posttoday

สุนทรียะระหว่างมื้อ อีท @ 18 พลัส

18 กันยายน 2560

ร้านอาหารอิตาเลียนต้นตำรับย่านลาดพร้าว

 

นับเป็นมิติใหม่แห่งย่านลาดพร้าว ที่มีร้านอาหารอิตาเลียนต้นตำรับมาเปิดให้บริการ นั่นคือร้านอาหาร อีท @ 18 พลัส (eat @ 18+) ชื่อที่เรียกง่าย จำง่าย เพราะตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 18 แยก 12

ร้านอาหารสไตล์อิตาเลียนและอาหารไทยต้นตำรับให้เลือกลิ้มลองกันหลากหลายเมนู ที่มาพร้อมกับบรรยากาศที่สดชื่นเป็นส่วนตัว และการบรรเลงเปียโนที่ขับกล่อมเพิ่มความสุนทรียะระหว่างมื้อได้ทุกโมงยาม

 

สุนทรียะระหว่างมื้อ อีท @ 18 พลัส

 

บรรยากาศของร้านเน้นความเป็นโมเดิร์นเรียบหรู แฝงกลิ่นอายของลอฟต์ โอบล้อมด้วยพันธุ์ไม้น้อยใหญ่ให้ความรู้สึกที่สดชื่น ทันทีที่ก้าวเข้าสู่ตัวร้านจะสัมผัสถึงความอบอุ่นและเป็นส่วนตัว ด้วยการตกแต่งร้านในโทนสีดำขลับเพิ่มความคลาสสิกให้กับร้าน ตัวร้านมีขนาดใหญ่กำลังดี มีมุมโซฟาตัวใหญ่ให้นั่งพักผ่อน หรือจะนั่งชิลๆ ที่เคาน์เตอร์บาร์ก็ยังได้ อีกทั้งยังมีห้องส่วนตัวสำหรับลูกค้าที่มาเป็นกรุ๊ป หรือครอบครัวใหญ่อีกด้วย

สิ่งที่พิเศษคือในทุกค่ำคืนจะมีเปียโนมาบรรเลงขับกล่อม ช่วยเพิ่มความสุนทรียะให้กับมื้ออาหารได้ไม่น้อยทีเดียว

เรามาเริ่มต้นความอร่อยด้วยซุปครีมเห็ด เห็ดทรัฟเฟิลมาในซุปครีมเข้มข้น เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านที่ใครมาก็คิดถึง

 

สุนทรียะระหว่างมื้อ อีท @ 18 พลัส

 

ต่อด้วย สลัดออร์แกนิกกุ้งย่าง มะม่วงสุก อโวคาโด เพิ่มรสชาติด้วยน้ำสลัดบัลซามิก จานนี้อุดมไปด้วยผักออร์แกนิกที่แกมด้วยอโวคาโด และมะม่วงน้ำดอกไม้สุก ที่อร่อยแบบลงตัว

 

สุนทรียะระหว่างมื้อ อีท @ 18 พลัส

 

ตามมาด้วย สลัดปลากะพงกับคีนัว สัมผัสความหอมของคีนัวและเครื่องเทศ รสชาติอร่อยกลมกล่อม ยิ่งกินคู่กับเนื้อปลากะพงอ่อนนุ่มเข้ากันดีมาก สำหรับจานนี้ถือเป็นเมนูเฮลท์ตี้มากๆ ครับ

 

สุนทรียะระหว่างมื้อ อีท @ 18 พลัส

 

เมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาดอีกอย่าง เปาะเปี๊ยะลาบเป็ด ลาบเป็ดห่อด้วยแผ่นเปาะเปี๊ยะบางๆ นำไปทอดจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มบ๊วย อร่อยเพลินเกินห้ามใจ

 

สุนทรียะระหว่างมื้อ อีท @ 18 พลัส

 

หรือจะเป็นแคลิฟอร์เนียสลัด สลัดผักออร์แกนิก พร้อมปูอัดเนื้อแน่น ท็อปด้วยไข่กุ้ง และราดน้ำสลัดงาญี่ปุ่น คลุกเคล้าเข้าไว้ด้วยกัน ละมุนลิ้นที่สุด คนรักผักคงโปรดจานนี้แน่

สำหรับเมนูที่ผมแอบปลื้มนั่นคือ ซี่โครงหมูบาร์บีคิว ซี่โครงหมูย่างปรุงด้วยซอสบาร์บีคิว เสิร์ฟพร้อมเฟรนช์ฟรายส์และมันบด เนื้อซี่โครงจะนุ่ม เคี้ยวง่ายแทบละลายในปาก และซอสบาร์บีคิวก็หอมหวานอร่อย ลบความเลี่ยนไปโดยปริยาย

 

สุนทรียะระหว่างมื้อ อีท @ 18 พลัส

 

 

ต่อด้วยพิซซ่าพาร์มาแฮม พิซซ่าแป้งบางกรอบสไตล์อิตาเลียน โรยหน้าด้วยมอซซาเรลลาชีส พาร์มาแฮมเยอะมาก และยังมีเบคอน มะเขือเทศ และเพิ่มรสชาติด้วยผักร็อกเกตสลัด

 

สุนทรียะระหว่างมื้อ อีท @ 18 พลัส

 

ตบท้ายด้วยของหวานอย่าง 18 โทสต์ ที่เชฟนวดแป้งทำขนมปังเอง จนได้เนื้อแป้งที่กรอบนอกนุ่มใน หรือจะเป็นเครปซูเซท แป้งเครปนุ่มๆ เพิ่มความสดชื่นด้วยการราดซอสส้ม และมีไอศกรีมวานิลลาด้านบน รสชาติไม่หวานมากเป็นการตบท้ายมื้อที่แสนสุนทรียะเสียจริงๆ ละครับ


สุนทรียะระหว่างมื้อ อีท @ 18 พลัส

 

อีท @ 18 พลัส ลาดพร้าว ซอย 18 แยก 12 (รถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที ลงสถานีลาดพร้าว ประตู 2) เปิดให้บริการ วันจันทร์-เสาร์ เวลา 17.00-24.00 น. (ปิดวันอาทิตย์) โทร. 08-1871-9099, 08-9602-1229 และ 02-512-5724 &O5532;