posttoday

ร้านค๊อฟฟี่ แท๊งก์ หนึ่งเดียวในเมืองตรัง

13 กันยายน 2560

ค๊อฟฟี่ แท๊งก์ (Coffee Tank) ซึ่งเปิดให้บริการได้ไม่ถึงปีปรากฏว่าได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างแพร่หลาย

ด้วยชีวิตที่ผันเปลี่ยนไปต่างๆ นานา จนกว่าจะลงตัวได้ก็มิใช่เรื่องง่าย และกินเวลายาวนานมาหลายปี แต่แล้วหนุ่มชาว อ.กันตัง จ.ตรัง จบคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น ได้ตัดสินใจกลับบ้านเกิดปรับปรุงพื้นที่ส่วนหนึ่งของบ้านที่มีอยู่ประมาณ 1 ไร่ ตรงบริเวณหัวมุมถนนเขื่อนเพชร หรือสุดทางเข้าสนามกีฬาเทศบาลเมืองกันตัง เพื่อทำธุรกิจเล็กๆ ตามที่ฝันไว้คือเปิดร้านกาแฟ ค๊อฟฟี่ แท๊งก์ (Coffee Tank) ซึ่งเปิดให้บริการได้ไม่ถึงปีปรากฏว่าได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างแพร่หลาย

 

ร้านค๊อฟฟี่ แท๊งก์ หนึ่งเดียวในเมืองตรัง

 

 

“โกน้อง” เขมชาติ อนุรักษ์ตานนท์ บอกว่า หลังจบเล่าเรียนมาก็ประกอบอาชีพหลายอาชีพรู้สึกเบื่อหน่อย จึงกลับบ้านเกิด อ.กันตัง เพราะอยากอยู่แบบปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยการเปิดร้านค๊อฟฟี่ แท๊งก์ สำหรับคอกาแฟ จึงเริ่มต้นออกแบบและก่อสร้างร้านด้วยตัวเองเป็นขนาด 2 ชั้น

ชั้นล่างเป็นลักษณะห้องกระจกติดแอร์ ส่วนข้างนอกเป็นมุมนั่งชิลๆ แบบธรรมชาติ ขณะที่ชั้นบนเป็นลักษณะโล่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบส่วนตัว ประกอบกับที่ตั้งร้านอยู่หลังสวนสาธารณะควนตำหนักจันทน์ด้วย จึงมีเนินเขาและต้นไม้สีเขียวเป็นฉากหลัง ช่วยเพิ่มรสชาติในการมานั่งจิบน้ำชากาแฟ ทั้งในช่วงเที่ยงและช่วงเย็น

 

ร้านค๊อฟฟี่ แท๊งก์ หนึ่งเดียวในเมืองตรัง

 

 

จุดเด่นของร้านแห่งนี้ นอกจากจะเป็นการตกแต่งทั้งในและนอกที่ดูน่ารักๆ แล้ว ยังนำถังน้ำมันมาผ่าแล้วเชื่อมต่อดัดแปลงเป็นเก้าอี้นั่ง ซึ่งบางรุ่นยังสามารถโยกได้ด้วย เมื่อพ่นสี เคลือบสี และติดตั้งส่วนประกอบอื่นๆ เข้าไป ก็จะกลายเป็นเก้าอี้ถังน้ำมันที่แสนเท่ แถมการลงมือทำเองยังช่วยประหยัดเงินไปได้ตั้งเยอะ จากที่ต้องซื้อมาในราคาชุดละ 1 หมื่นบาท ก็เหลือแค่ไม่กี่พันบาท ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นขาประจำที่ต้องการมุมพักผ่อนแบบส่วนตัว หรือพูดคุยกันแบบสบายๆ เพราะในเบื้องต้นจะมีแค่ 8 โต๊ะเท่านั้น

สำหรับเครื่องดื่มจะเน้นสินค้าที่มีคุณภาพ ในราคามิตรภาพตั้งแต่ 35-45 บาท ไม่ว่าจะเป็นกาแฟ ชานม ชาเขียว ชาดำ ชามะนาว โกโก้ นมเผือก นมเมลอน นมสดมนิลา นมสดคาราเมล น้ำผลไม้ สมูทตี้ อิตาเลียนโซดา รวมทั้งหวานเย็นโบราณแท่งละ 15 บาท ซึ่งหารับประทานได้ยากแล้วในปัจจุบัน โดยเฉพาะกาแฟที่จะสั่งตรงมาจากดอยอ่างขาง จึงมีรสชาติเข้มข้นเป็นที่ติดอกติดใจของนักดื่มที่จะแวะเวียนกันมาตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. ของทุกวัน ค๊อฟฟ่ี แท๊งก์ โทร. 06-2974-6455