posttoday

เมนูญี่ปุ่นสุดบรรจง @ นิชิกิ (Nishiki)

26 ตุลาคม 2560

ร้านอาหารญี่ปุ่น นิชิกิ (Nishiki) นั้นอยู่คู่กับโรงแรมโกลเด้น ทิวลิปฯ ย่านพระราม 9 มากว่า 22 ปีแล้ว


ร้านอาหารญี่ปุ่น นิชิกิ (Nishiki) นั้นอยู่คู่กับโรงแรมโกลเด้น ทิวลิปฯ ย่านพระราม 9 มากว่า 22 ปีแล้ว แต่ล่าสุดตัวร้านได้ทำการรีโนเวตใหม่ทั้งหมด แล้วเพิ่งเปิดให้บริการได้ราวเดือนกว่าๆ

ตัวร้านที่ได้รับการตกแต่งใหม่ในสไตล์โมเดิร์น เจแปนนิส หรือญี่ปุ่นร่วมสมัย ใช้โทนสีเรียบง่าย อย่างน้ำตาล ขาว เทา และดำ ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ภายในกว้างขวาง มีทั้งโซนที่นั่งปกติ แล้วยังมีห้องวีไอพีที่ให้ความเป็นส่วนตัวอีก 4 ห้อง นั่นคือ ห้องใหญ่ 1 ห้อง จุคนได้ 12 คน (คิดเงินเพิ่ม 1,000 บาท) และห้องเล็กอีก 3 ห้อง แต่ละห้องจุคนได้ 6 คน (คิดเงินเพิ่ม 500 บาท) โดยรวมแล้วภายในร้านจึงมีที่นั่งซึ่งจุคนได้ทั้งหมดถึง 110 ที่นั่ง

เมนูญี่ปุ่นสุดบรรจง @ นิชิกิ (Nishiki)


 

ปรับโฉมร้านพร้อมปรับเมนูให้เน้นอาหารญี่ปุ่นผสมผสานความอินเตอร์ฯ มากขึ้น ทำให้รูปลักษณ์ของอาหารมีหน้าตาที่สวยงามมากขึ้น แถมรสชาติยังอร่อยจนน่าลิ้มลองไปซะทุกเมนู

จานเด่นๆ ที่อยากแนะนำก็คือ “ซูชิรวม” ซึ่งประกอบไปด้วยปลานำเข้าจากญี่ปุ่น อาทิ แซลมอน ฮามาจิ โทโร่ (ทูน่า) และเนื้อปูทาราบะ รวมทั้งเมนูหัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊วที่ต้องไม่พลาด

นอกจากนี้ ยังมีเมนูจานร้อนอย่างเทปปันยากิ อาทิ สเต๊กเนื้อวางุนำเข้า ที่เนื้อจะนุ่มเป็นพิเศษ ใครที่ไม่ชอบกินเนื้อ ก็มีสเต๊กหมู ไก่ แซลมอน และซีฟู้ดต่างๆ เป็นตัวเลือกอีกหลากหลายเมนู

 

เมนูญี่ปุ่นสุดบรรจง @ นิชิกิ (Nishiki)

 

 

ขอเริ่มจากเมนูเด่นอย่าง “เนื้อปูทาราบะ” (ปูอลาสกา) ที่สามารถนำมาปรุงแตกย่อยได้อีกหลากหลายเมนู เช่น ซาชิมิ ซูชิ และซุป (ที่เสิร์ฟมาในกา จะเรียกว่า “ซุปกา” ก็ได้) พูดง่ายๆ ว่าวัตถุดิบชั้นเลิศชนิดเดียวสามารถปรุงเมนูได้หลายสไตล์ ซึ่งเคล็ดลับความอร่อยนั้นอยู่ที่ความสดใหม่ของวัตถุดิบนั่นเอง

เมนูต่อมาคือ “สเต๊กเนื้อวางุ” ที่ปรุงแบบเทปปันยากิหรือกระทะร้อน ถ้าเลือกกินแบบบุฟเฟ่ต์ ก็จะเสิร์ฟมาพร้อมถั่วแระผัดซอสพริกนิชิกิ หรือจะเลือกพิซซ่าญี่ปุ่น (ฮิโรชิมา โอโคโนมิยากิ) สูตรพิเศษ ที่ใส่ทั้งเส้นสปาเกตตีทั้งไข่ไก่ลงไปด้วย จนออกมาเป็นพิซซ่าญี่ปุ่นรสชาติอร่อย กินเพลินเลยทีเดียว

 

เมนูญี่ปุ่นสุดบรรจง @ นิชิกิ (Nishiki)

  

ต่อมาคือ “หมี่เย็นเส้นสด” หรือโซเมน ตัวหมี่เย็นสีขาวทำจากแป้งสาลีสดใหม่ทุกวัน กินพร้อมกับซอสหมี่เย็นใสๆ ที่เสิร์ฟมาคู่กันโดยจุ่มเส้นหมี่เย็นลงไป สัมผัสคำแรกได้ความหอมจากซอส บวกกับความนุ่มละมุนจากเส้นหมี่เย็น กินแล้วชื่นใจ

ปิดท้ายด้วย “ปลาดิบรวม” ที่เสิร์ฟมาพร้อมรูปลักษณ์ที่สวยงามสุดบรรจง ซึ่งประกอบด้วยปลาดิบหลากชนิดและเนื้อปูทาราบะ กินคู่กับโชยุและวาซาบิ ได้ความอร่อยสดใหม่จากเนื้อปลา นอกจากนี้ยังมีเมนูอะลาคาร์ตบุฟเฟ่ต์อีกกว่า 77 เมนู เช่น ปลาดิบ ของกินเล่น ของปิ้งย่าง ฯลฯ และยังมีเมนูอะลาคาร์ตอีกว่า 100 เมนู

หลังเมนูอาหารคาวก็ต้องตามด้วยขนมหวานปิดท้ายมื้อสักหน่อย ของหวานขึ้นชื่อก็ต้อง “บานาน่า เฟมเบล่” ซึ่งเป็นกล้วยราดด้วยซอสสูตรเฉพาะ เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมวานิลลา เมื่อลองชิมจะได้รสชาติหวานนิดๆ กลมกล่อมกำลังดี

อีกเมนูคือ “พุดดิ้ง ชาเขียว” พุดดิ้งโฮมเมดทำจากผงชาเขียวเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมกับถั่วแดง วิปครีม โรยด้วยงาเล็กน้อย กินแล้วอร่อยหวานมัน ได้ความเข้มข้นจากชาเขียวแท้ๆ เป็นอันจบมื้อนี้ได้อย่างสมบูรณ์ (ราคาเมนูเริ่มที่ 100-3,500 บาท)

“นิชิกิ” อยู่ที่ชั้นล็อบบี้ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.30-14.30 น. (บุฟเฟ่ต์มื้อกลางวัน 699 บาท++/ท่าน) และ 18.00-22.30 น. (บุฟเฟ่ต์มื้อค่ำ 799 บาท ++/ท่าน) โทร. 02-641-4777 หรือ FB : Nishiki Japanese Restaurant