posttoday

ค่ำนี้ไปชิลที่ เดอะ ม็อกเทล ควีน

14 เมษายน 2560

เย็นย่ำบรรยากาศแดดร่มลมตกของวันศุกร์หยุดยาวๆ อย่างนี้ ใครที่กำลังมองหาสถานที่แฮงเอาต์นั่งชิลๆ

โดย...อีตติง อาร์ต ภาพ สรศักดิ์ ล้ำเลิศวาที

เย็นย่ำบรรยากาศแดดร่มลมตกของวันศุกร์หยุดยาวๆ อย่างนี้ ใครที่กำลังมองหาสถานที่แฮงเอาต์นั่งชิลๆ เพื่อหลีกหนีการจราจรที่แสนจะติดขัดอยู่ละก็ ลองเลี้ยวรถแวะไป “เดอะ ม็อกเทล ควีน” ซึ่งอยู่ที่ตลาดนัดมะลิ เมืองทองธานี ดูสักหน่อยเป็นไร

เดอะ ม็อกเทล ควีน เป็นร้านแฮงเอาต์นอกเมืองในบรรยากาศสบายๆ ที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง ตัวร้านทำจากโครงสร้างตู้คอนเทนเนอร์ที่แข็งแรง รับน้ำหนักได้ดี ตกแต่งด้วยสไตล์เรียบง่าย โดยใช้โต๊ะและเก้าอี้ไม้สีหวานๆ หลากสีสัน ตามผนังร้านมีการเพนต์ลวดลายน่ารักๆ สีสวยๆ พร้อมทั้งสร้างความสดใสด้วยการประดับดอกไม้ตามมุมต่างๆ ของร้าน ให้อารมณ์ความเป็นผู้ยิ้ง ผู้หญิง ตัวร้านมี 2 ชั้น คือ ชั้นลอย และชั้นดาดฟ้า ซึ่งสามารถจุคนได้ถึง 30 โต๊ะ หรือ 150 คนเชียวล่ะ

ค่ำนี้ไปชิลที่ เดอะ ม็อกเทล ควีน

เจ้าของร้านบอกว่า กลุ่มลูกค้าของที่นี่มีความหลากหลายมากๆ เพราะมีทั้ง พนักงานบริษัท ข้าราชการ เจ้าของธุรกิจ และหนุ่มสาววัยเริ่มต้นทำงานในย่านเมืองทองธานีหรือในบริเวณใกล้เคียง ที่อยากจะมานั่งชิลๆ ดื่มด่ำบรรยากาศยามเย็นตอนพระอาทิตย์ตกดินเพื่อเป็นการรีแลกซ์ แถมใกล้ๆ กันนั้นยังมีตลาดนัดมะลิ ซึ่งเป็นตลาดนัดกลางคืนที่มีสินค้ามากมายให้สาวๆ ได้ช็อปปิ้งอีกด้วย

มาถึงคอนเซ็ปต์เมนูอาหารของร้าน เน้นเมนูประเภทกินเล่นที่ทำได้ง่ายๆ สามารถจับคู่กับเบียร์ ค็อกเทล หรือม็อกเทลได้อย่างลงตัว เมนูแรกที่แนะนำคือ “กุ้งมะนาว” จานนี้ใช้กุ้งขนาดกลาง นำมาลวกน้ำร้อนจนเนื้อสุกกรอบได้ที่ แล้วราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ด 3 รส เผ็ดแซบจัดจ้านได้ใจเชียวล่ะ ขอบอก

ค่ำนี้ไปชิลที่ เดอะ ม็อกเทล ควีน

ตามด้วย “ปีกไก่ทอด” จานนี้ใช้ปีกไก่หมักเกลือและพริกไทย ทิ้งไว้จนเข้าเนื้อ จากนั้นนำไปทอดในน้ำมันร้อนๆ จนปีกไก่กรอบนอกนุ่มใน เรียกว่าเป็นเมนูง่ายๆ กินอร่อยอีกจานที่มาแล้วต้องสั่ง

ต่อด้วย “ปอมม์ ฟริต” (Pomme Frite) ชื่อมาจากภาษาฝรั่งเศส แปลว่า เฟรนช์ฟรายส์ ความไม่ธรรมดาอยู่ตรงที่ลูกค้าสามารถเลือกเฟรนช์ฟรายส์ได้ถึง 3 รสชาติ นั่นคือ รสต้มยำ รสบาร์บีคิว หรือรสชีส ใครชอบรสไหนก็เลือกได้ตามใจเลย

ค่ำนี้ไปชิลที่ เดอะ ม็อกเทล ควีน

อีกเมนูคือ “หมูหมักค็อกเทล” จานนี้ใช้เนื้อหมูอย่างดีหมักด้วยซอสทิ้งไว้จนได้ที่ นำไปทอดให้สุก แล้วราดด้วยน้ำจิ้มค็อกเทล 3 รส คือ เปรี้ยว เค็ม หวาน ได้ความอร่อยแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร (ราคาอาหารเริ่มที่ 59-189 บาท)

โอ้ว! บรรยากาศยามเย็นแสนจะเป็นใจขนาดนี้  มีหรือจะพลาดการสั่งค็อกเทลไปได้ เริ่มที่แก้วแรก “แบล็ก ควีน” ซึ่งถือเป็นซิกเนเจอร์ ค็อกเทลของร้านเลยก็ว่าได้ แก้วนี้มีส่วนผสมของ จิน รัม และคาลัวร์ ผสมผสานกันจนออกมาเป็นค็อกเทลด้านล่างสีดำ ด้านบนสีขาว ท็อปปิ้งด้วยเหล้านมอีกที แก้วนี้ดีกรีเบาๆ

ค่ำนี้ไปชิลที่ เดอะ ม็อกเทล ควีน

ต่อด้วย “ถังซ่าส์” หรือเหล้าถังที่หลายคนคุ้นเคย มีส่วนผสมของ วอดก้า เตกีล่า นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกลิเคียวร์ต่างๆ ได้อีกกว่า 10 รสชาติ ตอนเสิร์ฟจะตกแต่งด้วยเยลลี่และผลไม้ แล้วท็อปปิ้งด้วยโซดาอีกที

สำหรับคนที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ลองเลือก “เดอะ ม็อกเทล พันช์” ดูสิ แก้วนี้มีส่วนผสมของน้ำผลไม้ต่างๆ เช่น กีวี่ แคนตาลูป ตกแต่งด้วยเยลลี่ ส้ม และมะนาวฝานให้มีสีสันสวยงามเวลาเสิร์ฟ …แหม ยามเย็นในช่วงฤดูร้อนแบบนี้ ถ้าใครกำลังมองหาร้านบรรยากาศดีๆ ลมพัดเย็นๆ ขอแนะนำที่นี่เลย

“เดอะ ม็อกเทล ควีน” อยู่ที่ตลาดนัดมะลิ (เลียบด่วนเมืองทองธานี) 100 เมตรจากทางเข้าตลาด เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 18.00-24.00 น. สอบถามโทร. 09-4205-8705, 09-5838-7555 หรือ FB : The Mocktail Queen Rooftop

ค่ำนี้ไปชิลที่ เดอะ ม็อกเทล ควีน

ค่ำนี้ไปชิลที่ เดอะ ม็อกเทล ควีน

ค่ำนี้ไปชิลที่ เดอะ ม็อกเทล ควีน

ค่ำนี้ไปชิลที่ เดอะ ม็อกเทล ควีน