posttoday

ซุ้มประชาชน ความแซบที่เกินคาด

01 กุมภาพันธ์ 2561

ร้านน้องใหม่ที่อยากแนะนำสำหรับคนที่เดินทางไปเที่ยวสวนผึ้ง หรือจอมบึง แล้วเปรี้ยวปากอยากกินส้มตำ หรืออาหารพื้นบ้านรสแซบ

 

ทุกครั้งที่พาแลงไปเยือน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เหมือนเป็นธรรมเนียมว่า การไปแต่ละครั้งก็จะมีคนแนะนำร้านเด็ดใหม่ๆ ให้ไปลองชิมเสมอ ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน คนในพื้นที่ยกนิ้วให้เป็นร้านอาหารน้องใหม่ที่มาแรงในจอมบึง เพราะ “ความแซบ” จัดอยู่ในระดับว่าเด็ด แม้จะตั้งอยู่ลึกลับสักหน่อย แต่ความหิวไม่เคยปราณีใคร เพราะสุดท้ายพวกเราก็ไปถึงร้าน “ซุ้มประชาชน” ร้านเด็ดที่ปักหมุดใหม่ของคนชื่นชอบส้มตำ เมี่ยงปลาเผา จิ้มจุ่ม และอาหารพื้นบ้าน ลาบ น้ำตก ส้มตำ ยำแซบอีกมากมาย

ซุ้มประชาชน ความแซบที่เกินคาด

 

บรรยากาศร้านร่มรื่นด้วยสีเขียวของสวนที่ล้อมรอบ ทั้งสวนกล้วย สวนไผ่ มีบ่อปลาขนาดเล็กอยู่ใกล้ๆ และมีพื้นที่จอดรถพอสมควร ร้านแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นด้านในที่อยู่ใกล้ครัว สามารถนั่งได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ส่วนที่สองเป็นพื้นที่กลางแจ้ง เหมาะสำหรับใช้เป็นพื้นที่สังสรรค์หลังตะวันลับฟ้าไปแล้ว

 

ซุ้มประชาชน ความแซบที่เกินคาด

  

การไปเป็นหมู่คณะจะช่วยชูบรรยากาศและรสชาติอาหารให้อร่อยมากขึ้น เรียกความแซบเมนูแรกด้วยชุดจิ้มจุ่มหม้อดิน น้ำซุปรสดี เมื่อใส่หมูหมักนมสดลงไปลวกบวกกับผักที่ให้มาล้นจาน เติมน้ำจิ้มลงไปเล็กน้อย อร่อยเด็ด ต่อมาเป็นส้มตำถาด ทั้งตำไทย และตำปูปลาร้า เครื่องเคียงแน่นๆ ทั้งขนมจีน 

ผักกะเฉด ไข่เค็ม ไข่ต้ม ไข่เยี่ยวม้า หมูยอ ที่ตัดและเสริมรสชาติของส้มตำที่จัดจ้านให้คนกินเจริญอาหารไปอีก

 

ซุ้มประชาชน ความแซบที่เกินคาด


สำหรับคนที่ไม่กินรสจัดก็มีเมนูให้เลือกอีกมาก ซึ่งจานที่ได้รับคำชื่นชมของคนที่มาที่ร้านนี้ทุกครั้งก็คือ เมี่ยงปลาเผา ที่ทางร้านเผาให้สดๆ ดังนั้น หากจะสั่งต้องรีบสั่งและรอประมาณ 20 นาที ซึ่งสมการรอคอยเพราะเนื้อปลาหวานมีน้ำจิ้มให้เลือก 2 แบบ คือ น้ำจิ้มถั่วและน้ำจิ้มแจ่ว เมื่อกินกับผักสด และเส้นหมี่ลวก ก็อร่อยลืมอิ่ม  

 

ซุ้มประชาชน ความแซบที่เกินคาด

 

ร้านซุ้มประชาชนเป็นร้านน้องใหม่ที่อยากแนะนำสำหรับคนที่เดินทางไปเที่ยวสวนผึ้ง หรือจอมบึง แล้วเปรี้ยวปากอยากกินส้มตำ หรืออาหารพื้นบ้านรสแซบ ร้านเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. ตั้งอยู่ที่ 110 หมู่ 4 ซอยเจริญอารมณ์ ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี พิกัดเลยแยกบัวขาว หรือแยกหนองบัว (เก่า) ตรงมาทางสวนผึ้งประมาณ 500 เมตร สังเกตป้ายร้านหน้าปากซอยฝั่งขวามือเลี้ยวตามป้ายมาเรื่อยๆ ก็จะเจอร้าน โทร. 09-9124-7070 และ 08-1305-4376 หรือ Facebook.com/Soomprachachon