posttoday

ร้านคุ้นลิ้น ปากอ่าว

04 พฤศจิกายน 2560

เพราะชอบอาหารทะเล ตลอด 20 กว่าปีมานี่ เที่ยววิ่งเส้นทางสายพระราม 2

โดย สิทธิปูทะเลย์ 

 เพราะชอบอาหารทะเล ตลอด 20 กว่าปีมานี่ เที่ยววิ่งเส้นทางสายพระราม 2 แวะเวียน วน หา ของกินมาตลอดต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปลาทูที่ จ.สมุทรสงคราม จะไปถี่ตามจังหวะหัวใจ

ร้านคุ้นลิ้น ปากอ่าว

 

 ร้านอาหารประจำสำหรับอิฉัน เส้นทางนี้มีหลายร้าน เพราะเน้นของสด ส่วนรสชาติตามมาทีหลัง เพราะเรื่องของกินนี้รสชาติจะให้ถูกปากถูกใจเหมือนรสมือแม่ หรือรสมือเรา ยากสส์ แต่ร้านหนึ่งที่น่าแวะคือ ร้านคุ้นลิ้น 

 ระหว่างรออาหารจานหลักแนะนำให้สั่งคือ ฮ่อยจ๊อ มาทานไปพลางก่อน เพราะจานนี้ของเขาอร่อยจริง เนื้อกุ้งผสมเนื้อปูทอดมาเป็นชิ้นละ 2 คำ อร่อยยกนิ้วให้ เพราะตนเองชอบทานฮ่อยจ๊อ ปูจ๋ามาก พอจะแยกได้ว่ารสอร่อยของอาหารจานนี้ต้องเป็นอย่างไร แนะนำเลยจานนี้ กรอบนอกนุ่มใน หอมพริกไทย  

ร้านคุ้นลิ้น ปากอ่าว

  

 

 อีกเมนูที่ทานประจำคือ ปูไข่ผัดผงกะหรี่ อร่อยแต่อาจจะมีรสหวานมากไปนิด เหมือนตามใจคนส่วนมากที่ติดหวาน แต่สำหรับความสดไม่มีปัญหา มาถึงทะเลหากเจอของไม่สดลูกค้าโวยแน่ โดยเฉพาะอิฉันเสียตังค์แล้วต้องได้ทานของดี

 เมนูต่อมา กุ้งราดซอสมะขาม จานนี้ได้กุ้งเนื้อแน่นๆ เป็นเครื่องชูรส เพราะหวานเนื้อกุ้งมาก่อนเลย ตามด้วยรสเปรี้ยวหวานของมะขามเปียก คลุกกับข้าวสวยร้อนๆ ตามด้วยน้ำปลาพริกดีๆ ข้าวหมดจานเอาง่ายๆ

ร้านคุ้นลิ้น ปากอ่าว

 

 ถ้าข้าวติดคอต้องสั่งต้มยำมาซดน้ำให้คล่องคอ ไม่ต้องกลัวเผ็ด เพราะร้านอาหารทะเลแถวนี้ ไม่รู้กลัวพริกหมดสวนหรืออย่างไร ต้มยำไม่ค่อยเผ็ดสะใจสักร้าน ใส่พริกแค่ให้เผ็ดไม่ให้เสียชื่อต้มยำเป็นต้มจืดเท่านั้น แต่รสชาติโดยรวมก็ถือว่าพอใช้ได้ แล้วค่อยเรียกขอพริก ขอมะนาวมาเติมทีหลัง

 ต่อด้วยเมนูสิ้นคิดประจำโต๊ะ ปลากะพงทอดน้ำปลา ปลาสดทอดได้ดีไม่อมน้ำมัน แต่น้ำปลาที่ราดไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะมันเหมือนกันทุกร้านจริงๆ เหมือนออกจากขวดเดียวกัน แต่เนื้อปลาสดทอดได้ดี สำหรับอิฉันขอแค่ปลาทอดกินกับน้ำปลาพริกก็พอ

ร้านคุ้นลิ้น ปากอ่าว

 

 มาร้านไม่ยากเจ้าค่ะ มาดอนหอยหลอด จ.สมุทรสงคราม ถามทางได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาหาข้อมูลทางเว็บไซต์ เพราะร้านดัง คนแถวนั้นรู้จักดีเจ้าค่ะ