posttoday

ลิ้มรสมือเชฟดาวรุ่ง @ ห้องอาหาร ซาเวลเบิร์ก

11 ตุลาคม 2560

เผยโฉมซูส์เชฟดาวรุ่งคนใหม่ ริค ดินเจน (Rick Dingen) ของห้องอาหารซาเวลเบิร์ก (Savelberg Bangkok)


เผยโฉมซูส์เชฟดาวรุ่งคนใหม่ ริค ดินเจน (Rick Dingen) ของห้องอาหารซาเวลเบิร์ก (Savelberg Bangkok) มาสักระยะหนึ่ง แต่เพิ่งจะมีโอกาสได้ไปลองลิ้มชิมรสมือเชฟหนุ่มผู้ช่วยของเชฟระดับมิชลินสตาร์ เฮงค์ ซาเวลเบิร์ก เมื่อเร็วๆ นี้เอง

ริค บอกว่า เฮงค์ เป็นเชฟที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นับถือของคนในประเทศเนเธอร์แลนด์ “นอกเหนือจากที่ผมจะได้มีโอกาสทำงานกับเฮงค์ แต่ยังเป็นโอกาสที่ผมจะได้เรียนรู้จากเขาอีกด้วย

มันเป็นความฝันของผมตั้งแต่ผมยังเป็นเด็กผมไม่ต้องการอะไรมากไปกว่า การได้ทำงานในครัวอย่างใกล้ชิดกับเชฟที่มีความสามารถที่ผมจะได้เรียนรู้จากเขาได้”

 

ลิ้มรสมือเชฟดาวรุ่ง @ ห้องอาหาร ซาเวลเบิร์ก

 

ริค กล่าวด้วยว่า เวลาทำงานเขาตั้งใจทำให้ดีที่สุดเสมอ “ผมเริ่มทำงานครั้งแรกในร้านขายแซนด์วิชในเนเธอร์แลนด์ จากนั้นผมก็ไต่เต้าไปเรื่อยๆ ไปทำงานในห้องอาหารที่ดีกว่า จนในที่สุดผมได้ทำงานในห้องอาหารระดับมิชลินสตาร์ 2 ดาว และยังเป็นห้องอาหารที่ได้รับรางวัลห้องอาหารที่ดีที่สุดในประเทศเนเธอร์แลนด์ และผมกำลังพยายามอย่างยิ่งที่จะไปอยู่จุดนั้นบ้าง”

ที่ซาเวลเบิร์ก ริค ได้รังสรรค์เมนูในสไตล์ฝรั่งเศสร่วมสมัย เขาตั้งเป้าจะคว้ามิชลินสตาร์ ให้ได้ภายใน 5 ปี ซึ่งการได้ทำงานภายใต้การดูแลของเชฟเฮงค์ ซาเวลเบิร์ก ความฝันนี้ก็ไม่น่าจะไกลเกินเอื้อม 

 

ลิ้มรสมือเชฟดาวรุ่ง @ ห้องอาหาร ซาเวลเบิร์ก  

 

ลองไปชิมเมนูที่เชฟริค ดินเจน รังสรรค์กัน เริ่มจากเมนู Amuse Bouche ประกอบด้วย ชิ้นเล็กชิ้นน้อย 3 อย่าง คือ แตงโมที่ชุ่มไปด้วยซางเกรีย (Watermelon with sangria, citrus marmalade and pata nerga) ต่อด้วย ทาโก้ตับห่าน Taco with foie gras, banana and macadamia) ปิดท้ายแบบสวยๆ  ด้วย ไข่มุกไส้ปูชิ้นงาม (Pearl with crab and apple gel, celery and ginger foam)

ต่อด้วยจานเรียกน้ำย่อย เสิร์ฟมาในภาชนะรูปไข่สุดหรูเป็น A Faberge Egg with Caviar ที่บรรจุ Royal Oscietra Caviar ไว้ 15 กรัม สดชื่นกัน ต่อด้วยจาน ล็อบสเตอร์ (Lobster) ที่ผสานส่วนผสมอย่างผักดอง มะกอก ส้มยูซุ และฟัวกราส์

จานต่อมาเป็นหอยนางรม (Oyster) ปรุงรสด้วยโฟมเสาวรส ขณะที่เมนูหอยเชลล์ (Scallops) เชฟนำมาจี่กระทะ เสริมรสด้วย น้ำสต๊อกซีฟู้ด ซอสฮอลแลนเดส แต่งหน้าด้วยผักสลัด

จานเด็ดที่มาร้านซาเวลเบิร์กแล้วพลาดไม่ได้เด็ดขาด ก็คือปลาเทอร์โบต์ (Turbot) ที่กริลมาอย่างได้ที่และสวยงามในสไตล์ เชฟเฮงค์ ซาเวลเบิร์ก เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งบด ซอสชีสเอปวส เซเลรี และเห็ดชองเตอเรล

ลิ้มรสมือเชฟดาวรุ่ง @ ห้องอาหาร ซาเวลเบิร์ก

จานหลักของวันนี้ เชฟริค เสิร์ฟเนื้อไก่ (Poulet) กับซอสทารากอน เสริมรสด้วย ถั่วขาว เจลลี่มะเขือเทศ และพาร์เมซานชีส เสร็จแล้วมาล้างปากก่อนรับประทานของหวาน ด้วยชีสสัญชาติฮอลแลนด์ ที่เสิร์ฟมาพร้อมขนมปังรสถั่ว ครีมบรูเล น้ำผึ้ง และน้ำเชื่อมแอปเปิ้ล

ของหวานแสนสวย เชฟตั้งชื่อว่า Cherry นางเอกของจานคือ เชอร์รี่เชื่อมที่เข้ากับเฮเซลนัทและช็อกโกแลต เสริมรสด้วยมะนาว บัลซามิก และมินต์ ปิดท้ายแบบฟินๆ ด้วย เปอตีต์ ฟูร์ (Petite Four) แสนอร่อย

ห้องอาหารซาเวลเบิร์ก ตั้งอยู่ที่โอเรียนทัล เรสสิเดนซ์ บริการเมนูอะลาคาร์ต ทั้งมื้อกลางวัน และมื้อค่ำ รวมทั้งเซตเมนู อย่างเซตเมนู มื้อกลางวัน ราคา 990 บาท++ สำหรับ 2 คอร์ส และ 1,600 บาท++ สำหรับ 3 คอร์ส

สำหรับเมนูเซตทั่วไป มีให้เลือกทั้งเซต 4 คอร์ส ราคา 3,000 บาท++ 6 คอร์ส ราคา 3,700 บาท++ และ 8 คอร์ส ราคา 5,000 บาท++ พร้อมซอมเมอลิเยร์คอยให้บริการแพริ่งไวน์เข้ากับมื้ออาหารด้วย 

ห้องอาหารซาเวลเบิร์ก เปิดบริการทุกวัน มื้อกลางวัน เวลา 12.00-14.00 น. และมื้อค่ำ 18.00-22.00 น. โทร. 02-252-8001 Facebook.com/Savelberg Thailand &O5532;