posttoday

แมคพาย คาเฟ่ มุมสบายในอ่อนนุช

04 ธันวาคม 2560

หลีกหนีความวุ่นวายของเมืองมาหย่อนตัวลงพักผ่อนในร้านอาหารเปิดใหม่คอนเซ็ปต์แสนเก๋ ในชื่อเท่ๆ ว่า แมคพาย (Magpie Cafe)


หลีกหนีความวุ่นวายของเมืองมาหย่อนตัวลงพักผ่อนในร้านอาหารเปิดใหม่คอนเซ็ปต์แสนเก๋ ในชื่อเท่ๆ ว่า แมคพาย (Magpie Cafe) ในย่านอ่อนนุช คาเฟ่นี้เกิดจากแรงบันดาลใจจากการเดินทาง และต้องการบอกเล่าประสบการณ์ผ่านอาหารและเครื่องดื่มของ นพปฎล พหลโยธิน ดีไซเนอร์เครื่องตกแต่งบ้านของจิม ทอมป์สัน ออกมาเป็นคาเฟ่ที่นำเสนอคอนเซ็ปต์โมเดิร์น แต่แฝงกลิ่นอายของวินเทจด้วยของประดับตกแต่งและสีสันที่ตัดกัน

 

แมคพาย คาเฟ่ มุมสบายในอ่อนนุช

 

ทันที่ได้เปิดประตูทางเข้าที่เหมือนจะแคบ แต่พบว่ายิ่งเดินลึกเข้าไปพื้นที่ของร้านจะค่อยๆ กว้างขึ้น อาจจะด้วยเพดานสูงโปร่งบวกกับคอนเซ็ปต์ของการแต่งร้านชั้นล่างจะเน้นสีเขียว-ขาว ทำให้รู้สึกอบอุ่นและสบายตา แต่ไม่ทิ้งความคลาสสิกด้วยโต๊ะหินอ่อน เก้าอี้โซฟาบุด้วยผ้าสีเขียวและลายใบไม้ สะดุดตากับลวดลายเพนต์มือบริเวณผนัง ขณะอีกด้านหนึ่งเป็นกระจกเพิ่มความสว่างสดใสให้กับร้าน และร่มรื่นด้วยต้นไม้ ดอกไม้ ที่วางอยู่รอบๆ ร้าน ขณะที่ชั้นลอยเป็นมุมที่เงียบสงบ ใช้คอนเซ็ปต์การตกแต่งกึ่งร้านอาหารกึ่งเลานจ์ เลือกใช้สีสันที่ตัดกัน ใช้เหลี่ยมมุมเรขาคณิตสร้างความเท่และสุขุมให้พื้นที่ เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งจึงต้องมีความเก๋ที่พอดีกัน

 

แมคพาย คาเฟ่ มุมสบายในอ่อนนุช

 

ร้านอาหารน้องใหม่แห่งนี้ มีการทดสอบทดลองและฟังความคิดเห็นจากลูกค้าเพื่อพัฒนาสูตรอาหารให้เข้าที่และดีที่สุด จึงมีการปรับเปลี่ยนจนลงตัว จากเดิมที่ตั้งใจจะเป็นเพียงร้านกาแฟ จึงเพิ่มเมนูอาหารเวสเทิร์นเข้ามา จากนั้นจึงเพิ่มอาหารไทย อาหารสไตล์โฮมมี่ฟิวชั่นและเบเกอรี่ที่ทำสดใหม่ทุกวัน นอกจากนี้ยังมีกาแฟและชานำเข้าจากต่างประเทศ ที่โดดเด่นเพราะเจ้าของจะคัดเลือกมาจากประเทศที่เขาเดินทางไปถึง ซึ่งจะทำให้ชาที่นี่หมุนเวียนและแปลกใหม่มาให้คนรักชาได้เลือกดื่มกัน

 

แมคพาย คาเฟ่ มุมสบายในอ่อนนุช


มาถึงสูตรเมนูอาหารของที่นี่ จะมีทั้งอาหารที่รับประทานง่ายและเร็ว อย่างเมนูเส้นสปาเกตตี สลัด สเต๊ก ซึ่งเมนูที่โดดเด่นก็จะมีเมนูฟิวชั่นสุดครีเอท สปาเกตตี ข้าวซอย ที่ทางร้านนำเส้นไปคลุกกับเครื่องเทศจนเข้ากัน เสิร์ฟแบบขลุกขลิก จานเมนคอร์สที่น่าลิ้มลองอีกหนึ่งจาน คือ Salmon Steak เสิร์ฟคู่ซอสโหระพา จุดเด่นของจานนี้ก็นอกจากจะใช้ปลาแซลมอนสดจากนอร์เวย์แล้ว ยังใช้งาดำท็อปทั่วชิ้นปลา จากนั้นนำไปจี่จนงาดำติดกับเนื้อปลา และความสุกของเนื้อปลาชุ่มฉ่ำกำลังดี กินกับผักที่เสิร์ฟมาในจาน ทำให้ได้ทั้งรสเค็มติดปลายลิ้น แต่แฝงความหวานและฉ่ำจากเนื้อปลาและผัก 

 

แมคพาย คาเฟ่ มุมสบายในอ่อนนุช

 

ต่อมาเหมาะกับกลุ่มเพื่อนที่มาหลายคน Slow Roasted Ribs ซี่โครงหมูอบในซอสบาร์บีคิว เป็นจานหลักที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดจานหนึ่ง ด้วยซอสหมักกับซี่โครงที่ออกรสหวานนิดๆ นำไปอบจนเนื้อรุ่ยออกกระดูกอย่างง่ายดาย เสิร์ฟมาในเขียงไม้ขนาดใหญ่ เคียงมาด้วยมันฝรั่ง ข้าวโพดปิ้ง และเพิ่มความกลมกล่อมด้วยมะนาว

สำหรับใครที่อยากนั่งพักและผ่อนคลายไปกับเครื่องดื่มดีๆ แนะนำเซตชาร้อนที่เสิร์ฟมาพร้อมคุกกี้ ซึ่งเซตชามีให้เลือกหลากหลาย เพราะคัดสรรชาชั้นดีจากต่างประเทศ หมุนเวียนตามฤดูการเดินทางของเจ้าของร้าน รับประทานคู่กับเมนูขนมหวานและเบเกอรี่โฮมเมดที่ทางร้านล้วนทำสดใหม่ทุกวัน

 

แมคพาย คาเฟ่ มุมสบายในอ่อนนุช

 

แนะนำเมนูซิกเนเจอร์อย่างบานอฟฟี่รสหวานน้อยกำลังดี และเค้กแครอตที่เนื้อเค้กอัดแน่นด้วยคุณประโยชน์จากถั่วนานาชนิด ทำให้ได้รสสัมผัสที่นุ่มและกรุบกรับ หรือจะดื่มกาแฟเย็นรสชาตินุ่มนวลให้ความสดชื่นยามสายก็ได้เช่นกัน

สายสุขภาพ ก็มีสมูทตี้ที่ให้ความสดชื่นและดีต่อสุขภาพมาให้ได้ชิมด้วยเช่นกันกับแก้วที่ชื่อว่า Smoothie Detox ที่รวบรวมคุณประโยชน์ของผักโขมรวมกับกล้วยและมะม่วง เพิ่มความหวานจากธรรมชาติและส่งกลิ่นหอมจากเสาวรส เรียกว่าเมนูนี้ได้คุณค่าจากผักและความหวานจากผลไม้เสิร์ฟเย็นๆ ชื่นใจ

 

แมคพาย คาเฟ่ มุมสบายในอ่อนนุช

 

ร้านแมคพาย คาเฟ่ โดดเด่นอยู่หัวมุมถนนปากซอยอ่อนนุช 28 ถนนสุขุมวิท 77 เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอ่อนนุช เปิดให้บริการวันอังคาร-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. (ร้านหยุดทุกวันจันทร์) โทร. 02-116-1670 หรือ Facebook.com/magpiecafebkk