posttoday

อร่อยชิลๆ @ศิลา คอฟฟี่

16 กันยายน 2560

ร้านชิลๆนั่งพักผ่อนเบาๆในจังหวัดสุโขทัย

 

เมื่อเดือนที่ผ่านมาเรามีโอกาสได้เดินทางไปเยือน จ.สุโขทัย อีกครั้ง เลยมีโอกาสหาร้านอาหารที่สามารถดื่มกาแฟและรับประทานอาหาร จนมาเจอกับร้านศิลา คอฟฟี่ ร้านเล็กๆ ที่ซุกตัวอยู่ในซอยเทพสุทิน 2  ริมแม่น้ำยม ปากทางเข้าศิลารีสอร์ท ถนนสาย  101 เลยแยกโชว์รูมโตโยต้า จ.สุโขทัย หากเดินทางไปไม่ถูกสอบถามเส้นทางได้ที่โทร. 08-4778-1115

บรรยากาศร้านออกแนววินเทจเหมือนย้อนกลับไปช่วงยุคทศวรรษที่ 1990 ที่ร้านนิยมตกแต่งบ้านด้วยดอกกุหลาบ จนบางครั้งเราก็รู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในร้านดอกไม้มากกว่าร้านกาแฟ เริ่มจากการสั่งชาเขียวกับมอคค่า เพื่อดูว่ารสชาติจะออกมาเข้มข้นแค่ไหน ผลที่ได้ออกมากาแฟนั้นรสชาติดี เข้มข้นอร่อยกลมกล่อม ถือว่าผ่านสู้ร้านแบรนด์เนมได้สบาย

 

อร่อยชิลๆ @ศิลา คอฟฟี่

 

การบริการก็ดูเอาใจใส่ลูกค้าดี เพราะส่วนมากจะเป็นลูกค้าที่เดินทางมาเข้าพักที่โรงแรมซึ่งอยู่ด้านใน แต่ที่พิเศษที่ทำให้เราตัดสินใจเลือกแวะร้านนี้ ก็คือมีเมนูอาหารคาวหวานแบบฝรั่ง ตั้งแต่สเต๊กหมู สเต๊กไก่ เฟรนช์ฟรายส์ มักกะโรนี จนไปถึงสปาเกตตีขี้เมา และคาโบนาร่าครีมซอสอย่างเข้มข้น เป็นจานใหญ่มาหนักๆ จานเดียวก็รับประทานได้ 2 คนเห็นจะได้ คุ้มกับราคาเริ่มต้น 90-120 บาท

จบอาหารคาวเราแนะนำว่าต้องไม่พลาดทีเด็ดของร้านที่ลูกค้าในร้านสั่งมาทุกโต๊ะก็คือ แพนเค้ก ชิ้นใหญ่เต็มจาน ส่งกลิ่นหอมเนื้อนุ่ม เลือกได้ว่าเราจะรับประทานกับน้ำผึ้งหวานชื่นใจ หรือแยมผลไม้ตามเราชอบ และยังมีของหวานรับประทานเล่นๆ ที่น่าสั่งมากินบนโซฟาน่านั่ง พร้อมกับหนังสือเล่มที่ยังอ่านค้างอยู่อย่างที่สุดกับบรรยากาศ ร้านนี้ไม่ได้โดดเด่นมากนัก แต่ความอร่อยนั้นจัดว่าไม่เสียเที่ยวที่มาสุโขทัยแล้วจะได้แวะมารับประทานอาหารที่ร้านนี้ครับ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. &O5532;