posttoday

รักเนื้อต้องมาจัด... @ ครับบ์ เดอะ บูติก บุตเชอร์

31 มีนาคม 2560

เพิ่งเปิดตัวไปอย่างฮือฮา กับร้านขายเนื้อวัวระดับพรีเมียมของพระเอกหนุ่ม คริต-ชาคริต แย้มนาม

โดย...คาเอรุ

เพิ่งเปิดตัวไปอย่างฮือฮา กับร้านขายเนื้อวัวระดับพรีเมียมของพระเอกหนุ่ม คริต-ชาคริต แย้มนาม ที่ได้ชื่อว่าเป็นทั้งพ่อครัวและนักชิมตัวพ่อของเมืองไทย กับ ครับบ์ เดอะ บูติก บุตเชอร์ (KRBB The Boutique Butcher) ที่นำเข้าเนื้อวัวเกรดพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่น มาเอาใจคนรักเนื้อตัวจริงเสียงจริงกันแล้วที่ ฮาบิโตะ มอลล์ สุขุมวิท 77

แรกเห็นชื่อร้าน หากไม่ได้ฟัง/ไม่ได้อ่านข่าวต้องให้พิศวงงงงวย ว่า เอ...มันจะอ่านว่าอะไร บิ๊ก-อิทธิชัย เบญจธนสมบัติ หนึ่งในหุ้นส่วนของร้านบอกพร้อมเสียงหัวเราะว่า “ชื่อร้านก็ตั้งเอาไว้ให้ถามละครับว่าอ่านว่าอะไร?”

รักเนื้อต้องมาจัด... @ ครับบ์ เดอะ บูติก บุตเชอร์

KRBB มาจากชื่อย่อของหุ้นส่วนร้าน 4 คน ได้แก่ K = คริต-ชาคริต แย้มนาม R = รณสิทธิ ภุมมา (เด่น) B = บุ๊ค-ปฏิรูป ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ และ B = บิ๊ก-อิทธิชัย เบญจธนสมบัติ ที่แต่ละคนล้วนเป็นนักชิมตัวยงทั้งสิ้น “พอนำชื่อมาเรียงกันเป็น KRBB แล้วลองให้คนอ่าน ทุกคนก็อ่านได้ว่า ครับบ์ เป็นอันว่าตกลงใช้ชื่อนี่ละครับ”

คอนเซ็ปต์ร้านครับบ์ เดอะ บูติก บุตเชอร์ เป็นร้านขายเนื้อวัวเกรดพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่น โดยจะเน้นการให้บริการแบบ Delivery จัดส่งถึงบ้าน (เว็บไซต์จะเสร็จพร้อมให้สั่งซื้อได้ในเร็วๆ นี้) รวมทั้งให้ Take Away หรือมาซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน ขณะที่คนที่ต้องการรับประทานที่ร้านก็มีมุมเล็กๆ เอาไว้คอยบริการ

รักเนื้อต้องมาจัด... @ ครับบ์ เดอะ บูติก บุตเชอร์

บิ๊ก อิทธิชัย หนึ่งในหุ้นส่วน เล่าถึงการผจญภัยในญี่ปุ่นอยู่หลายเดือน เพื่อที่จะไปคัดสรรสุดยอดเนื้อวางุที่ต้องผ่านมาตรฐานความอร่อย ตามรสนิยมความชอบของตัวเอง ก่อนจะไปได้สิทธิในการนำเข้าสุดยอดเนื้อจากฟาร์มโอซากิ (Ozaki Farm) จากเมืองมิยาซากิ ซึ่งถือเป็นฟาร์มที่ผลิตเนื้อวางุแห่งแรกที่เอกอุขนาดนำเอานามสกุลของเจ้าของ (มุเนฮารุ โอซากิ) มาตั้งเป็นชื่อแบรนด์ของตัวเอง แทนที่จะใช้ชื่อเมือง เลยทีเดียว

บิ๊ก เล่าว่า มุเนฮารุ เป็นเกษตรกรรุ่นใหม่ที่ศึกษาจบมาจากสหรัฐ เขามีวิธีการเลี้ยงวัวดำสายพันธุ์ญี่ปุ่น (คุโรเกะ) ที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดในโลกด้วยวิธีที่ไม่เหมือนใคร “ต้องบอกว่าฟาร์มที่ผมตามหาจะต้องเป็นฟาร์มที่เลี้ยงวัวแบบแฮปปี้คาว วัวที่มีความสุขอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี ย่อมมีสุขภาพดี และอร่อย ฟาร์มที่ผมคัดสรรมาตั้งแต่เนื้อตัวท็อปของเรา คือ เนื้อโอซากิ รวมทั้งเนื้อโอมิ กับฮอกไกโด เอฟ 1 ก็เลือกในมาตรฐานเดียวกันครับ”

รักเนื้อต้องมาจัด... @ ครับบ์ เดอะ บูติก บุตเชอร์

สำหรับฟาร์มเนื้อโอซากิ เลี้ยงวัวเนื้อสายพันธุ์ที่ดีที่สุดด้วยน้ำแร่ธรรมชาติ รวมถึงอาหารออร์แกนิก ก่อนจะปล่อยให้ค่อยๆ โตนานถึง 36 เดือน ซึ่งยาวนานกว่าวัวเนื้อวางุทั่วๆ (ไม่เกิน 28 เดือน) ทำให้ได้เนื้อที่มีคุณภาพดี มีไขมันแทรกอยู่ในทุกส่วน ให้รสละมุน นุ่มลิ้น ละลายในปาก

“ฟาร์มนี้เขาจะไม่ให้กินธัญพืชมากเกินไป เนื่องจากต้องการให้วัวโตทีละช้าๆ ในอาหารของวัวยังมีการผสมถ่าน (Carbon) เข้าไปด้วย ซึ่งทำให้วัวเนื้อในฟาร์มโอซากิมีลำไส้ที่สะอาด กินง่าย ถ่ายคล่อง สุขภาพแข็งแร็ง และด้วยความที่อยู่ใกล้แหล่งน้ำที่มีสาหร่ายคอมบุตามธรรมชาติ ทำให้กลายเป็นอาหารของวัวไปด้วย”

รักเนื้อต้องมาจัด... @ ครับบ์ เดอะ บูติก บุตเชอร์

อิทธิชัย เสริมว่า ด้วยความที่เป็นวัวที่ค่อยๆ โต ทำให้ผลผลิตเนื้อวางุของฟาร์มโอซากิมีไม่มาก สามารถจำหน่ายจากฟาร์มได้เพียงแค่วันละ 1 ตัวเท่านั้น แม้จะมีขายใน 20 กว่าประเทศทั่วโลก ทว่าแต่ละประเทศนั้นฟาร์มโอซากิจะให้สิทธิในการขายกับร้านเพียงร้านเดียวต่อหนึ่งประเทศ!! เพราะฉะนั้นในเมืองไทยมีขายแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ร้านครับบ์ เดอะ บูติก บุตเชอร์ เท่านั้น ต้องลองชิมสักครั้งแล้วจะลืมเนื้ออื่นๆ ไปโดยพลัน

ยังไงก็แล้วแต่ ในฐานะที่เป็นร้านขายเนื้อวัวเกรดพรีเมียม ที่ต้องการเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตสำหรับคนรักเนื้อ ที่นี่จึงมีเนื้อเกรดรองๆ ลงมาให้เลือกช็อปกันด้วย ทั้งเนื้อโอมิ เนื้อวางุเกรดพรีเมียมจากญี่ปุ่นจากเมืองโอมิ รวมทั้งเนื้อฮอกไกโด เอฟ 1 หรือวัวที่มีการผสมข้ามสายพันธุ์จากวัวเนื้อและวัวนม แล้วก็ยังมี Thai Wagyu จากวัวญี่ปุ่นที่นำมาเลี้ยงในไทยอีกด้วย

รักเนื้อต้องมาจัด... @ ครับบ์ เดอะ บูติก บุตเชอร์

สำหรับคนที่ต้องการสั่งเนื้อรับประทานที่ร้านบรรยากาศสบายๆ ที่ตกแต่งเก๋ๆ ด้วยสไตล์โมเดิร์นเจแปนนิส ที่นี่ก็จะคิดตามราคาเนื้อแบบเดียวกับที่ซื้อกลับบ้าน โดยจะบวกค่าองค์ประกอบของแต่ละเมนูที่ต้องการสั่ง เมนูละ 350 บาท+ (ราคายังไม่รวม VAT และไม่คิดค่าบริการ) ซึ่งเมนูที่ร้านมีให้เลือกสั่ง 4 เมนู คือ สุกี้/ชาบู, ยากินิคุ (ปิ้งย่าง), สเต๊ก, และข้าวหน้าเนื้อ (ราคาจานใหญ่ 990 บาท+) ที่ทางร้านจะคัดสรรเนื้อส่วนที่เหมาะกับการปรุงเป็นเมนูต่างๆ ให้เหมาะสมด้วย

ขณะที่เครื่องดื่มแกล้มอาหาร ทางร้านบอกว่าสามารถหิ้ว พกพาสิ่งที่ต้องการดื่มมาจากบ้านได้เลย ไม่มีการคิดเงินเพิ่มใดๆ ทั้งสิ้น ปิดท้าย ใครติดของหวาน ที่นี่มีไอศกรีมบีโลว์ อีเลฟเว่น ไว้คอยบริการล้างปากด้วยจ้า เท่าที่ส่องๆ ดู มีรสชาติเด็ดๆ อย่างเฮเซลนัทพราลีน, ฉลองเบย์รัม ฯลฯ

ครับบ์ เดอะ บูติก บุตเชอร์ ชั้น 3 ฮาบิโตะ มอลล์ ซอยอ่อนนุช 1/1 ถนนสุขุมวิท 77 โทร.09-3553-9361 ร้านเปิดบริการเวลา 11.00-22.00 น.