posttoday

ส้มตำออนไลน์รับ 4.0 บุรีรัมย์แซ่บเว่อร์

11 พฤศจิกายน 2560

หากพูดถึงร้านส้มตำในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เปิดขายดาษดื่นอยู่ทั่วไป

 โดย สุริชัย พิรักษา 

 หากพูดถึงร้านส้มตำในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เปิดขายดาษดื่นอยู่ทั่วไป เพราะเป็นอาหารยอดนิยมที่รับประทานกันทุกเพศทุกวัยทุกอาชีพ

 เช่นเดียวกับ วาสนา แสนกล้า หรือน้ำ สาวยุคใหม่วัย 33 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเดิมขายสินค้าเสื้อผ้าออนไลน์อยู่แล้วและมีกระแสตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี แต่ตัดสินใจเปิดร้านขายส้มตำออนไลน์ชื่อร้าน “สารพัดยำ ตำเซาะกราว” ที่ถนนจิระนคร ซอย 5/6 ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ เยื้องโรงเรียนธีรา ซึ่งการทำธุรกิจดังกล่าวยังไม่มีคู่แข่ง

 ในแต่ละวัน วาสนาจะโพสต์เมนูส้มตำรสเด็ดให้ลูกค้าเลือกผ่านเฟซบุ๊กและไลน์ อาทิ ตำกุ้งสด ตำหมูยอหอยแครง ตำป่าหมูยอ ตำหมูยอกุ้งสด ตำหมูยอดักแด้ ตำรวมมิตรทะเล และตำผลไม้ตามฤดูกาล

ส้มตำออนไลน์รับ 4.0 บุรีรัมย์แซ่บเว่อร์

 หากลูกค้าคนไหนต้องการรับประทานยำ หรือตำเมนูอื่นๆ ก็สามารถโพสต์สั่งทางเฟซบุ๊ก ไลน์ หรือโทรศัพท์ไว้ล่วงหน้าได้

 ทางร้านก็จะไปจัดหาซื้อวัตถุดิบมาปรุงให้ทันที เรียกได้ว่า นอกจากเทคนิคการขายจะทันสมัยเข้ากับยุค 4.0 แล้ว ยังได้ใจลูกค้าอีกด้วย

 หลังจากเปิดขายมาได้ไม่ถึงปี ก็จะมีวัยรุ่น หนุ่มสาว นักเรียน นักศึกษา และพนักงานห้างมาอุดหนุนอย่างคึกคัก

 บางคนจะโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก แชตไลน์ หรือโทรศัพท์มาสั่งไว้ล่วงหน้าก่อนจะขับรถมารับถึงที่ร้าน เมื่อเดินทางมาถึงร้านก็ได้รับประทานทันทีแบบไม่ต้องรอนาน

ส้มตำออนไลน์รับ 4.0 บุรีรัมย์แซ่บเว่อร์

 นอกจากนี้ ทางร้านยังมีบริการส่งฟรีถึงบ้านหรือที่ทำงานอีกด้วย แต่จะต้องสั่ง 2 ครกขึ้นไปและระยะทางไม่เกิน 5 กิโลเมตร ทางร้านจะบริการส่งฟรีทันที ทั้งยังมีไว-ไฟบริการฟรีอีกด้วย เรียกได้ว่าเข้าถึงใจลูกค้าแบบสุดๆ เลยทีเดียว

 สำหรับราคาขึ้นอยู่กับเมนูและวัตถุดิบ เช่น ตำกุ้งสด ตำหมูยอกุ้งสด ตำหมูยกดักแด้ ตำปูม้า ตำรวมมิตรทะเล ก็จะขายราคาครกละ 100 บาท หากเป็นธรรมดา เช่น ตำพริกกระเทียม ปูปลาร้า ตำไทย ก็ขายราคาปกติครกละ 30-35 บาทเท่านั้น

 นอกจากนี้ ทางร้านยังมีโปรโมชั่นหากลูกค้าสั่งข้าวสวย 2 จาน จะแถมฟรีอีก 1 จาน โดยร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. วันจันทร์-วันเสาร์ หยุดทุกวันอาทิตย์

ส้มตำออนไลน์รับ 4.0 บุรีรัมย์แซ่บเว่อร์

 วาสนา ขยายภาพว่า หลังเปิดขายส้มตำออนไลน์มาเกือบ 1 ปี ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น หนุ่มสาว นักเรียน นักศึกษา และพนักงานห้าง จะแวะมาอุดหนุนที่ร้าน รวมถึงสั่งทางเฟซบุ๊ก ไลน์ และโทรศัพท์อย่างต่อเนื่อง

 จุดเด่นของที่ร้านจะเน้นอาหารทะเลสดใหม่สะอาดไม่มีกลิ่นคาว ทำให้เป็นที่ถูกปากและประทับใจลูกค้า และจะบอกกันปากต่อปากจนมีลูกค้ามาอุดหนุนคึกคักทุกวัน

 ทำให้มีรายได้จากการขายส้มตำออนไลน์วันละกว่า 5,000 บาท บางวันเคยขายได้สูงสุดถึงกว่า 8,000 บาท เมื่อหักต้นทุนแล้วก็จะเหลือกำไรประมาณ 2,000-3,000 บาท/วัน เพราะอาหารทะเลต้นทุนค่อนข้างสูง ที่สำคัญที่ร้านจะคัดสรรแต่วัตถุดิบที่มีคุณภาพ

 หากลูกค้าคนไหนอยากมาลิ้มรสส้มตำออนไลน์สามารถเช็กเมนูทางเฟซบุ๊กและไลน์ได้ การันตีว่าแซ่บนัวอร่อยแน่นอน