posttoday

Osha Cafe โอชะรสไทยในสไตล์โมเดิร์น

13 ตุลาคม 2560

ภาคภูมิใจกับอาหารไทยให้เต็มที่ เมื่อรสชาติดีๆ ถูกจัดใส่จานเสิร์ฟแบบโมเดิร์น ที่ร้าน Osha Cafe ที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ โกดัง 10


ภาพ : สุนันท์ ล้อสมทรัพย์

 

ภาคภูมิใจกับอาหารไทยให้เต็มที่ เมื่อรสชาติดีๆ ถูกจัดใส่จานเสิร์ฟแบบโมเดิร์น ที่ร้าน ‘Osha Café’ ที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ โกดัง 10 หลังจากโด่งดังเป็นพลุแตกในซานฟรานซิสโก ที่สาขานี้ตกแต่งในสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ แล้วเลือกเฟอร์นิเจอร์สีพาสเทลมาแต่งแต้มสีสันดูมีชีวิตชีวา เมนูอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

Osha Cafe โอชะรสไทยในสไตล์โมเดิร์น

 

ด้วยปรัชญาการปรุงอาหารแบบ The Best Authentic Thai Taste with Modern Twist ผสานการรังสรรค์โดย เชฟปู-ปูริดา ธีระพงษ์ สุดยอด Corporate และการคัดเลือกวัตถุดิบที่ดีที่สุด จึงออกมาเป็นเมนูที่มีความหลากหลายทางรสชาติและรสสัมผัส มีความโมเดิร์นแต่ยังคงรสชาติต้นตำรับไทย เนรมิตได้ทั้งสตรีทฟู้ดยอดนิยมตลอดจนอาหารไทย 4 ภาค

เริ่มด้วยเมนูขึ้นชื่อ โอชาปูจ๋า (280 บาท) ฟองเต้าหู้อัดแน่นด้วยเนื้อปูและกุ้ง ทอดกรอบๆ น้ำจิ้มบ๊วยที่เพิ่มความหอมด้วยส้มซ่าซึ่งหากินได้ยาก ต่อด้วยเมนูที่เชฟแนะนำ ก๋วยเตี๋ยวโอชา (220 บาท) ดัดแปลงจากอาหารไทยโบราณ ใช้เส้นใหญ่เหนียวนุ่มผัดกับพริกแกงและไข่จนหอม ท็อปปลาดอลลี่ โรยปลาฟู กินคู่ถั่วฝักยาวสไลซ์

 

Osha Cafe โอชะรสไทยในสไตล์โมเดิร์น

 

 

ชอบซีฟู้ดสั่งหม้อไฟเครื่องแน่น โป๊ะแตกทะเล (650 บาท) กุ้ง หอย ปู ปลา ยกมาป็นแถบ เพิ่มรสเผ็ดร้อนด้วยสมุนไพร ข่าและกะเพรา เบาลงด้วย กุ้งอบวุ้นเส้น (590 บาท) เหนียวๆ นุ่มๆ รสจัดจ้าน

ยังไม่พอต่อที่ ซี่โครงหมูเปรี้ยวหวาน (350 บาท) ซี่โครงหมูอบเคลือบน้ำซอส หรือจะเป็นจานสุดประณีต พริกขิงปลาฟูไข่เค็ม (250 บาท) น้ำพริกรสหวานนำ เค็มตาม ไม่เน้นเผ็ด ถูกใจเด็กและต่างชาติ เสิร์ฟมาพร้อมปลาฟู ผักแนมทั้งสดและลวก ยังมี ยำส้มโอไก่ฉีก (220 บาท) สดชื่นแบบรสไทย

 

Osha Cafe โอชะรสไทยในสไตล์โมเดิร์น

 

ของหวานแนะนำ ทับทิมกรอบในน้ำกะทิอบควันเทียน และ ไอศกรีมมะพร้าวอ่อนทรงเครื่อง (150 บาท) ขาดไม่ได้สำหรับเครื่องดื่ม อาทิ Violet Tea น้ำสมุนไพรสีสวย Ware House No.10 ค็อกเทลประจำของโกดังหมายเลข 10 และยังมี Jazzmine ม็อกเทลดอกมะลิ ให้เลือกตามรสนิยม

 

Osha Cafe โอชะรสไทยในสไตล์โมเดิร์น

 

ร้านเปิดทุกวัน เวลา 17.00-24.00 น. โทร. 02-046-9441

ราคาต่อหัวประมาณ 500-1,000 บาท