posttoday

ญี่ปุ่นสไตล์อินเตอร์ โคซี่ เจแปนนิส เรสเทอรองต์

24 เมษายน 2560

เพิ่งเปิดให้บริการเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นใหม่แกะกล่อง สำหรับ โคซี่ เจแปนนิส เรสเทอรองต์

โดย...คาเอรุ ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

เพิ่งเปิดให้บริการเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นใหม่แกะกล่อง สำหรับ โคซี่ เจแปนนิส เรสเทอรองต์ (Kozy Japanese Restaurant) ในคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์อังกฤษ พิคคาเดลี่ แบงค็อก (ระหว่างซอยอ่อนนุช 37 และ 39) เปิดให้บริการอาหารญี่ปุ่นสไตล์อินเตอร์ ด้วยความที่เชฟใหญ่และหนึ่งในหุ้นส่วนร้าน อย่างเชฟสมเกียรติ พิรุณสุนทร มีประสบการณ์มากมายสั่งสมจากร้านอาหารญี่ปุ่นในต่างประเทศ

เชฟสมเกียรติ เล่าว่า สมัยก่อนไปเปิดประสบการณ์ตัวเองที่ต่างประเทศ ก็ทำงานเป็นเชฟในร้านอาหารญี่ปุ่นในกรุงเทพฯ “ตอนนู้นแถวสุขุมวิทยังมีร้านอาหารญี่ปุ่นไม่ถึงสิบร้านเลยครับ พอมีโอกาสไปต่างประเทศผมก็รับไว้ เท่าที่ทำมาก็ย้ายมาหลายประเทศครับ”

ญี่ปุ่นสไตล์อินเตอร์ โคซี่ เจแปนนิส เรสเทอรองต์

ผลงานล่าสุดของเชฟก่อนจะมาร่วมกับหุ้นส่วนเชฟชาวอาทิตย์อุทัย เปิดร้านโคซี่ เจแปนนิส เรสเทอรองต์ นี้ ก็ได้แก่ร้านอาหารญี่ปุ่นสุดฮิป อย่างซูม่า ดูไบ ที่เขาบอกว่าได้ปรุงอาหารญี่ปุ่นถวายกษัตริย์ของดูไบที่ทรงเป็นลูกค้าประจำอยู่บ่อยครั้ง

โคซี่ เจแปนนิส เรสเทอรองต์ ตกแต่งในสไตล์มินิมัลลิสม์ญี่ปุ่นแบบเรียบง่าย ด้วยการเน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้ดูแล้วนวลตาน่าสบายสมชื่อโคซี่ ในส่วนของเก้าอี้บุนวมนั่งสบาย ก็คุมโทนในสีสันเอิร์ทโทนไม่ให้หลุดธีม

ญี่ปุ่นสไตล์อินเตอร์ โคซี่ เจแปนนิส เรสเทอรองต์

ร้านแบ่งเป็นส่วนของเก้าอี้นั่งทั่วไปในส่วนรับประทานอาหาร ซึ่งเป็นที่นั่งส่วนใหญ่ มีห้องส่วนตัวที่กั้นพื้นที่ไว้กับโต๊ะตัวใหญ่สีขาวนั่งได้ราว 10-12 คน ขณะที่มีส่วนที่นั่งหน้าเคาน์เตอร์ของซูชิบาร์เอาไว้นั่งชมการปั้นซูชิ มากิ และแล่ซาชิมิของเชฟกันอย่างใกล้ชิด โดยมีให้บริการแบบโอมากาเสะ (กรุณาจองล่วงหน้า) ที่บริเวณนี้ด้วย

อาหารของโคซี่ เจแปนนิส เรสเทอรองต์ เป็นแนวที่เชฟสมเกียรติ บอกว่า เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ เป็นสไตล์อินเตอร์ ไม่ใช่อาหารญี่ปุ่นสไตล์ดั้งเดิม คือนอกจากเน้นวัตถุดิบต่างๆ ที่สดใหม่แล้ว ยังเน้นเมนูอาหารแนวสร้างสรรค์หลากหลายสไตล์ โดยมีตั้งแต่ซาชิมิ ซูชิ มากิ โรลล์ ราเม็ง ยากิโซบะ เซตอาหารกลางวัน ข้าวหน้าต่างๆ ไปจนถึงสเต๊ก ของหวาน นอกจากนี้ยังเน้นของเครื่องดื่มผสมแบบเก๋ๆ อย่างค็อกเทลอีกด้วย

ญี่ปุ่นสไตล์อินเตอร์ โคซี่ เจแปนนิส เรสเทอรองต์

วันนี้มาเริ่มต้นเบาๆ ด้วยโคซี่สลัด (Kozy Salad) สลัดผักสดๆ ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับปลาดิบ 3 อย่าง ได้แก่ ปลาแซลมอน ปลาฮามาจิ และปลาทูน่า (ส่วนอากามิ) ราดด้วยน้ำสลัดงาสไตล์ญี่ปุ่น จานแสนสดชื่นที่ได้ความหวานและมันจากเนื้อปลาสดๆ เพิ่มขึ้นมา

ตามด้วยอีกจานหวานมัน แซลมอนทาร์ทาร์ (Salmon Tartare) แซลมอนดิบหั่นเต๋า คลุกเคล้ากับซอสทาร์ทาร์และไข่กุ้ง เสิร์ฟบนแผ่นแป้งที่ทำเป็นรูปทรงเหมือนใบไม้ ด้านแซลมอน โวลเคโน (Salmon Volcano) เป็นมากิ หรือข้าวปั้นแบบม้วนสอดไส้ปูสดๆ ที่ปรุงในสไตล์เครปเค้กแบบอเมริกัน แต่งหน้าด้วยแซลมอนสับคลุกซอสทาร์ทาร์แล้วพ่นไฟให้สุก จานนี้ต่อให้อิ่มแล้วก็ยังอดไม่ได้ที่คีบชิ้นที่ 2 ที่ 3 เข้าปากอย่างต่อเนื่อง

ญี่ปุ่นสไตล์อินเตอร์ โคซี่ เจแปนนิส เรสเทอรองต์

แซลมอนเทริยากิ (Salmon Teriyaki) ก็เป็นจานเด็ดของร้านที่คนรักแซลมอนอย่าได้พลาด ซอสไม่ข้นหวานเกินไป ปลาย่างแบบสุกพอดีๆ ไม่แห้งแข็ง

ก่อนไปถึงของหวาน มาลองชุดอาหารกลางวันดูสักหน่อย มีให้เลือกทั้งชุดแซลมอนย่างเตาถ่าน (Grilled Salmon Plate) ที่มีให้เลือกว่าจะย่างเกลือหรือราดซอสเทริยากิ ชุดสเต๊กเนื้อย่างเตาถ่าน (Grilled Beef Rib Eye Plate) ที่ใช้เนื้อริบอายจากออสเตรเลียมาย่างเสิร์ฟ ชุดสเต๊กหมูสันนอกย่างเตาถ่าน (Grilled Pork Loin Plate) และชุดปลาดิบสองชนิดราดซอสทรัฟเฟิล พอนซึ (Salmon and Yellowtail Carpaccio with Truffle Ponzu) แต่ละชุดมาพร้อมข้าวญี่ปุ่น สลัดผัก ซุป ผัดผัก+ไข่หวาน แล้วก็กิมจิ (ไข่หวานกับกิมจิแบบโฮมเมดอร่อยมาก ขอบอก)

ญี่ปุ่นสไตล์อินเตอร์ โคซี่ เจแปนนิส เรสเทอรองต์

ของหวานที่นี่ไม่ใช่เอะอะก็ไอศกรีมชาเขียวถั่วแดงแบบไก่กา ทว่าเขาสร้างสรรค์เป็น มัทฉะ อัฟโฟกาโต (Matcha Affogato) ชาเขียวมัทฉะสุดเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลาและถั่วแดงกวน นอกจากนี้ยังมีขนมหวานเก๋ๆ อย่างพานาคอตตา (Panna Cotta with Cream) แล้วก็ช็อกโกแลตลาวา (Fondant de Chocolat) แสนอร่อยอีกด้วย

ในส่วนของค็อกเทลก็มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมาร์ตินี่องุ่นที่เสิร์ฟมาพร้อมเจลโลองุ่น (แทนมะกอก) หรือเบอร์รี่ เจลลี่ สาเก เครื่องดื่มสาเกแนวซ่าๆ มีผลเบอร์รี่สดๆ และเจลลี่ให้เคี้ยวเพลินๆ ในขณะที่สายไวน์ก็มีไลน์ลิสต์จากทั่วโลก ทั้งฝรั่งเศส นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย สหรัฐให้เลือกตามรสนิยม

ญี่ปุ่นสไตล์อินเตอร์ โคซี่ เจแปนนิส เรสเทอรองต์

โคซี่ เจแปนนิส เรสเทอรองต์ อยู่ในคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์อังกฤษ พิคคาเดลี่ แบงค็อก (ระหว่างซอยอ่อนนุช 37 และ 39) เปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 12.00-24.00 น. โทร. 02-073-5737 เว็บไซต์ www.kozyrestaurant.com หรือ Facebook.com/kozybkk

พิเศษ! ช่วงเปิดร้านใหม่ นำหน้าหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ไปโชว์ (ฉบับ E-Paper ก็ได้นะ) หรือบอกว่าอ่านจาก “กินดื่ม” โพสต์ทูเดย์ เชฟสมเกียรติลดให้เลย 30% (เฉพาะค่าอาหารนะจ๊ะ)