posttoday

ซูชิ เด็น ตัวจริงเรื่องซูชิ

02 มิถุนายน 2560

ซูชิ เด็น คืออีกหนึ่งร้านคุณภาพที่คออาหารญี่ปุ่นไม่ควรพลาด เพราะมาพร้อมเมนูอาหารญี่ปุ่นที่หลากหลาย

โดย...ยู่ยู้ ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

ซูชิ เด็น คืออีกหนึ่งร้านคุณภาพที่คออาหารญี่ปุ่นไม่ควรพลาด เพราะมาพร้อมเมนูอาหารญี่ปุ่นที่หลากหลาย พร้อมตอบโจทย์ไม่ว่าคุณจะเป็นคอซูชิ หรือหลงรักในเมนูข้าวหน้าต่างๆ สไตล์ญี่ปุ่น รวมทั้งโรล มากิ หรือเมนูเส้น ก็มีครบจบในร้านเดียว

ด้วยบรรยากาศร้านสไตล์ญี่ปุ่นแบบโมเดิร์น ดูโปร่งโล่งสบาย ชวนอบอุ่นด้วยโทนสีน้ำตาล และการเลือกใช้วัสดุอย่างไม้ ทำให้ซูชิ เด็น ดูน่านั่งตั้งแต่แรกเห็น ที่สำคัญยังมาพร้อมลูกเล่นอย่างสายพานเสิร์ฟอาหารถึงโต๊ะที่ลูกค้าต่างติดอกติดใจ โดยสาขาเซ็นทรัล พลาซา บางนา แห่งนี้ เป็นเพียง 1 ใน 2 สาขาที่ลูกค้ามาแล้วไม่ต้องลุ้น หรือเลือกว่าจะได้โต๊ะที่สายพานวิ่งผ่านหรือไม่ เพราะออกแบบมาแล้วให้ทุกโต๊ะสามารถเลือกเมนูซูชิบนสายพานที่ปรุงสดใหม่จากเชฟได้เอง โดยไม่ต้องห่วงว่าซูชิจะถูกทิ้งไว้นานจนคุณภาพไม่เหมือนเก่า เพราะมีเชฟคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ถ้าพบว่าซูชิเปลี่ยนสี ไม่ได้คุณภาพ จะกำจัดทิ้งทันที

ซูชิ เด็น ตัวจริงเรื่องซูชิ

สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ที่มาดูเมนูแล้วต้องสั่งคือ สารพัดเมนูซูชิแบบพรีเมียมที่คัดมาแล้วว่าไม่ซ้ำกับเมนูบนสายพาน ถ้ามาเป็นก๊วน คุ้มสุดๆ ต้องไม่พลาด Minato Set เป็นการรวมพลของซูชิยอดนิยม 7 คำกำลังพอดี นำทีมมาโดยซูชิหน้าครีบปลาตาเดียว ปลาทูน่า ปลาฮามาจิ โอโทโร่ ปลาหมึก ปลาไหล และไข่ปลาแซลมอน กินฟินๆ อร่อยหมดถาดไม่รู้ตัว

ถัดมาที่อยากให้ลองคือ Engawa Delight Roll โรลครีบปลาตาเดียว มาพร้อมไข่ปลาแซลมอนและไข่อิบิโกะให้จุใจในจานเดียว ถัดมาคือโรลปลาแซลมอนห่อข้าวหน้าปลาไหล อีกเมนูยอดฮิตที่นำทั้งปลาแซลมอนและปลาไหลมาอยู่ด้วยกัน ท็อปปิ้งด้านบนด้วยไข่อิบิโกะ ราดด้วยซอสปลาไหลเข้มข้นสูตรพิเศษของทางร้าน สำหรับเมนูนี้ลูกค้าสามารถเลือกอร่อยได้ 2 รสสัมผัส ระหว่างแซลมอนสดหรือนำไปย่าง

ซูชิ เด็น ตัวจริงเรื่องซูชิ

แต่ถ้าชอบรสจัดจ้านขึ้นมาอีกนิด แนะนำโรลยอดนิยมอย่าง Spicy Salmon Roll โรลแซลมอนรสเด็ดที่ให้ลูกค้าได้อร่อยเต็มคำกับแซลมอนที่สอดไส้มาในโรลไม่พอ ยังท็อปมาด้านบนโรลอีก ราดด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษที่ให้รสจัดจ้านนิดๆ รับรองว่าถูกปากคนไทย ดื่มด่ำกับเมนูของคาวมาหลายเมนู ถึงเวลาเมนูสุขภาพอย่างสลัดได้ออกโรง มาถึงซูชิ เด็น ขอแนะนำสลัดปูนิ่มทอดกรอบ นอกจากจะได้รสชาติไม่รู้ลืมจากน้ำสลัดสูตรพิเศษของทางร้านแล้ว ยังได้เทกซ์เจอร์ของวุ้นเส้นกรอบที่ใส่มาในสลัดชามโตด้วย

ปิดท้ายมื้ออร่อยด้วย เมนูทางเลือกสำหรับใครที่อาจจะอยากเปลี่ยนใจจากซูชิมาลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นอื่นๆ บ้าง พลาดไม่ได้กับหอยเชลล์ผัดซอสรสเผ็ด ถ้าสั่งพร้อมเซตข้าว สลัด น้ำซุป เมนูเดียวก็อิ่มท้อง ทีเด็ดอยู่ที่หอยเชลล์ตัวโตผัดกับน้ำซอสสูตรพิเศษที่รสชาติเข้มข้น ให้รสเผ็ดหวานลงตัว กินกับข้าวสวยร้อนๆ ก็ฟินอย่าบอกใคร

ซูชิ เด็น ตัวจริงเรื่องซูชิ

เสร็จแล้วล้างปากด้วยเมนูของหวานยอดนิยมอย่างซูชิ เด็น พาร์เฟต์ ถ้วยเดียวได้ทั้งไอศกรีมรสชาเขียวเข้มข้น เสริมทัพด้วยเทกซ์เจอร์กรุบๆ กรอบๆ ของคอนเฟลกซ์ ท็อปด้านบนด้วยถั่วแดง โมจิ และวิปปิ้งครีม อร่อยเพลินจนหมดถ้วย

พบกับความอร่อยที่จะทำให้มื้อนี้พิเศษกว่ามื้อไหนๆ ได้แล้วที่ซูชิ เด็น สาขาเซ็นทรัล พลาซา บางนา ชั้น 5 ร้านเปิดทุกวันจันทร์-ศุกร์ เปิด 10.30-21.30 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ เปิด 10.00-21.30 น. โทร. 02-399-2373 เฟซบุ๊ก Sushiden 

ซูชิ เด็น ตัวจริงเรื่องซูชิ