posttoday

ครัวบนเนิน ร้านเด็ดที่คนภูเก็ตแนะนำ

09 กันยายน 2560

ร้านเด็ดรสชาติ “หรอย” แบบภาคใต้แท้ๆ

มาภูเก็ตทั้งทีจะตามหาแต่อาหารทะเลสดๆ ก็กระไรอยู่ เพราะมีร้านเด็ดรสชาติ “หรอย” แบบภาคใต้แท้ๆ หลายร้านที่คนพื้นที่แนะนำ เจอชื่อร้านนี้

“ครัวบนเนิน” ที่แม้จะไม่ค่อยคุ้นเพราะเป็นร้านเล็กๆ อยู่ปากทางเข้าวัดสะปำ บนถนนเทพกระษัตรี สิ่งที่ทำให้หมดข้อสงสัยว่าทำไมตั้งชื่อว่าครัวบนเนิน เพราะที่ตั้งของร้านอยู่สูงกว่าถนนใหญ่ จะกินข้าวก็ต้องต้องเดินขึ้นเนินเรียกน้ำย่อยกันนิดหน่อย

บรรยากาศร้านเน้นความเรียบง่ายแบบบ้านๆ มีประมาณ 5-6 โต๊ะ ให้ความรู้สึกเหมือนมากินอาหารของคนพื้นเมืองจริง ซึ่งอาหารแต่ละจานให้รสชาติจัดจ้านไม่ธรรมดา เป็นอาหารใต้แท้ๆ ยอดนิยมของร้านนี้ ได้แก่ แกงส้ม หมูคั่วเกลือ ผัดผักเหมียงไข่ใส่กุ้งเสียบ ส่วนเมนูที่พาแลงและคณะจัดมาในครั้งนี้ เริ่มจากแกงเหลืองปลากะพงยอดมะพร้าว จานนี้ถือเป็นเมนูเด็ดของที่นี่ รสแซบเปรี้ยวเผ็ดร้อนกำลังดี แกงคั่ว รสชาติเผ็ดเค็มมัน ยิ่งได้กินกับไข่เจียว โอ้โห!เทพชัดๆ ส่วนใครที่ชอบกินน้ำพริกกุ้งเสียบ มาเจอที่นี่จัดว่าเป็นอีกร้านที่สุดยอด เพราะน้ำพริกรสนัวลิ้น จัดจ้านแบบบ้านๆ กุ้งกรอบ ที่มาในน้ำพริกก็ตัวใหญ่ แถมผักที่นำมากินแกล้มยังจัดมาเต็มจาน ไม่ว่าจะกินกับผักอะไรก็อร่อย

 

ครัวบนเนิน ร้านเด็ดที่คนภูเก็ตแนะนำ

 

 

จานถัดไปเป็นอาหารรสเบาๆ แก้เผ็ดนั่นคือ หมูคั่วเกลือ ใช้หมูสามชั้นหั่นลูกเต๋านำมาคั่วแห้งผัดกับกระเทียมสด เคียงมากับกระเทียมและพริกสด อาจจะทรมานใจสำหรับคนที่กำลังไดเอต แต่ความชุ่มฉ่ำของไขมันที่แทรกระหว่างชั้นของหมูบวกกับรสเค็มนิดๆ ของเกลือที่ซึมในเนื้อหมู กินกับข้าวสวย หรือกินเพื่อบรรเทารสเผ็ดได้ดีนักแล

ต่อมาเป็นจานใบเหมียงผัดไข่ แม้จะผัดแฉะเล็กน้อยแต่รสชาติโดยรวมดีทีเดียว ยังไม่หมดเพราะที่นี่เมนูเด็ดเกือบทุกจาน ทั้งกุ้งผัดกะปิสะตอ ปลากระบอกทอดกระเทียม ปลาทรายทอดขมิ้น ตบท้ายด้วยของหวานอย่างสละลอยแก้ว สละชิ้นใหญ่ๆ รสชาติหวานเข้มข้น อร่อย​​ไม่ผิดหวังที่นี่ราคาเป็นกันเองเฉลี่ยจานละ 80-100 บาท เรื่องบรรยากาศไม่เป็นปัญหาสำหรับคน

 

ครัวบนเนิน ร้านเด็ดที่คนภูเก็ตแนะนำ

 

 

ที่เน้นการกินจะมีความสุขกับอาหารที่นี่แน่นอนเพราะทุกเมนูทำจานต่อจาน ทำให้อาหารนั้นดูสดใหม่น่ากิน ร้านครัวบนเนินเปิดบริการทุกวันเปิดขาย 2 ช่วงเวลา ตอนเช้า 10.30-15.00 น. หยุดพักเบรก 2 ชั่วโมง แล้วเปิดอีกครั้งตอน 17.00-20.30 น. ถ้าจะแวะมาก็กะเวลาและโทร มาจองก่อนจะดีมาก เพราะทางร้านจะได้จัดอาหารตามจำนวนคนที่มา เบอร์ติดต่อ 076-239-250 และ 08-0892-3503