posttoday

บ้านกลางน้ำ 1 บรรยากาศดี อาหารอร่อย

18 มกราคม 2561

สวนอาหารบ้านกลางน้ำ 1 เป็นร้านอาหารไทย จีน และซีฟู้ด ที่ขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติความอร่อย บรรยากาศดี เย็นสบายตลอดเวลา

 

สวนอาหารบ้านกลางน้ำ 1 เป็นร้านอาหารไทย จีน และซีฟู้ด ที่ขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติความอร่อย บรรยากาศดี เย็นสบายตลอดเวลา ในทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ทุกคนสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำและวิวของสะพานแขวนที่สวยงามในยามเย็น ยิ่งตอนพระอาทิตย์กำลังอัสดงประกอบกับแสงไฟอ่อนๆ ในร้าน ช่วยให้การรับประทานอาหารมีบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก

“เราคงความอร่อยและบรรยากาศดีๆ มาร่วม 30 ปีแล้วครับ” จิรพงศ์ นนทกานันท์ เจ้าของร้านที่นอกจากเทกแคร์ลูกค้าดีแล้ว ฝีมือการทำอาหารก็เป็นเลิศ เผยความโดดเด่นของร้านพร้อมนำชมบรรยากาศร้าน

ภายในร้านมีพื้นที่กว้างขวาง จัดสรรเป็นโซนโต๊ะนั่ง มีทั้งโซนในตัวบ้านที่เป็นบ้านไม้สักเก่าแก่ 2 ชั้น มีโต๊ะให้เลือกนั่งในมุมสบายๆ และยังมีส่วนของระเบียงที่ตั้งยื่นออกไปให้ได้นั่งสัมผัสสายลมแม่น้ำเย็นๆ ได้เห็นวิวสวยๆ แบบเต็มตา และยังมีโซนโต๊ะนั่งที่นำเอาเรือมาดัดแปลงลอยลำอยู่กับที่ให้ได้เลือกนั่งตามชอบใจ

บ้านกลางน้ำ 1 บรรยากาศดี อาหารอร่อย

 

เมนูอาหารมีทั้งไทย จีน และซีฟู้ดสดๆ หลากเมนูให้ได้เลือกสั่งกว่า 100 เมนู ซึ่งทางร้านได้เลือกคัดสรรวัตถุดิบที่ดี มีคุณภาพ และมีความสดใหม่ทุกวันมาปรุงแต่งเป็นเมนูชั้นเลิศ จึงไม่สงสัยว่าทำไมภาพของบุคคลที่มีชื่อเสียงทั้งไทยและต่างชาติ ไม่ว่านักร้อง นักแสดง นักการเมือง นักธุรกิจต่างเลือกมากินร้านนี้ โดยมีภาพติดบนบอร์ดในร้าน เช่น อดีตนายกรัฐมนตรี สมัคร สุนทรเวช กษัตริย์ตองกา สมเด็จพระราชาธิบดีจอร์จ ตูปูที่ 5 ในสมัยยังมีพระชนม์อยู่ เวลาเสด็จฯ เยือนประเทศไทยเป็นการส่วนพระองค์ต้องมาเสวยที่ร้านทุกครั้ง หรือนักแสดงฮอลลีวู้ดอย่าง คีอานู รีฟส์ ก็มาร้านนี้

บ้านกลางน้ำ 1 บรรยากาศดี อาหารอร่อย

ขณะเมนูที่ทางร้านแนะนำวันนี้มี 4 เมนู คือ ปลากะพงคั่วพริกไทยดำ บอกเลยว่าปลาสดมาก ตัวใหญ่ดี แล่เป็นชิ้นๆ ทอดจนเหลือง ผัดเครื่องพริกไทยดำโดยใส่พริกยักษ์และต้นหอมผัดคั่วแบบแห้งๆ และนำมาราดบนตัวปลา ก่อนตักเข้าปากกลิ่นหอมของเครื่องพริกไทยดำหอมโชยแตะจมูกมาเลย ส่วนเนื้อปลาจะกรอบนอกนุ่มในและได้รสชาติเครื่องพริกไทยดำเข้มข้นโดนใจ

บ้านกลางน้ำ 1 บรรยากาศดี อาหารอร่อย

ต่อมาน้ำพริกกุ้งสด รสจัดจ้านพอประมาณและมีความกลมกล่อมในตัว ในน้ำพริกมีเนื้อกุ้งสดสับ กินกับผักลวกที่กรอบสดเพราะลวกมาพอดีกับไข่ต้มยางมะตูม อร่อยและเข้ากันดีมาก อีกเมนูกุ้งทอดพริกเกลือ แค่เห็นหน้าตาก็อยากแล้ว กุ้งตัวใหญ่ๆ นำไปทอดจนเหลืองกรอบแล้วผัดรวมกับเครื่องพริกเกลือ เนื้อกุ้งแน่นสดหวานหอมรสชาติอร่อย จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดของทางร้านอร่อยเลิศ

12 บ้านกลางน้ำ 1 บรรยากาศดี อาหารอร่อย

ปิดท้ายด้วยต้มยำกุ้งแม่น้ำ น้ำข้นรสจัดจ้านได้ใจมาก ความพิเศษของเมนูอยู่ที่ไม่มีการใส่นมสดลงไปเหมือนร้านอื่น แต่จะใช้กะทิสด น้ำมะพร้าว รวมถึงเนื้อมะพร้าวอ่อนลงไปด้วย ทำให้น้ำต้มยำมีกลิ่นหอมของมะพร้าว รสชาติเข้มข้นอร่อยถึงใจ

บ้านกลางน้ำ 1 อยู่ถนนพระราม 3 เข้าไปในซอย 14 ประมาณ 700 เมตร อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริการดี มีที่จอดรถพร้อม เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.30 น. ถ้ามากินวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ควรโทรมาจองโต๊ะก่อน โทร. 02-292-0175, 02-292-2037-8, 08-0450-0023 หรือเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.baanklangnam1.com