posttoday

ความสุขไม่มีข้อแม้ @ แบด เทสต์ คาเฟ่

12 กันยายน 2560

คาเฟ่ที่ให้ความสุขแบบไม่มีข้อแม้

แบด เทสต์ คาเฟ่ (Bad Taste Cafe) ฟังชื่อครั้งแรกแล้วรู้สึกหวาดเสียว แต่พอหนุ่มโดม หนึ่งในหุ้นส่วนบอกเล่าให้ฟังอย่างกระจ่างจึงเข้าใจว่าเป็นชื่อที่ได้แรงบันดาลใจมาจากผู้กำกับหนังอินดี้ของฝั่งตะวันตกคนหนึ่งที่เขาชื่นชอบ อย่าง จอห์น วอเตอร์ ที่มักใช้คำจำกัดความหนังของเขาว่า Bad Taste กับ Bad it’s Good หรือไม่ก็ Bad it’s Bad ที่ฟังดูสะดุดหู และหนังของเขาก็มักสะดุดใจ

อีกนัยหนึ่งเขากำลังบอกกับเราว่า แบด เทสต์ คาเฟ่ คือคุณจะมีรสนิยมยังไงก็ได้ ไม่ว่าจะแต่งตัวเลิศหรู หรือว่ากางเกงขาสั้นลากรองเท้าแตะสบายๆ ก็สามารถมาหาความสุขและนั่งชิลกันได้ที่นี่ เรียกว่าความสุขแบบไม่มีข้อแม้ ขอให้มาเถอะ

บรรดาหนุ่มๆ เจ้าของร้านเขาจะรับรองด้วยความเต็มใจ พวกเขายังจำกัดความให้บาร์เล็กๆ แห่งนี้เอาไว้ว่าเป็นสไตล์ Vaporwave Bar คือร้านลึกลับที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมการท่องอินเทอร์เน็ตในสไตล์ Vaporwave ตั้งแต่การตกแต่งที่ได้รูปล้อเลียนอันสนุกสนานมาจากอินเทอร์เน็ต ซึ่งมองไปทางไหนเราก็จะแลเห็นภาพเหล่านั้นโชว์หราอยู่เต็มฝาผนัง

การตกแต่งในสไตล์อยากวางอะไรไว้ตรงไหนก็วาง อย่าง ทีวีจอเสีย รูปปั้นยุคกรีก หรืออยากจะเปิดไฟนีออนที่ปรับเปลี่ยนสีไปตามวัน ไฟดิสโก้ก็โอเค หรือใครอยากจะเพนต์กระจกก็หยิบปากกามาละเลงกันได้เลย ทั้งโต๊ะ ทั้งเก้าอี้ ก็แล้วแต่เจ้าของร้านเขาจะหามาวางกัน ชอบแบบไหน มุมไหน ก็นั่งกันได้เลย

 

ความสุขไม่มีข้อแม้ @ แบด เทสต์ คาเฟ่

 

 

ไม่เว้นแม้กระทั่งทั้งเรื่องของดนตรีและภาพยนตร์ ที่บาร์แห่งนี้เขาก็จะเน้นเป็นแนวอินดี้ ที่ขับกล่อมกันทุกค่ำคืน ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ Vaporwave เร็กเก้ ฮิปฮอป ร็อกยุคทศวรรษ 1990 ฝั่งอังกฤษ แล้วก็เพลงป๊อปคลาสสิกอย่าง เดอะบีเทิลส์ สลับกับดีเจที่จะมาเพิ่มความสำราญในแบบของพวกเขา ในทุกค่ำคืนวันศุกร์กับเสาร์

ในเรื่องของภาพยนตร์ก็จะหยิบเอาหนังอินดี้มาฉายกับจอโปรเจกเตอร์บนผนัง ซึ่งโปรแกรมการฉายก็ต้องสอบถามกับเจ้าของร้านเอง เหมือนกันดนตรีที่จะมีดีเจมืออินดี้มาขยับบีทกล่อมคุณอีกทางหนึ่งด้วยนะครับ

 

 

ความสุขไม่มีข้อแม้ @ แบด เทสต์ คาเฟ่

 

 

มาบาร์แห่งนี้หลักๆ ได้ฟังเพลง ดูหนัง ยังเป็นโลกของคนรักเบียร์ ที่พร้อมเสิร์ฟโลคอลและคราฟท์เบียร์ทั้งไทยและเทศ ตั้งแต่ เบียร์ Saison อย่าง Hurtser และ Stout ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแม่น้ำเจ้าพระยาของ Changwon Express ไปจนถึงเบียร์นำเข้าอีกหลายแบรนด์

นอกจากนี้ ยังเพิ่มความสนุกด้วยค็อกเทลสีสวย หลากดีกรี ฝีมือบาร์เทนเดอร์หนุ่มเจ้าของร้าน ที่ได้ไปฝึกปรือกับบาร์เทนเดอร์มืออาชีพจนฝีมือฉมัง และพร้อมจะเสกสรรแก้วพิเศษให้คุณๆ ได้ลิ้มลองทั้งแบบคลาสสิกและซิกเนเจอร์ ที่หาดื่มที่ไหนไม่ได้นะจะบอกให้

 

 

ความสุขไม่มีข้อแม้ @ แบด เทสต์ คาเฟ่

 

แก้วแรกค่ำนี้เราดื่ม Bad Drink ที่หนุ่มโดมเพิ่งปรุงให้สดๆ วันนี้ และตั้งชื่อสดๆ ด้วยในคราวเดียวกัน โดยมีพระเอกอย่าง แอบซินธ์ น้ำแอปเปิ้ล ใบสะระแหน่ รสชาติเป็นอย่างไรต้องไปลองเอง ต่อด้วยโมจิโต้ รัม น้ำมะนาว น้ำเชื่อม ใบสะระแหน่ ท็อปด้วยโซดา ตบท้ายด้วย จินโทนิค ที่คล้ายๆ จะเหมือนกับจินโทนิคทั่วไป แต่พิเศษตรงที่เพิ่มเม็ดพริกไทยจูปิเตอร์ลงไป เพื่อสร้างกลิ่นและรสชาติอันพิเศษที่ไม่เหมือนใคร

 

 

ความสุขไม่มีข้อแม้ @ แบด เทสต์ คาเฟ่


 

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับเมนูสนุกๆ ที่มีไม่กี่เมนูแต่รสชาติได้ใจอย่าง เฟรนช์ฟรายส์ทอด กับข้อไก่ที่หมักซอสหมูแดง รสชาติออกมาก็แปลกๆ หน่อย แต่ก็อร่อยเพลินไปอีกแบบ เอาเป็นว่าว่างเมื่อไหร่มาพบกัน ไม่ต้องมีพิธีรีตอง เพราะเรามันคนกันเอง ความสุขไม่มีข้อแม้จริงป่ะ อิอิ!!!

แบด เทสต์ คาเฟ่ อยู่ในซอยลาดพร้าว 21 เดินทางสะดวกด้วย MRT ลงสถานีลาดพร้าว ออกประตูอาคารจอดแล้วจร เปิดบริการวันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) ตั้งแต่เวลา 18.00-24.00 น. โทร. 09-4290-3299, Facebook.com/badtastecafe