posttoday

ภัตตาคารมิราม่า ฮอท พอท ซีฟู้ด สุกี้สไตล์ฮ่องกง

15 กันยายน 2560

ฮองกงถือเป็นอีกประเทศที่เป็นต้นตำรับเรื่องอาหาร โดยเฉพาะสุกี้ฮ่องกงนั้นมีชื่อเสียงมาก

 

ฮ่องกงถือเป็นอีกประเทศที่เป็นต้นตำรับเรื่องอาหาร  โดยเฉพาะสุกี้ฮ่องกงนั้นมีชื่อเสียงมาก เพราะน้ำซุปจะหอมอร่อย มีเครื่องเทศที่ไม่มีกลิ่นฉุน จนกระทั่งมีการนำสุกี้สไตล์ฮ่องกงมาเปิดที่ประเทศไทย มิราม่าเป็นร้านสุกี้สไตล์ฮ่องกง หรือที่เรียกว่า ตาปิโหล ยุคแรกๆ ของประเทศไทยที่เปิดมาเมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว

ร้านนี้ถือเป็นร้านแรกที่มีน้ำซุป 2 สี แต่ปัจจุบันนี้มีน้ำซุปทั้งหมด 6 อย่าง แต่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ น้ำใสกับน้ำซุปซาเต๊ะ โดยวัตถุดิบส่วนใหญ่ก็นำเข้ามาจากฮ่องกง เช่น ปลาไหล หอยซึ่งปลาไหลจะนำเข้าตัวเป็นๆ มาเลย ส่วนเนื้อวัวและเนื้อหมูส่วนใหญ่จะนำเข้าจากต่างประเทศ

 

ภัตตาคารมิราม่า ฮอท พอท ซีฟู้ด สุกี้สไตล์ฮ่องกง

ทายาท เจริญสุข ผู้จัดการร้าน บอกว่าเมนูของที่ร้านมีให้เลือกหลากหลายมากกว่า 50 ชนิด สำหรับตำรับสุกี้ เช่น ในชุดของเรือจ้าวสมุทร จะมีทั้งที่เป็นเนื้อปลาเก๋า แซลมอน ปลาหมึกสด หอยเชลล์  นอกจากนั้นก็มีเมนูหม้อไฟอีกหลายอย่างกว่า 30 รายการ แต่ที่ลูกค้าจะสั่งบ่อยๆ มีทั้งสันคอหมูดำ เนื้อแพะ เนื้อนำเข้าจากสหรัฐอเมริกา ลูกชิ้นปลา ไส้ห่าน แซลมอน ปลาไหลจีน สาหร่ายห่อกุ้ง และกุ้งเสียบไม้ และถ้าเป็นมื้อกลางวันจะมีขนมจีบซาลาเปาเพิ่มเข้ามาอีก 5-6 รายการ

ภัตตาคารมิราม่า ฮอท พอท ซีฟู้ด สุกี้สไตล์ฮ่องกง

“เมนูหลักๆ 30 รายการนี้จะมีประจำ แต่เมนูเสริมที่เป็นอาหารจานเดียวนั้นจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ในโอกาสที่มีเทศกาลสำคัญต่างๆ ก็จะมีหมุนเวียนเข้ามา เช่น ขนมไหว้พระจันทร์ เทศกาลปูที่จะมีปีละ 2-3 ครั้ง แต่เมนูที่เป็นหลักเป็นจานเด็ดของเราก็จะยังคงมีอยู่เสมอ  หรืออย่างผักก็จะเป็นผักที่หลากหลายทั้งผักไทย เห็ด ผักนำเข้าก็มี และพยายามเลือกสั่งที่มีระบบปลูกแบบปลอดสารพิษ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานของที่มีคุณภาพจริงๆสำหรับเมนูแนะนำ มีกุ้งบะหมี่ กุ้งผัดซอสเหอหนาน ปลาราดซอสมรกต และกุ้ง (จะขายเป็นตัว ตัวละ 200 บาท) ซึ่งอาหารแนะนำนี้เป็นเมนูพิเศษจนถึงสิ้นปี

ภัตตาคารมิราม่า ฮอท พอท ซีฟู้ด สุกี้สไตล์ฮ่องกง

บรรยากาศการตกแต่งจะเน้นสไตล์จีนร่วมสมัยในโทนสีแดงทอง มีห้องพิเศษ 2 ห้องสำหรับผู้ที่มาเป็นหมู่คณะ ต้องการความเป็นส่วนตัว  กลุ่มเป้าหมายระดับบีบวกขึ้นไปเน้นลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจ หรือผู้ทำงานย่านสีลม ที่สามารถมารับประทานเที่ยงในเวลา 1 ชั่วโมงได้แบบสบายๆ ไม่รีบร้อน เพราะมีทั้งชุดสุกี้และชุดติ่มซำที่ใช้เวลารับประทานในเวลาอันรวดเร็ว  ถ้ามา 4-5 ท่านไม่ต้องจองล่วงหน้า แต่ถ้ามาเกิน 6 ท่าน โทรจองล่วงหน้าก่อนก็จะดีกว่า ส่วนมื้อเย็นก็เช่นกันถ้ามา 10 ท่าน สามารถใช้ห้องส่วนตัวได้ถ้าสำรองที่นั่งมาก่อน

สำหรับที่นั่งมีทั้งหมด 200 ที่นั่ง

ชั้น 1  มี 80 ที่นั่ง สอง 80 ที่นั่ง และชั้นลอย 40 ที่นั่ง ร้านมิราม่า อยู่ที่ชั้น 1 อาคารสีลมช็อปปิ้งพลาซ่า สำรองที่นั่งที่ โทร. 02-237-8355-7 เปิดบริการเวลา 11.00-21.30 น. &O5532;