posttoday

ชิลี่ ลา โรนี่ สุนทรีย์ในการกิน-ดื่ม

13 ธันวาคม 2560

ชิลี่ ลา โรนี่ เป็นร้านอาหารสไตล์อิตาเลียน และไทยฟิวชั่น

 

เมื่อเดินเข้าไปสัมผัสด้านในของ ชิลี่ ลา โรนี่ (Chili La Roni) คุณจะะรู้สึกหลงเสน่ห์เข้าเต็มเปา เพราะบรรยากาศดึงให้หลุดจากความวุ่นวายของเมือง และถนนที่รถราจอแจเมื่อครู่ได้ปลิดทิ้ง

ต้อนรับเราด้วยสวนแบบยุโรปที่สบายตาด้วยสีเขียวและสดชื่นด้วยสีสันจากไม้ดอกประดับ เพิ่มความคลาสสิกด้วยประติมากรรมปูนปั้นขนาดลงตัวกับสวนหย่อม

โต๊ะเก้าอี้ที่จัดวางในโซนเอาต์ดอร์ก็มีหลายบรรยากาศ ทั้งรองรับ 2 ที่นั่ง 4 ที่นั่ง 6-10 ที่นั่ง ทั้งวางแทรกตัวอยู่ในสวนเปิดโล่ง หลบมุมอยู่ด้านในมีหลังคามุง หรือจะติดกับครัวเปิดที่เห็นทุกกระบวนการปรุงอาหาร

 

ชิลี่ ลา โรนี่ สุนทรีย์ในการกิน-ดื่ม

 

เลือกนั่งหน้าบาร์เครื่องดื่ม หรือหน้าเวทีที่มีโชว์ดนตรีสด ประเภทเครื่องสาย และเครื่องเป่า ก็พาเพลินในการกินดื่ม ยังมีโซนด้านในห้องแอร์เย็นฉ่ำ รองรับได้ 35 ที่นั่ง จะเหมาปิดห้องส่วนตัวก็ได้ ข้างในตกแต่งเรียบหรูเพื่ออิงบรรยากาศแบบยุโรป

ไม่ว่าจะเลือกนั่งมุมไหนก็มองเห็นเตาอบพิซซ่าที่ตั้งอยู่ทางเข้าร้าน พิซซ่าจัดเป็นเมนูเรคอมเมนด์ของที่นี่ มีให้เลือกถึง 23 หน้า และการอบพิซซ่าด้วยเตาอิฐ ใช้เชื้อเพลิงจากไม้ฟืน จัดเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิม เพราะนำโครงสร้างวิธีการมาจากประเทศอิตาลี

แป้งพิซซ่าก็ทำกันสดๆ และนำเข้าแป้งบางชนิดมาจากประเทศอิตาลี ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะคือ ทำให้แป้งกรอบได้ที่หากยังมีความเหนียวหนึบในส่วนที่วางวัตถุดิบทำหน้าต่างๆ และที่สำคัญแป้งมีกลิ่นหอมซึ่งสัมผัสได้ชัด ไม่มีกลิ่นเหม็นของแป้งหมักแต่อย่างใด

ชิลี่ ลา โรนี่ เป็นร้านอาหารสไตล์อิตาเลียน และไทยฟิวชั่น วัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหารอิตาเลียนหลายอย่างนำเข้าจากอิตาลี ไส้กรอก ชีส แฮมมอร์ตาเดลลา น้ำมันมะกอก เครื่องเทศ เป็นอาทิ

มาแล้วต้องไม่พลาดสั่ง พิซซ่าชิลี่ ลา โรนี่ ซอสมีความเผ็ดนิดๆ ผสมกับไส้กรอกอิตาเลียนบดละเอียดโรยหน้าด้วยชีสมอสซาเรลล่า เข้าอบให้ได้ความสุกแค่ 70 เปอร์เซ็นต์ นำออกมาเพิ่มแฮมมอร์ตาเดลลา แล้วนำเข้าอบอีกรอบ

  

ชิลี่ ลา โรนี่ สุนทรีย์ในการกิน-ดื่ม

  

Fettuccine Al Nero Di Seppia เส้นเฟตตูชินีสดโฮมเมดนำไปผัดกับซอสหมึกซึ่งผ่านการเคี่ยวให้ร้อนแล้วผัดกับน้ำมันมะกอก ไวท์ไวน์ เครื่องเทศอิตาเลียน ได้ความเผ็ดนิดๆ และมีกลิ่นหอม

Milano Ossobuco E Risotto เนื้อข้อลูกวัวตุ๋นแบบดั้งเดิม หมักด้วยเครื่องเทศอิตาเลียน ไวท์ไวน์ ตุ๋นนานหลายชั่วโมงจนเนื้อนุ่ม และเพิ่มความเข้มข้นของรสชาติด้วยการนำมาผัดกับซอสมะเขือเทศ เครื่องเทศอิตาเลียน น้ำมันมะกอก ไวน์ วีนิก้า ต้นหอมสับละเอียดซึ่งให้รสหวาน เสิรฟ์กับข้าวอิตาเลียน ริซอตโต้ ที่ทำความสุกแค่ 70% แบบ อัล เดนเต้ ซึ่งเป็นเทคนิคในการทำอาหารอิตาเลียน ให้ได้ความรู้สึกสัมผัสจากการเคี้ยวกรุบกรึบ

มาถึงเครื่องดื่มที่นี่ไม่มีไวน์ลิสต์ แต่มีห้องไวน์ให้ลูกค้าเดินมาเลือกพร้อมมีบริกรคอยแนะนำ เบียร์สดนำเข้าจากหลายประเทศ

ชิลี่ ลา โรนี่ สุนทรีย์ในการกิน-ดื่ม

 

ค็อกเทลที่รังสรรค์ขึ้นมาต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส คือ Chili The Fizz ไล่เลเยอร์สีจากข้างล่างด้วยสีแดงของเกรนาดีน เติมเท็กซ์เจอร์บับเบิ้ลแบบหิมะ ด้วยฟองแก๊สจากโซดา และมีส่วนผสมของไวน์ขาวกับจิน ท็อปด้วยสไปร์ทกับน้ำมะนาว ได้รสหวานเปรี้ยวซ่า ไม่ลืมเติมสีเขียวด้วยใบไม้สร้างกิมมิกให้แก้วนี้ดูสนุกสนานขึ้น พร้อมตกแต่งขอบแก้วด้วยน้ำตาลไอซิ่งขาวและน้ำตาลทรายแดง

Love At First Sight ค็อกเทลที่สีสันเริงร่ามาก เลเยอร์สีจากข้างบนน้ำเงิน-เขียว-เหลือง-ส้ม-แดง เห็นสีสันสดใสแต่แก้วนี้แอลกอฮอล์หนักเอาเรื่อง ทั้งไลต์มาลิบูรัม บลูคูราเซา และรสหวานเปรี้ยวจากเกรนาดีน น้ำสับปะรด ตกแต่งด้วยเลมอนกับเชอร์รี่

 

ชิลี่ ลา โรนี่ สุนทรีย์ในการกิน-ดื่ม

Water Melon Mojito ม็อกเทลที่ดื่มแล้วสดชื่นทันตา หอมน้ำตาลทรายแดงที่ตำละเอียดกับใบมินต์ และความหวานละมุนของน้ำแตงโมสด

หากกำลังมองหาที่แฮงเอาต์ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปี ชิลี่ ลา โรนี่ เป็นอีกสถานที่ที่จะมอบความสุขให้กับคุณ เตรียมปักหมุดเพิ่มเป็นอีกหนึ่งร้านโปรด

เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-24.00 น. ตั้งอยู่ถนนศรีนครินทร์ เลี่ยงไปทางบางนา-ตราด (สายตะวันออก) ติดกับโรงแรมเมเปิล สำรองที่นั่งโทร. 02-743-0901