posttoday

ออยสเตอร์ ฮาเร็ม นิคมคนรักซีฟู้ด

02 มิถุนายน 2560

ในช่วงที่สายฝนโปรยปราย การได้ไปนั่งชิลๆ ที่ร้านเก๋ๆ เดินทางง่าย ไม่ต้องไปไกล แถมไม่เปียกฝน คือ สิ่งที่ดีที่สุด

โดย...อีตติง อาร์ต ภาพ เสกสรร โรจนเมธากุล

ในช่วงที่สายฝนโปรยปราย การได้ไปนั่งชิลๆ ที่ร้านเก๋ๆ เดินทางง่าย ไม่ต้องไปไกล แถมไม่เปียกฝน คือ สิ่งที่ดีที่สุด ครั้งนี้จึงขอชวนคนรักเมนูซีฟู้ดและหอยนางรมไปเช็กอินที่ร้าน “ออยสเตอร์ ฮาเร็ม” (Oyster Harem) ซึ่งอยู่ที่ กรู๊ฟ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ซะเลย

ออยสเตอร์ ฮาเร็ม เป็นร้านซีฟู้ดสุดชิกในบรรยากาศชิลๆ ซึ่งตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นเน้นโทนสีขาว-ดำ เพิ่มความกิ๊บเก๋ด้วยลายจุดสะดุดตา ร้านนี้เกิดจากความตั้งใจของคู่รักสุดฮิปอย่าง สกุณ วัฒนกุล และ ศศิเพ็ญ จันทร์ศรี ที่อยากจะคัดสรรหอยนางรมอย่างดี มีความสดหวานฉ่ำ ส่งตรงจากแหล่งหอยนางรมขึ้นชื่อจาก อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี แล้วยังมีซีฟู้ดสดๆ อย่าง กุ้ง ปูม้า และหอยแมลงภู่ที่ปรุงแบบไทยๆ รสชาติอร่อยสไตล์โฮมเมดไว้คอยต้อนรับลูกค้าอีกด้วย

ออยสเตอร์ ฮาเร็ม นิคมคนรักซีฟู้ด

สกุณ เล่าว่า ร้านออยสเตอร์ ฮาเร็ม เริ่มต้นจากการเปิดขายบนช่องทางออนไลน์ โดยส่งหอยนางรมแบบเดลิเวอรี่ทั่วประเทศแบบวันต่อวันในแพ็กเกจจิ้งที่สวยงาม ล่าสุดได้เริ่มขยายร้านอย่างจริงจังเพื่อให้เป็นสถานที่แฮงเอาต์ของคนที่ชื่นชอบซีฟู้ดจริงๆ ซึ่งก็มีทั้งลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยมีโต๊ะนั่ง 8-10 โต๊ะ และเปิดเป็นบุฟเฟ่ต์ 2 รอบ/วัน แต่ละรอบจะรับลูกค้าได้เพียง 10 คนเท่านั้น

โอ้ว! แค่เห็นภาพและชื่อของแต่ละเมนูที่ติดอยู่หน้าร้านก็รู้สึกอยากกินขึ้นมาแล้วล่ะ มาเริ่มจากเมนูบุฟเฟ่ต์ก่อนเลย นั่นคือ “ออยสเตอร์” หรือหอยนางรมสดขนาดปานกลาง เนื้อหวานสดฉ่ำ ที่เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงอย่าง หอมเจียวทอด น้ำจิ้มซีฟู้ด ยอดกระถิน ซอสทาบาสโก้ และน้ำพริกสูตรเฉพาะของร้าน โอ้โห! บอกเลยว่า สด อร่อย แซ่บโดนใจจริงๆ นอกจากหอยนางรมแล้ว ยังมี กุ้ง หอยแมลงภู่ และปูม้าด้วย ยิ่งกินพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซ่บของร้านด้วยนะ อร่อยสุดยอด (บุฟเฟ่ต์ 45 นาที ราคา 990 บาท/คน)

ออยสเตอร์ ฮาเร็ม นิคมคนรักซีฟู้ด

นอกจากบุฟเฟ่ต์แล้ว ที่ร้านยังมีเมนูอะลาคาร์ตไว้ให้บริการด้วยเช่นกัน อาทิ เซตซีฟู้ดต่างๆ ทั้ง เซตหอยนางรมสดฉ่ำ เซตกุ้งแม่น้ำเนื้อหวานกรอบ และเซตปูม้าตัวใหญ่ๆ ถ้าหากยังลังเลไม่รู้ว่าจะสั่งเซตไหนดี ขอแนะนำเซต “มิลเลียนแนร์ ฮาเร็ม” หรือเซต “ซูเปอร์ โอเชียน” เมนูสุดอลังการที่รวบรวมทั้งหอยนางรม กุ้งแม่น้ำ หอยแมลงภู่ และปูม้าไว้ในเซตเดียวกันก็ถือว่าคุ้มสุดๆ

อีกเมนูที่พลาดไม่ได้ ก็คือ “ไข่เจียวสุลต่าน” ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูไฮไลต์ของร้านเลยก็ว่าได้ เอาเป็นว่าให้คุณลืมรสชาติไข่เจียวธรรมดาที่เคยกินไปได้เลย เพราะเมนูไข่เจียวสุลต่านนี้จะกระหน่ำใส่หอยนางรมลงไปในระดับมาตรฐานที่สุลต่านกินเท่านั้น บอกเลยว่าต้องลองชิมให้ได้เชียวล่ะ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเมนูให้เลือก (เมนูอะลาคาร์ตเริ่มที่ 150-2,500 บาท)

ออยสเตอร์ ฮาเร็ม นิคมคนรักซีฟู้ด

แน่นอนว่ามานั่งอินกับบรรยากาศชิลๆ ที่ร้านซีฟู้ดเก๋ๆ ทั้งที ก็ต้องมีเครื่องดื่มที่จับคู่กับอาหารได้เข้ากั๊นเข้ากัน มาเคียงคู่อยู่แล้ว ที่ร้านมีทั้งไวน์ขาว เบียร์ และค็อกเทลสูตรพิเศษของร้านให้ลูกค้าได้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เซ็กส์ ออน เดอะ บีช, จินโทนิก, ไหมไทย, วิสกี้ซาวร์, พิงก์ พุชซี่ แคท หรือคอสตา เดล โซล ก็รีเควสต์ได้หมด สำหรับคนที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ก็มีน้ำมะพร้าวสดที่เสิร์ฟมาทั้งลูกเป็นตัวเลือกด้วยเช่นกัน

ออยสเตอร์ ฮาเร็ม อยู่ที่ชั้น 2 โซนกรู๊ฟ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00-24.00 น. (ครัวปิดสามทุ่ม แต่สามารถสั่งเมนูแล้วนั่งไปได้เรื่อยๆ) บุฟเฟ่ต์เปิดวันละ 2 รอบคือ 12.00-14.00 น. และ 18.00-20.00 น. มีบริการแบบเดลิเวอรี่ โทร.09-2962-2911 Line : Tob_Chunsri และ IG : oysterharem

ออยสเตอร์ ฮาเร็ม นิคมคนรักซีฟู้ด