posttoday

5 วิธีใช้ PayPal ให้ปลอดภัย

13 เมษายน 2560

PayPal เป็นหนึ่งในช่องทางการชำระเงินออนไลน์ที่รวดเร็วและปลอดภัยที่สุด แต่มิจฉาชีพย่อมหาวิธีการเพื่อหาประโยชน์

โดย...https://blog.eset.co.th

PayPal เป็นหนึ่งในช่องทางการชำระเงินออนไลน์ที่รวดเร็วและปลอดภัยที่สุด แต่มิจฉาชีพย่อมหาวิธีการเพื่อหาประโยชน์จากช่องทางที่มีเงินไหลจำนวนมากนี้ Welivesecurity และ Blog ESET เสนอวิธีการใช้ PayPal ให้ปลอดภัย

ใช้รหัสผ่านที่ปลอดภัย

รหัสผ่านที่ปลอดภัยคืออะไร? รหัสผ่านที่ปลอดภัยต้องประกอบไปด้วยตัวอักษรเล็ก-ใหญ่ สัญลักษณ์และตัวเลข และเปลี่ยนอย่างสม่ำเสมอ และห้ามบอกคนอื่นๆ ผ่านเว็บไซต์ หรือช่องทางออนไลน์

ตรวจสอบบัญชีทุกครั้งหลังชำระเงิน

เมื่อคุณใช้บริการของ PayPal ตรวจสอบบัญชีของคุณทุกครั้งว่าทุกอย่างถูกต้องหรือไม่ และมีอะไรผิดปกติหรือเปล่า ซึ่ง PayPal มีแอพพลิเคชั่นที่ไว้ตรวจสอบให้บริการอยู่แล้ว

อ่านอีเมลของ PayPal

ทาง PayPal เก็บข้อมูลเราอยู่และจะใช้ชื่อ-สกุลของเราเสมอ หากพบอีเมลที่คิดว่าน่าจะมาจาก PayPal แต่แจ้งชื่อของคุณเป็น Username หรือรหัสอื่นๆ อีเมลเหล่านั้นเป็นของปลอมให้รายงานกับ PayPal ทันที

ใช้เครดิตการ์ด

บัตรที่ดีที่สุดสำหรับการทำธุรกรรมออนไลน์คือ บัตรเครดิต เนื่องจากสามารถทำเรื่องขอเงินคืนได้ง่ายกว่าหากเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ เมื่อเทียบกับบัตรเดบิตที่ยอดเงินของคุณจะโดนหักออกไปทันทีเมื่อใช้

ใช้ระบบการรักษาความปลอดภัย

แนะนำให้คุณใช้ Two-factor authentication หรือการยืนยันตัวตนแบบสองขั้นตอน เพื่อความปลอดภัยของบัญชีคุณ ซึ่ง PayPal มีทางเลือกให้คุณรับรหัสอีกชุดจาก 2 ช่องทาง คือ 1.ทางโทรศัพท์มือถือ หรืออีเมล 2.Security Key ของ PayPal