุมะ มูระ

ตบท้ายด้วย Napolitan สปาเกตตีซอสญี่ปุ่น ที่มีส่วนผสมของทงคัตสึกับมะเขือเทศ เสิร์ฟเป็นกระทะร้อนที่มีไข่รองด้านล่าง อร่อยแบบลูกครึ่ง


ท่าเรือสำราญ ค็อกนี่ย์ เอ็กซ์ คุมะ มูระ

 

พออาหารอยู่ท้องอย่าลืมมองหาเครื่องดื่ม ซึ่งหนุ่มบอมทำหน้าที่เป็นบาร์เทนเดอร์ แถมมีรางวัลการันตีมารังสรรค์พาร์ตของเครื่องดื่มให้กับร้านนี้ จุดเด่นของเขาคือ จะเปลี่ยนคาแรกเตอร์ของแอลกอฮอล์ให้มาอยู่ในแก้วค็อกเทล

เริ่มย้อมอารมณ์ด้วยแก้วที่คิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ ที่มีส่วนผสมของวอดก้า กล้วยตากซูส์วีด น้ำมะนาว จิงเจอร์ไซรัปและไข่ขาว เพิ่มรสด้วยเกรปฟรุตอบแห้ง

Plam Age Negroni จิน คัมพารี เรดเวอร์มุธ ความพิเศษอยู่ที่การเพิ่มกาแฟลงไปในคัมพารี และเรดเวอร์มุท ก็ทำเองโดยการนำไวน์มาต้ม แล้วนำไปดองกับบ๊วย

 

ท่าเรือสำราญ ค็อกนี่ย์ เอ็กซ์ คุมะ มูระ

 

ตบท้ายด้วย Cockney Martini เมนูเลดี้ค็อกเทลที่มีส่วนผสมของ จิน ลิมอนเชลโล่ น้ำมะพร้าว และเมเปิ้ลไซรัป 

บทเพลงสากลที่ดีเจมามิกซ์เสียงเองยิ่งกล่อมอารมณ์ให้ยวนเย้า เสมือนเริงรื่นอยู่ท่าเรือริมทะเลสักแห่ง ความสุขกระจายฟุ้ง ประมวลกันจนเป็นความสุขอยากที่จะลืม

ค็อกนี่ย์ เอ็กซ์ คุมะ มูระ ซอยลาดพร้าว 71 (ถนนสังคมสงเคราะห์ 20) เปิดบริการ วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 17.00-01.00 น. (ปิดวันจันทร์) โทร. 08-6622-7928 และ 09-0778-7755