posttoday

10 จังหวัดสุดฮอตที่คนกรุงเทพฯ ชอบไปเที่ยวพักผ่อน

05 กันยายน 2560

ใกล้สิ้นปีแล้วคุณเตรียมตัววางแผนท่องเที่ยวไว้หรือยัง?

 

ใกล้สิ้นปีแล้วคุณเตรียมตัววางแผนท่องเที่ยวไว้หรือยัง? ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวทะเล เที่ยวภูเขา เที่ยวน้ำตก ช่วงสิ้นปีแบบนี้ถือว่าเป็นช่วงไฮซีซั่นที่พีคมาก ถ้าไม่รีบเตรียมการตั้งแต่ตอนนี้อาจพลาดที่พักและตั๋วเครื่องบินราคาถูกได้ โดยทุกทริปเที่ยวคุณควรจองทุกอย่างไว้ล่วงหน้าด้วยการจองผ่านออนไลน์กับ Traveloka แอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้การท่องเที่ยวของคุณเป็นเรื่องง่ายที่มาพร้อมกับการตั๋วเครื่องบินราคาถูก ถึงแม้จะใช้บริการสายการบินฟูลเซอร์วิสคุณก็สามารถจ่ายได้ในราคาที่สบายทั้งเงินในกระเป๋าสตางค์ สบายใจเวลาบินไปเที่ยวทุกแห่งในโลกนี้

จองตั๋วเครื่องบินราคาถูกกับ Traveloka คลิกที่นี่

10 จังหวัดสุดฮอตที่คนกรุงเทพฯ ชอบไปเที่ยวพักผ่อน  

 

จากข้อมูลการสำรวจพฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยวของชาวไทยในปี 2559 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พบว่าชาวกรุงเทพฯ (เฉพาะผู้ที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป) ร้อยละ 80 เป็นผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวโดยเดินทางเฉลี่ย 4 ครั้งต่อปี และเมื่อดูถึงพฤติกรรมการท่องเที่ยวว่าชอบไปจังหวัดไหนกันบ้างในแบบค้างคืน เราพบว่าจังหวัดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพฯ ได้แก่ 10 จังหวัดต่อไปนี้

1.เชียงใหม่ จังหวัดสุดฮอตสายฮิปช้อบชอบ ได้รับความนิยมสูงถึง 12.27% เพราะเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่สามารถไปเที่ยวได้ตลอดปี ไปได้ทุกเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นปีใหม่ สงกรานต์ ลอยกระทง พูดได้คำเดียวว่าคูลสุดๆ

2.ชลบุรี ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แค่นั่งรถเพียง 1.30 ชั่วโมง ได้รับความนิยม 9.33% นอกจากมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นภูเขา น้ำตก สวนสัตว์ แล้วยังมีเกาะที่มีน้ำทะเลสวยๆ ขึ้นชื่ออย่างเกาะล้าน ที่ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมไปอีกด้วย

3.ประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดที่แคบที่สุดของประเทศไทย คว้าอันดับ 3 ไปที่คะแนน 8.32% นอกจากมีหัวหินเป็นเดสติเนชั่นของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบทะเลแล้ว ยังมีพระราชวังอีกหลายแห่งให้ได้ท่องเที่ยวเพื่อศึกษาถึงประวัติศาสตร์ อีกทั้งยังมีหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้กราบสักการะอีกด้วย

4.นครราชสีมา ประตูสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เก็บคะแนนไปได้ที่ 7.81% แน่นอนว่าที่ที่ยอดฮิตต้องเป็นเขาใหญ่ วังน้ำเขียว อีกทั้งยังมีฟาร์มโคนมอีกหลายแห่งให้ได้ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อีกด้วย อีกทั้งยังมีปราสาทหินพิมายอันเลื่องชื่อที่บอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ในอดีตได้เป็นอย่างดี

5.ระยอง ดินแดนทะเลสวยแห่งภาคตะวันออก คว้าคะแนนไปได้ที่ 6.39 เมืองดินแดนผลไม้ แถมยังมีทะเลสวย มีหาดทรายขาวทอดยาวขนานกับทิวต้นมะพร้าว อีกทั้งเกาะเสม็ดที่นักท่องเที่ยวต่างนิยมมาท่องเที่ยว เพราะต้องมาพิสูจน์ถึงความสวยงามตามที่เลื่องลือ

6.กาญจนบุรี อันดับที่ 6 ได้คะแนนอยู่ที่ 5.88% จังหวัดที่มีเรื่องราวอยู่ในประวัติศาสตร์ของชาติ นอกเหนือจากสะพานข้ามแม่น้ำแคว (หรือทางรถไฟสายมรณะ) ที่ถูกสร้างขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง ยังมีถ้ำกระแซ ให้คุณได้เดินเล่นชมความงามของช่วงเหวที่สวยมาก ๆ รวมทั้งมีน้ำตกต่าง ๆ ให้ได้เล่นน้ำคลายร้อนอีกด้วย เรียกได้ว่ามากาญจนบุรีได้เที่ยวครบทุกรูปแบบเลยล่ะจ้ะ

7.เพชรบุรี คว้าอันดับ 7 ที่คะแนน 4.87% จังหวัดริมทะเลที่น้ำสวย ทรายใส อีกทั้งยังมีโครงการพระราชดำริ “โครงการชั่งหัวมัน” ให้ได้ศึกษาถึงการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน อีกทั้งขนมหวานของเพขรบุรีก็ขึ้นชื่อลือชาจนต้องบอกต่อถึงความอร่อย ขับรถเพียง 2 ชั่วโมง คุณก็จะได้เที่ยวชายหาดชะอำ และหาดปึกเตียน เหมาะสำหรับการพาครอบครัวไปเที่ยวใกล้ ๆ กรุงเทพฯ จริง ๆ ค่ะ

8.อุบลราชธานี เป็นจังหวัดที่คนกรุงเทพฯ นิยมไปเที่ยวเป็นอับที่ 8 อีกทั้งได้รับคะแนนที่ 4.46% ซึ่งอุบลราชธานี มีประเพณีแห่เทียนพรรษาที่มีการแกะสลักต้นเทียนพรรษาได้อย่างสวยงาม อีกทั้งยังมีอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ที่มนุษย์ยุคโบราณได้ถ่ายทอดลงบนถ้ำให้เราได้ศึกษาอีกด้วย

9.เชียงราย ได้รับความนิยม 3.96% หน้าหนาวทีไรเป็นต้องได้เรื่อง เพราะเชียงรายมีภูชี้ฟ้า ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปดูแสงแรกแห่งปี พูดได้คำเดียวว่าต้องสตรองด้วยนะจ้ะ เพราะต้องกางเต็นท์นอนกันบนยอดภูเลยนะ และห้ามพลาดบ้านดำ และวัดร่องขุ่น ของศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ คือ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี และอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ที่คุณจะต้องทึ่งกับงานศิลปะอย่างแน่นอน!

10.เพชรบูรณ์ จังหวัดในดวงใจของหลาย ๆ คน คว้าอันดับที่ 10 ไปด้วยคะแนน 3.96 เพราะที่เพชรบูรณ์สามารถเที่ยวได้แทบทุกฤดู โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวจะมีนักท่องเที่ยวไปจับจองพื้นที่เพื่อกางเต็นท์และจองรีสอร์ท ที่พัก เพื่อสัมผัสความหนาว ที่ฮิบที่สุดก็คือ เขาค้อ และน้ำหนาว พูดได้เลยว่าฟินไม่อยากกลับกรุงเทพฯ กันเลย

10 อันดับจังหวัดสุดฮิต โดนใจใครบ้างหรือเปล่า และหากสิ้นปีนี้คุณตัดสินใจได้แล้วว่าจะไปเที่ยวไหน ก็อย่าลืมจองที่พัก และตั๋วเครื่องบินกันตั้งแต่เนิ่นๆ โดยเข้าไปจองได้ที่ Traveloka ด่วนๆ นอกจากได้ที่พักราคาถูกแล้ว ยังปลอดภัยไม่ต้องกลัวโดนเทมีที่พักให้แน่นอน

จองที่พักราคาถูกกับ Traveloka คลิกที่นี่

10 จังหวัดสุดฮอตที่คนกรุงเทพฯ ชอบไปเที่ยวพักผ่อน