posttoday

ซีวาย เคบิน ดื่มด่ำบรรยากาศแห่งความสุข

17 กันยายน 2560

หากกำลังมองหาที่แฮงเอาต์หลังเลิกงาน ซีวาย เคบิน (CY Cabin) สามารถมอบบรรยากาศทั้งสนุกสนาน โรแมนติก หรือจะคุยงานต่ออย่างผ่อนคลายก็ได้

หากกำลังมองหาที่แฮงเอาต์หลังเลิกงาน ซีวาย เคบิน (CY Cabin) สามารถมอบบรรยากาศทั้งสนุกสนาน โรแมนติก หรือจะคุยงานต่ออย่างผ่อนคลายก็ได้ สุดซอยสุขุมวิท 10 ป้าย ซีวาย เคบิน ประดับโดดเด่นทางด้านขวามือ ผ่านลานจอดรถที่สร้างสิ่งแวดล้อมเป็นสวนมีต้นไม้สีเขียวเป็นกำแพงกั้นสายตา มีเก้าอี้ไม้ ศาลาเล็ก ที่นำสายตาไปสู่โรงนาที่ดูหรูหราทันสมัย บ่งบอกสไตล์อินดัสเทรียล ลอฟต์ ได้อย่างชัดเจน

ในความแข็ง ดิบ เปลือย ของโครงสร้างอาคารแบบอินดัสเทรียล ลอฟต์ หากภายในอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของความโรแมนติกจากอดีตที่ส่งผ่านมายังปัจจุบัน

การเกิดขึ้นของ ซีวาย เคบิน มาจากการระลึกถึงคุณตาฉันท์และคุณยายยุพา ซึ่งต่อยอดมาจากร้านฉันท์ แอนด์ ยุพา ทีรูม (Chan & Yupa Tearoom) ที่คอนเซ็ปต์เป็นบ้าน ส่วนซีวาย เคบิน เป็นสถานที่ทำงานของคุณตาคุณยายในวัยหนุ่มสาวที่เหมืองแร่ จึงจำลองบรรยากาศแบบเคบิน โดย ซีวาย (CY) ก็มาจากชื่อของคุณตาฉันท์คุณยายยุพานั่นเอง

การตกแต่งภายในลดทอนความแข็งของปูน อิฐ เหล็ก กระจก ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ดีไซน์เรียบ และใช้ดีไซน์ของถังบ่มไวน์มาเป็นโต๊ะเข้าชุดกับเก้าอี้ไม้ทรงสูง เป็นมุมนั่งดื่มด้านหน้าบาร์ 

  ซีวาย เคบิน ดื่มด่ำบรรยากาศแห่งความสุข

แต่เดิมโครงสร้างของร้านเป็นห้องเก็บไวน์ จึงเพิ่มลูกเล่นด้วยเถาวัลย์ของต้นองุ่นพันเลื้อยบนเพดาน สีเขียวของใบไม้ ช่วยคืนความมีชีวิตให้กับโครงสร้างดิบ

มุมในสุดของร้านเป็นสวนจริงๆ ช่วยผ่อนคลายสายตา อีกมุมทางเข้าห้องน้ำ จัดเป็นจุดที่คนชอบถ่ายรูปไม่ควรพลาด และหลายมุมของร้านมีเครื่องจักรเก่าวางประดับ เป็นสัญลักษณ์เหมืองแร่ และโคมไฟดีไซน์จำลองโรงนาโบราณให้กลิ่นอายความเป็นตะวันตกนิดๆ

เสน่ห์อีกอย่างคือ ข้อความที่ให้แง่คิดดีๆ จากนักคิดนักเขียนทั่วโลก ได้ถูกเขียนประดับไว้บนผนังปูน ซึ่งเป็นไปตามโจทย์ที่ไม่ต้องการให้ผนังเป็นแค่กำแพงแข็งกระด้าง แต่มันสามารถคืนพลังชีวิตให้กับผู้มาเยือน...

เมนูอาหารก็มีที่มาจากคุณตาคุณยายชอบท่องเที่ยวยุโรป จึงนำจานเด่นของแต่ละประเทศมาจัดเสิร์ฟเน้นสไตล์ตะวันตก มีกลิ่นอายตะวันออกบ้างในบางเมนู และแม้ลูกค้าเกินครึ่งจะเป็นต่างชาติแต่ก็มีการถามถึงอาหารไทย ทางร้านจึงมีการปรับเมนูเพิ่มอาหารไทยเข้าไป แต่ยังเป็นแนวทวิสต์กับตะวันตก เช่น เฟรนช์ฟรายส์ซอสไข่เค็ม แกงเขียวหวานกุ้ง รับประทานคู่กับแป้งครัวซองต์ที่ร้านทำเอง

ซีวาย เคบิน ดื่มด่ำบรรยากาศแห่งความสุข

 

 

รองท้องกันเบาๆ ด้วย Bread Basket กับเนยสด ที่นำมาจากร้านฉันท์ แอนด์ ยุพา ทีรูม ทำสดใหม่ต่อวัน หรือจะเลือกอิ่มเบาๆ สไตล์หนุ่มสาวรักสุขภาพ กับสลัดปูนิ่ม

ขณะที่จานนี้เหมาะเป็นกับแกล้ม Snack Platter มีไส้กรอกอิตาเลียน เบคอนพันแหนม ปีกไก่รมควัน ปลาหมึกทอด ฯลฯ เสิร์ฟมากับซอสมะเขือเทศ

อยากอิ่มจริงอิ่มจังแนะนำ สเต๊กเนื้อวางุเทนเดอร์ลอยน์ จากออสเตรเลีย นุ่มลิ้น เคี้ยวอร่อย ในความสุกระดับที่คุณเลือกเอง คนรักเนื้อต้องลอง

ช่วงนี้ทางร้านจัดโปรโมชั่น Better Together มีให้เลือก 3 เซต คือ ไทย อิตาเลียน และฝรั่งเศส สำหรับลูกค้ามาเป็นคู่ ราคา 1,500 บาท ลด 20% ภายในเซตประกอบด้วย อาหารจานหลัก ซุป สลัด ของหวาน รวมถึงเครื่องดื่ม เซตพิเศษนี้มีถึงวันที่ 31 ต.ค.นี้ 

มาที่เครื่องดื่ม นอกจากไวน์หลายสัญชาติแล้ว ค็อกเทลก็น่าลอง ซิกเนเจอร์คือ “ซีวาย ต้มยำ ดีไลท์” ที่เติมวอดก้าหลายช็อต ได้รสชาติต้มยำของไทยจริงๆ กลิ่นนี่มาครบทั้ง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ได้ความเผ็ดติดปลายลิ้นของพริกขี้หนูสด จัดเป็นเครื่องดื่มต้มยำเย็นๆ สดชื่น รสเข้มข้นไม่หวาน ให้นิยามว่า กลิ่นสมุนไพรไทยแต่รสชาติอินเตอร์

ซีวาย เคบิน ดื่มด่ำบรรยากาศแห่งความสุข

 

อีกแก้ว “Pink Guava La Lune” กลิ่นหอม รสหวานตัดเค็มด้วยเกลือรอบปากแก้ว แทบจะลืมว่ามีแอลกอฮอล์

ยังมีอีกสีสันที่ลูกค้าติดใจ คือ ไลฟ์แบนด์ ที่หนุ่มๆ นักดนตรีจากมหาวิทยาลัยดังเล่นตั้งแต่ 19.30-21.30 น. ทุกวัน เน้นเพลงแนวแจ๊ซเป็นหลัก และปรับแนวดนตรีตามกลุ่มลูกค้า บางครั้งก็มีเล่นเพลงไทยเดิม บรรเลงดนตรีได้ไพเราะ เสียงนักร้องนำยิ่งจับใจ เรียกเสียงปรบมือได้ตลอด

หากอยากได้บรรยากาศของการแฮง์เอาต์ที่ความสุข ความสนุก ความโรแมนติก มีกลิ่นอายเบาบางอยู่รอบๆ ตัว ซีวาย เคบิน เป็นอีกแห่งที่ต้องมาเยือนซีวาย เคบิน ตั้งอยู่ สุขุมวิท ซอย 10 เปิดบริการทุกวัน เวลา 16.30-24.00 น. (ปิดวันจันทร์) โทร. 08-9959-0902 &O5532;