posttoday

มากกว่าเรื่องเส้น ที่ หุงเส้น

07 มกราคม 2561

หลงก๋วยเตี๋ยวเข้าเส้น จนกลายมาเป็นร้าน “หุงเส้น”

 

เพราะเจ้าของร้านชอบกินก๋วยเตี๋ยวเป็นชีวิตจิตใจ ขึ้นเหนือล่องใต้ก็ต้องแวะชิมก๋วยเตี๋ยวขึ้นชื่อของแต่ละภูมิภาค เรียกว่าหลงก๋วยเตี๋ยวเข้าเส้น จนกลายมาเป็นร้าน “หุงเส้น” ซึ่งเป็นภาษาจีน ที่แปลความหมายได้เหมาะเจาะว่า ก๋วยเตี๋ยว ภายใต้แนวคิดทันสมัยในการนำเสนอเมนูธรรมดาให้ไม่ธรรมดา มาพร้อมความหลากหลาย และปรุงออกมาได้ถูกปากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โคยครั้งแรกได้ปักหลักที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์นานกว่า 6 ปี และล่าสุดได้ย้ายทำเลแห่งใหม่มาที่ศาลาแดง ซอย 1

มากกว่าเรื่องเส้น ที่ หุงเส้น

  

บรรยากาศภายในร้านหุงเส้นแห่งใหม่เป็นอาคาร 2 ชั้น ตกแต่งในสไตล์โพสต์โมเดิร์น โล่งโปร่งสบายด้วยเพดานสูง อบอุ่นด้วยโทนสีน้ำเงินตัดกับเฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ทโทนครีม-ขาว เพิ่มชีวิตชีวาด้วยต้นไม้สีเขียว ผนังตกแต่งด้วยกรอบรูปภาพเมนูอาหาร ให้ความรู้สึกเป็นกันเองตามความตั้งใจของเจ้าของขึ้นชื่อว่าหุงเส้น จุดเด่นของร้านต้องยกให้เมนูเส้นทั้งหลาย แต่ไม่ทิ้งความเป็นไทยแบบบ้านๆ ด้วยเมนูอาหารไทยทั่วไปที่ผ่านการคิดค้นสูตรจนได้น้ำซุปสูตรเฉพาะ ของแต่ละจาน ลองผิดลองถูกจนได้รสชาติที่โดนใจ ซึ่งเมนูเด่นที่พลาดไม่ได้ คือ ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยหมูคุโรบุตะ เพราะนอกจากรสชาติหวานนำตามแบบฉบับเดิมแล้ว ยังเพิ่มความกลมกล่อมของน้ำซุปด้วยน้ำมะนาวแท้ ด้านบนเตะตาด้วยหมูเด้งชิ้นโตและหมูคุโรบุตะเนื้อนิ่ม และไข่ลาวา เป็นสูตรที่ส่งให้ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยไม่ธรรมดาอีกต่อไป เมนูพิเศษที่เปิดประเดิมกับกินดื่มครั้งแรก ก็คือ ก๋วยเตี๋ยวแห้งยำไข่เค็มฝอยและกากหมู (สูตรน้ำมะนาว) เมื่อคลุกรวมกับเครื่องยำแล้ว จะได้รสชาติแปลกใหม่ ระหว่างความมัน เค็ม กลมกล่อมของไข่เค็มที่ขูดฝอยเพิ่มเติมเข้ามา นัวแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม

 

มากกว่าเรื่องเส้น ที่ หุงเส้น

 

ถัดมาเป็นเมนูที่หอมเตะจมูกตั้งแต่ผัดในกระทะ คือ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่โบราณ มีเคล็ดลับอยู่ที่การคั่วเส้นจนเหลืองกรอบนอกนุ่มใน ไม่ใส่เส้นเยอะจนเกินไป ทำให้ได้เส้นที่กรอบและนุ่มในคำเดียว กินแบบร้อนๆ ได้ทั้งแบบไม่ต้องปรุงรสเพิ่ม แค่เคี้ยวกลิ่นหอมก็ขึ้นจมูก เรียกว่าคนชอบก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ต้องลอง ส่วนเมนูข้าวที่คอกะเพรายกนิ้วให้ก็คือ ข้าวกะเพราสามหมู ที่หอมฟุ้งจากการนำใบกะเพราไปโขลกกับพริกและกระเทียมก่อนนำไปผัด ซึ่งเมนูนี้ในหนึ่งจานประกอบด้วยหมูสับ เบคอน และกากหมูที่รวนจนกรอบนำมาผัดกะเพรา เสิร์ฟพร้อมแกงจืดหมูเด้ง

 

มากกว่าเรื่องเส้น ที่ หุงเส้น

 

หากชอบซดน้ำซุป มีอีกเมนูแนะนำ ปีกไก่ซูเปอร์ พิเศษตรงที่ใช้น้ำลำไยมาเคี่ยวเป็นน้ำซุปสุดแซ่บ หรือต้มส้มปลากะพง ที่ใช้ปลากะพงตัวโตเนื้อแน่น ใช้น้ำซุปสูตรเด็ดที่ใช้กะปิอย่างดีจาก จ.ระยอง และใส่ขิง ซึ่งมีสรรพคุณช่วยไล่หวัด เรียกว่าเป็นเมนูที่ซดน้ำซุปได้เรื่อยๆ ส่วนเมนูลาบนอกจากจะเพิ่มความพิเศษด้วยลาบปลาแซลมอนแล้ว หุงเส้นยังคิดสูตรพิเศษด้วยเมนูลาบหมูคั่วกรอบ ด้วยการนำหมูไปคั่วจนเกรียม ใส่ข้าวพอง หอมเจียว ปรุงรสในกระทะ เสิร์ฟพร้อมผักสด เป็นรสสัมผัสแปลกใหม่ของลาบ

นอกจากนี้ ยังมีเมนูพิเศษอื่นๆ ที่ขายดีตลอดกาล คือ ส้มตำหลวงพระบางและตำหนองคาย ส้มตำรสชาติจัดจ้านที่มีส่วนผสมสุดพิเศษ คือ การปรุงน้ำปลาร้าและกะปิสูตรลับเฉพาะ เพื่อให้ได้รสชาติอร่อยที่ไม่เหมือนใคร หรือจะเป็นเปาะเปี๊ยะกุยช่าย ที่อัดแน่นไปด้วยกุยช่ายทอดจนเหลืองกรอบพอดีคำ

ร้านหุงเส้น ตั้งอยู่ที่ศาลาแดง ซอย 1 กรุงเทพมหานคร (ประมาณ 10 เมตร เดินจากตึกอื้อจือเหลียง) สามารถจอดรถได้ที่ตึกอื้อจือเหลียง ประทับตราที่ร้านฟรี 1.30 ชั่วโมง เปิด/ปิดวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 11.00-22.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ 11.30-21.30 น. โทร.02-233-7455 และเฟซบุ๊ก hungsen.noodle หรือจะสั่งความอร่อยผ่าน UberEATS หรือ Line Man ได้ด้วย