posttoday

สุโขทัยต๊อตติ

06 มกราคม 2561

“ต๊อตติ” คือแบรนด์กาแฟที่รสอร่อย นุ่มลิ้น กลิ่นออกจมูก รสชาตินัว กลมกล่อม จากเมล็ดกาแฟที่คัดเฉพาะ ผ่านการผสมผสานเข้าด้วยกัน จากการคั่วหลายระดับ

 

“สุโขทัยต๊อตติ” ฟังแล้วอาจจะงงๆ กับชื่อ ที่แทบไม่ได้บ่งบอกอะไร แต่สำหรับคอกาแฟแล้ว เชื่อว่าคอกาแฟพันธุ์แท้ทุกคนต้องร้องอ๋อ เพราะ “ต๊อตติ” คือแบรนด์กาแฟที่รสอร่อย นุ่มลิ้น กลิ่นออกจมูก รสชาตินัว กลมกล่อม จากเมล็ดกาแฟที่คัดเฉพาะ ผ่านการผสมผสานเข้าด้วยกัน จากการคั่วหลายระดับ เพื่อให้ได้รสชาติของเมนูกาแฟแต่ละชนิดที่แตกต่างกันไป

เมื่อแบรนด์ต๊อตติมาเปิดให้บริการที่สุโขทัย จึงกลายเป็นสุโขทัยต๊อตติ จากคนพื้นที่ที่นิยมการดื่มกาแฟ และนิยมความ “เยอะ” ในการที่จะดื่มกาแฟแต่ละแก้วอย่างละเมียดละไม พิถีพิถันในการลิ้มลองกาแฟแต่ละเมล็ด แต่ละสายพันธ์ุของเส้นทางเมล็ดกาแฟ จึงมั่นใจว่าแม้จะเป็นเมนูหลักๆ เช่น เอสเปรสโซ่ คาปูชิโน่ ลาเต้ อเมริกาโน่ แต่ผู้ที่เข้ามาสั่งเมนูเหล่านี้ดื่มที่สุโขทัยต๊อตติแล้ว จะได้รสชาติที่นุ่มละมุน กลมกล่อม และความเข้มข้นชนิดเข้าถึงเมล็ดกาแฟทุกเมล็ดอย่างแท้จริง

นอกจากบาริสต้าที่มากความสามารถแล้ว ก็ยังใช้เครื่องชงใหญ่ชั้นแนวหน้ารุ่นล่าสุด ยิ่งทำให้กาแฟที่ผ่านการชงออกมา ยิ่งได้รสชาติอร่อยหนักขึ้นไปยิ่งกว่าเดิม กาแฟร้อนทุกแก้วตกแต่งด้วยลาเต้อาร์ตก่อนเสิร์ฟ เพิ่มความวิจิตร ดีต่อใจผู้ได้ดื่ม พร้อมเบเกอรี่โฮมเมดให้เลือกอีกหลากหลาย

สุโขทัยต๊อตติ

 

ส่วนผู้ที่ไม่สามารถดื่มกาแฟได้ ก็มีชาที่ครบเครื่องเรื่องหวานมัน โดยเฉพาะชาเขียว และชาเขียวมัตฉะ รวมถึงชานม โกโก้ คาราเมล ที่แสนจะเข้มข้น ได้รสชาติที่หลายคนได้ลิ้มลองแล้วต้องร้องขอซ้ำกันอีกแก้ว นอกจากนั้นก็ยังมีพวกสมูทตี้ และสมูทตี้โยเกิร์ต รสชาติอัดแน่นด้วยผลไม้และโยเกิร์ต หนึบๆ ดื่มอร่อย

สำหรับอาหารนั้น จะเป็นอาหารไทยแบบพื้นบ้าน ทานง่ายๆ เหมือนนั่งกินข้าวที่บ้าน ซึ่งก็มีบริการตั้งแต่เช้าตรู่กันเลย ที่นิยมทานเป็นอาหารเช้ากันคือ ไข่กระทะ ข้าวต้มเครื่อง จนกระทั่งแกงส้มเซตกับไข่เจียว ให้เลือกหลากหลาย แต่สำหรับชาวต่างชาติก็จะมีไข่ดาว เบคอน ขนมปัง ไว้บริการด้วย รวมถึงมีพวกสปาเกตตี คาโบนารา สปาเกตตีขี้เมาด้วยเช่นกัน ขณะที่อาหารจานเดียวที่ขึ้นชื่อของร้านนั่นก็คือ ข้าวกะเพราหมูแดดเดียว กะเพราปลาสลิด

สุโขทัยต๊อตติ

 

ส่วนแกงก็จะเป็นอาหารทานง่ายๆ เหมือนอยู่บ้านทำเองเช่นกัน ทั้งแกงส้มชะอมไข่ หรือแกงส้มผักรวม ต้มยำกุ้ง ต้มแซ่บต่างๆ หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันไป นอกนั้นก็จะทานเป็นสแน็กได้ เป็นกับแกล้มได้ ทั้งไส้อั่ว ยำหมูมะนาว ยำวุ้นเส้น ทอดมัน กะหล่ำน้ำปลา เป็นต้น ก่อนตบท้ายด้วยของหวาน อาทิ ฮันนี่โทสต์ ปังเย็น อัลโฟกาโต้ และไอศกรีมที่เนื้อแน่นๆ รสชาติหวานมันถึงใจ แต่ขณะเดียวกันก็มีเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ หรือเบียร์ คอยให้บริการดับร้อนด้วยเรียกได้ว่า เช้า สาย บ่าย เย็น ก็สามารถเข้ามานั่งผ่อนคลายในร้านได้ตลอดเวลา

สุโขทัยต๊อตติ

ขณะที่บรรยากาศร้านนั้นก็เรียกได้ว่าชิลและชิกมาก บรรยากาศหน้าร้านนั้น เป็นเทอร์เรซพื้นไม้ โต๊ะ เก้าอี้ ส่วนใหญ่เป็นงานแฮนด์เมด ที่เอาไม้เก่ามาตัดต่อทำโต๊ะ เก้าอี้ กล่องทิชชู่ กันเอง อีกทั้งยังมีโต๊ะไม้ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นไม้มะคึก แต่ความสวยนั้นแทบไม่ต่างจากไม้มะค่า จึงได้บรรยากาศที่รู้สึกผ่อนคลายเหมือนนั่งอยู่ในป่าธรรมชาติ

สุโขทัยต๊อตติ  

ด้านภายในร้าน โต๊ะเก้าอี้ต่างๆ มาจากหลายแหล่ง ไม่มีความเหมือนกันเลยแม้แต่น้อย แต่เมื่อมาอยู่รวมกันแล้ว กลับลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้ผู้ที่เดินเข้ามาในร้านสนุกกันตั้งแต่มองว่าจะเลือกนั่งมุมไหนของร้านดี ซึ่งแต่ละมุมสามารถถ่ายภาพได้หลากหลายบรรยากาศ เหมือนไม่ได้อยู่ในร้านเดียวกันเลย การตกแต่งใช้ของไทยๆ มาผสม เช่น ผ้าขาวม้า เอามาทำเป็นเบาะรองนั่ง เก้าอี้หวาย วางคู่กับเก้าอี้หนัง ผนังร้าน 4 ด้าน 4 แบบต่างกัน โคมไฟแต่ละส่วนก็แฮนด์เมด จากความชื่นชอบของเจ้าของร้านที่รักในงานศิลปะ งานฝีมือแบบชิกๆ โมเดิร์นๆ ปนกับงานเก่า งานไม้ปนกับเหล็ก กับสังกะสี กระทั่งล้อรถเก่าที่เขาทิ้งแล้ว แต่กลับเข้ากันอย่างน่าทึ่ง

มิกซ์แอนด์แมตช์ความต่างที่ลงตัว จึงเป็นบทสรุปของ สุโขทัยต๊อตติ ที่สร้างสรรค์งานจากดีไอวาย แฮนด์เมด และของเก่า แต่กลับสร้างสรรค์ผลงานชิ้นโบแดงที่โดดเด่นให้จังหวัดสุโขทัยอีกแห่งหนึ่ง ที่ใครมาเที่ยวสุโขทัยแล้ว ต้องลองแวะมาดื่มกาแฟแสนอร่อยพร้อมดื่มด่ำบรรยากาศชิกๆ รับรองไม่ผิดหวัง