posttoday

ก๋วยเตี๋ยวเตาถ่านออนเซ็น แซ่บถึงใจ

05 สิงหาคม 2560

แค่เห็นหน้าตาก็บ่งบอกถึงความแซ่บเลยทีเดียว กับก๋วยเตี๋ยวเตาถ่านออนเซ็นแห่งร้านเรือนไม้ พระราม 2ซอย 33 เลยอดบอกต่อความแซ่บไม่ได้

เรื่อง แมงโก้หวาน

แค่เห็นหน้าตาก็บ่งบอกถึงความแซ่บเลยทีเดียว กับก๋วยเตี๋ยวเตาถ่านออนเซ็นแห่งร้านเรือนไม้ พระราม 2ซอย 33 เลยอดบอกต่อความแซ่บไม่ได้ อยากให้คอก๋วยเตี๋ยวได้ไปลองชิมกัน เดิมเปิดเป็นร้านอาหารจานเดียวมา 10 กว่าปี เพิ่งจะเพิ่มเมนูก๋วยเตี๋ยวเตาถ่านออนเซ็นได้ 3 ปี พร้อมกับลูกค้าที่มากขึ้นๆ

คุณภาพวัตถุดิบและความแซ่บคือสิ่งที่ดึงดูดลูกค้า เริ่มที่เส้นก๋วยเตี๋ยว พิณณ์นิภา ธนาเอกเสฏฐ์กุล เจ้าของร้าน บอกว่า ใช้เส้นสดใหม่และปลอดสารพิษ เหนียวนุ่ม ทั้งเส้นเล็ก บะหมี่ เส้นหมี่ และวุ้นเส้น (ไม่มีเส้นใหญ่) เนื้อหมูคุณภาพดี สะอาด ปลอดสารเร่งเนื้อแดง ขณะถั่วที่ใส่ในก๋วยเตี๋ยวต้มยำคั่วเองทุกวัน น้ำส้มก็ใช้น้ำส้มหมักธรรมชาติผสมกับน้ำส้มสายชู 5% ส่วน น้ำพริกเผาผัดด้วยน้ำมันรำข้าวไม่ใช้น้ำมันปาล์ม

ก๋วยเตี๋ยวเตาถ่านออนเซ็น แซ่บถึงใจ

"ร้านเราตั้งอยู่ในสวนบางมดแต่ลูกค้าอุดหนุนเยอะทุกวัน เราจึงตอบแทนลูกค้าด้วยการใช้วัตถุดิบที่ดีและใส่ใจความสะอาดเป็นพิเศษ เช่น ถึงแม้จะใช้ผักตลาดแต่ก่อน นำมาปรุงเราล้างด้วยน้ำยาล้างสารพิษอย่างดี แช่ 5 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ภาชนะ เช่น จาน ชาม ช้อน ตะเกียบ ล้างสองครั้ง ครั้งแรกล้างปกติทั่วไปแต่ครั้งที่สองเข้าเครื่องล้างจาน ลูกค้าประจำทราบดีในความ ใส่ใจของเราค่ะ"

หันมาที่ความอร่อยมั่นใจได้ทุกจานชามเพราะถูกปรุงด้วยความใส่ใจ โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวต้มยำทั้งน้ำข้น น้ำใสแซ่บถึงใจเคล็ดลับความแซ่บอยู่ที่น้ำซุปต้มกระดูกหมู ที่ต้มด้วยเตาถ่านนานกว่า 5 ชั่วโมง ซึ่งจะ ได้น้ำซุปที่กลมกล่อมหอมกรุ่น และพอปรุงด้วยเครื่องต้มยำยิ่งแซ่บอย่าบอกใคร ที่สำคัญอร่อยโดยไม่ต้องใส่ชูรส ซึ่งเป็นคุณลักษณ์เด่นของร้าน ชามใหญ่สมราคา ก๋วยเตี๋ยวน้ำธรรมดา 59 บาท ต้มยำ 65 บาท ถ้าใส่ ไข่ออนเซ็นเพิ่มอีก 10 บาท

ก๋วยเตี๋ยวเตาถ่านออนเซ็น แซ่บถึงใจ

"ไข่ออนเซ็นเราดูจากสารคดีของญี่ปุ่น ที่เขาเอาไข่ใส่ลงในบ่อออนเซ็นแล้วมันสุก เราก็เลยเอามาลองทำในแบบวิธีของเราปรากฏว่ามันโอเคมากและสร้างความแปลกใหม่ให้กับก๋วยเตี๋ยวและลูกค้าชอบสั่ง แต่นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้วก็มีเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อของทางร้าน เช่น หอยจ๊อปู แกงปู ข้าวผัดกะปิคั่ว ข้าวน้ำพริกลงเรือ ข้าวผัดปลาสลิด เป็นต้น อยากให้มาชิมกันค่ะ"

เชิญไปพิสูจน์ความแซ่บได้ที่ ถนนพระราม 2 ซอย 33 (ซอยวัดยายร่ม) เข้าซอยมา 3.5 กม. โทร. 08-1959-4245